12 ธ.ค. 2022 เวลา 05:16 • สัตว์เลี้ยง
5 เทคนิคพิชิตใจน้องหมาที่ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือเก่าต้องรู้ !!!
5 เทคนิคพิชิตใจน้องหมาที่ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือเก่าต้องรู้ !!!
เพราะน้องหมาเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของครอบครัว เป็นส่วนหนึ่งที่คอยเติมเต็ม และมอบความสุขให้เราเสมอ แต่เราจะคอยให้น้องหมามาเติมเต็มเราคนเดียวก็ไม่ได้ เราต้องเติมเต็มความสุขให้น้องหมาด้วยนะ วันนี้เราจะพามาดู กับ 5 เทคนิคพิชิตใจน้องหมากัน มีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย
1. พาน้องหมาออกไปเที่ยว
เริ่มต้นกันด้วย…การพาน้องหมาไปเปิดหูเปิดตา พาไปเที่ยว พาไปพบปะผู้คนให้เค้าได้ทักทายคนอื่น ๆ ให้น้องหมาได้เข้าสังคมได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ พาเค้าออกไปเล่นซนบ้าง เพื่อที่จะทำให้เค้าไม่เบื่อ การกระทำแบบนี้นอกจากจะทำให้น้องหมาสนุกสนานแล้ว ยังช่วยลดความหวาดกลัวของน้องหมาเวลาอยู่กับผู้คนเยอะ ๆ ด้วยนะ
2. ให้ขนมโปรดของน้องหมา
เมื่อน้องหมาทำตัวน่ารัก หรือทำตามคำสั่ง เราอย่างลืมให้รางวัลตอบแทนความน่ารักแสนรู้ของเค้าด้วย จะเป็นคำชมเพื่อเสริมสร้างพลังบวก หรือเลือกขนมที่ดีต่อสุขภาพในปริมาณที่เหมาะสม แค่นี้น้องหมาก็มีความสุขมาก ๆ แล้ว
3. คอยอยู่ใกล้ๆเพื่อให้น้องหมาอุ่นใจ
ข้อนี้ง่ายมาก ๆ แค่กอดน้องหมาบ่อย ๆ คอยอยู่ใกล้ๆกัน เพื่อให้เค้ารู้สึกปลอดภัยเวลามีคุณอยู่ข้าง ๆ ไม่ต้องกลัวอันตรายใด ๆ แค่นี้ก็ทำให้น้องหมาแฮปปี้สุด ๆ การกอดเป็นการสื่อสารให้เค้ารู้ว่าเรารักเค้ามากแค่ไหนแถมยังทำให้เค้ารู้สึกอุ่นใจเมื่อมีเราอยู่ข้าง ๆ
4. เรียนรู้ภาษากายน้องหมา
การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เพราะน้องหมาไม่สามารถพูดกับเราได้ หากเราเป็นเจ้าของแต่ไม่สามารถสื่อสารกับเค้าได้ เราก็จะไม่เข้าใจความต้องการของเค้า ไม่สามารถตอบสนองสิ่งที่น้องหมาต้องการได้ ดังนั้นเราในฐานะผู้เลี้ยงจึงต้องเรียนรู้ภาษากายว่าน้องหมาต้องการบอกอะไรกับเรา เพื่อให้เรากับน้องหมาเข้าใจกันมากขึ้น
เติมเต็มความรักให้น้องหมาในทุกช่วงเวลา
แบ่งเวลาว่างของเราในแต่ละวัน มาเติมเต็มความรักให้น้องหมามีความสุขมากขึ้น เล่นสนุก คอยอุ้ม และลูบตัวเค้าบ่อย ๆให้เค้ารู้สึกผ่อนคลาย แค่นี้ก็สามารถสร้างความไว้ใจซึ่งกันและกัน และพิชิตใจน้องหมาได้แล้วจ้า
สนใจอ่านบทความเพิ่มเติม
กดติดตามทีมคุณหมอได้ที่ FB: Deemmi Pets
❤️ Deemmi
เราคือทีมสัตวแพทย์ที่มารวมตัวกัน เพื่อให้คำแนะนำในด้านการป้องกันโรคกับสัตว์เลี้ยง เช่น หมา แมว กระต่าย หนู และ สัตว์ชนิดอื่น ๆ เพื่อให้เจ้าของได้เข้าใจการดูแลน้อง ๆ อย่างถูกวิธี ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมอาหาร ปัญหาพฤติกรรม และอาการของโรค โดยให้ความรู้ผ่านเว็บไซต์ และสื่อโซเชียลต่าง ๆ ที่ช่วยให้เกิดความสะดวกสบายกับคนรักสัตว์ ตลอด 24 ชั่วโมง และเป็นแหล่งข้อมูลน่าเชื่อถือจากคุณหมอชั้นนำในประเทศไทย
ช่องทางติดต่อ
✅ แอดไลน์เพื่อพูดคุยกับสัตวแพทย์ที่ (@) Deemmi
#ความรู้หมาแมว #เรื่องสุนัข #บทความหมา
โฆษณา