13 ธ.ค. 2022 เวลา 03:37 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"We Are X"...Mini Review
"ตะบันกลองจนตายคาเวทีได้คงทำไปแล้ว..." โยชิกิ เคยกล่าวไว้ประมาณนี้ พอได้ดู Documentary Film เรื่องนี้แล้วก็รู้สึกได้ถึงประโยคที่กล่าวไว้ข้างต้น ความบ้าระห่ำในการสร้างสรรค์งานดนตรีของคณะ X-Japan ไม่เป็นที่สองรองใครแน่ๆ ซึ่งอายุวงก็ไม่ได้น้อยไปกว่าคณะ "Metallica" อย่างแน่นอน
เข้าเรื่องรีวิวดีกว่า หนังเรื่องนี้เป็นสารคดีที่เล่าเรื่องราวของคณะวงดนตรี X ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนกลายมาเป็น X-Japan ที่โด่งดังและถือว่าเป็น "ตำนานที่ยังมีลมหายใจ"
รายละเอียดในการนำเสนอมีทั้งงานสัมภาษณ์ ฟุตเตจเก่าๆ และการเล่าเรื่องโดยการใช้ตัวของ “โยชิกิ” เองที่เป็นตัวเอกในการเชื่อมต่อรายละเอียดต่างๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมกับแทรกเพลงดังๆ และคอนเสิร์ตใหญ่ๆ มาให้ดูได้ชมเรื่อยๆ ยิ่งดูฟิลลิ่งยิ่งมา ยิ่งดูยิ่งทำให้เราเห็นความเจ็บปวดที่อยู่ภายในใจลึกๆ ของสมาชิกแต่ละคนในวงได้ ไม่ว่าจะเป็นการยุบวง ฮิเดะและไทจิตาย โทชิโดนล้างสมองโดยลัทธิบ๊องๆ และโยชิกิตีกลองจนหมอนรองกระดูกเคลื่อน etc.
ตำนานที่ยังมีลมหายใจ
เอาเป็นว่าใครที่ชอบฟังเพลง หรือเล่นดนตรี และทันฟังคณะ X มาก่อน ควรต้องดูสารคดีเรื่องนี้ แล้วเราจะได้ย้อนอดีตไปดูความยิ่งใหญ่ของ "สปีดเมทัล" ในแถบภาคพื้นเอเชียยุค '80 ด้วยกันอย่างเมามันส์ แล้วคุณจะหลงรักเพลง”แนวเมทัล” มากขึ้น
ดูได้แล้ววันนี้ทาง Netflix
My rating : 8/10
#WeAreX
โฆษณา