12 ธ.ค. 2022 เวลา 11:10 • หนังสือ
หลังจากที่หมีกลับไทยไปรอบที่แล้ว หมีแบกหนังสือน่าอ่านมาหลายเล่มเลย หมีจะสรุปเฉพาะเนื้อหาที่โดนใจหมีจริงๆ แบบอ่านแล้วได้พลังบวกขึ้นมาทันทีเลย
----- เริ่มเลยเล่มแรก -----
FINISH เส้นชัยที่ไม่มีใครเห็น โดย นิ้วกลม
พิมพ์ครั้งที่ 1 - กันยายน 2561
ราคาหน้าปก 229 บาท
FINISH เส้นชัยที่ไม่มีใครเห็น โดย นิ้วกลม
ความสำคัญของการมีชีวิตคือ ความหมายในแต่ละวัน มิใช่ความยืดยาวที่มีแต่จำนวนปี
หน้า 67
หลายสิ่งในชีวิตคงคล้ายมาราธอน ที่ความสำเร็จไม่ได้วัดกันที่ความขยันระยะสั้น หากวัดกันที่ความแน่วแน่ มั่นคง ยืนระยะท่ามกลางมรสุมแห่งสถานการณ์ภายนอกและอารมณ์ภายใน ผู้สำเร็จคือผู้ที่ก้าวไปสู่จุดหมายอย่างสม่ำเสมอในโลกที่พร้อมจะโยนเงื่อนไขใหม่มาหยุดก้าวของเราทุกวัน
หน้า 110
คนที่รู้สึกดีกับตัวเอง เขาเพียงคิดว่าทำอย่างไรจึงพาตัวเองให้สูงขึ้นไปได้อีก ทั้งยังอยากพาคนอื่นให้ยกระดับไปด้วยกัน ความภาคภูมิใจในตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อเต็มสมบูรณ์ เราจะไม่โหยหาทรัยพ์สมบัติภายนอกมาพอกใส่ตัว ไม่รู้สึกว่าต้องทำนู่นนี่เพื่อให้คนอื่นหันมอง ไม่หิวกระหายการยอมรับ เรารู้ดีกับตัวเองว่าเราโอเค แข็งแรง และมั่นคง ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถรวมกันได้เป็นคำว่าอิสรภาพ
หน้า 153
หนังสือเล่มเล็กกระทัดรัดเหมาะแก่การพกไปอ่านข้างนอก หรือวันพักผ่อนสบายๆ ลักษณะเล่มเป็นปกแข็ง คุณภาพกระดาษหนา ภายในเล่มออกแบบด้วยสีสันหลากหลาย จัดระเบียบหน้าเป็นใจความทีละหน้า อ่านแล้ววางไม่ลงเลย
ส่วนโค้ดข้างต้นเป็นสรุปโดนใจหมีมาก ราวกับว่าตัวเองกำลังก้าวอยู่ในลู่วิ่งเส้นทางชีวิตของตัวเองที่ได้เลือกไว้ และเนื้อหาเป็นนัยให้ผู้อ่านตระหนักถึงอิสระภาพในการใช้ชีวิตปัจเจกบุคคล "Enjoy your everyday" นั่นเอง แต่ก็เข้าใจว่าแต่ละคนมีชีวิตในสภาพแวดล้อม สังคม และแนวความเชื่อไม่เหมือนกัน ก็ต้องหาแนวทางลู่วิ่งที่เหมาะกับตัวเองให้เจอนะคะ จะได้มีความสุขกับทุกๆวัน :)
IG: atinybear

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา