26 ธ.ค. 2022 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
รีวิว "ก็มันเงินของเขา"
ซื้อไอโฟนแพงๆ ทำไมไม่เอาเงินไปทำอย่างอื่น
"ก็มันเงินของเขา"
มีเงินมากมาย ทำไมไม่เอาไปทำบุญ
"ก็มันเงินของเขา"
ซื้อแต่ของเท่ๆอวดหนู ทำไมไม่เอาเงินไปทำอย่างอื่น
"ก็มันเงินของเขา"
หลายครั้ง ที่เวลาคนซื้อของใหม่ๆ
หรือดาราดังซื้อของหรูๆแพงๆ
แล้วได้ขึ้นเพจข่าวหรือเว็บข่าวต่างๆ
ก็จะมีคนไปเมนต์ในด้านลบที่ว่า
"ทำไมไม่ไปทำอย่างอื่น"
"ทำไมไม่เอาไปทำบุญ"
"ทำไมไม่เอาไปช่วยเหลือคนอื่น"
...
ก็มันเงินของเขาอ่ะ
เขาทำ เขาหามาด้วยตัวเอง
เขาก็ต้อวมีสิ่งที่ต้องการอยากจะซื้อไหม
ไม่เคยเหรอ มีของที่อยากได้
แล้วเก็บตังค์ทำงานหาเงินเพื่อซื้อมันมา
แปลกเนอะ
ที่ความต้องการอยากซื้อของคนๆนึง
ต้องมาถูกบ่นด่าจากปากของใครก็ไม่รู้ในสังคมออนไลน์
คือถ้าเขาซื้อในสิ่งที่ดี ไม่ผิดกฏหมาย
มันก็ไม่แปลกอะไรนี่
และอีกอย่าง การที่คนเราจะซื้ออะไร
เราเชื่ออยู่แล้วว่าเขาต้องมีเงินสำรอง
ไว้ใช้กินจ่ายในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว
คงไม่มีใครเอาเงินทั้งหมดไปลงอะไรแบบนั้นหรอก
ทำไมถึงไปว่าเขาล่ะ อิจฉาเขาเหรอ
เห็นเขาดีกว่าเหรอ
ทำแบบนี้ มันทำเราทุกข์เปล่าๆนะ
และมันก็ไม่สนุกด้วยสำหรับคนที่โดนพูดอะไรแบบนี้
เอาง่าย ลองคิดละกัน
แบบเราซื้อของอย่างนึง มาคุยกับเพื่อน
แล้วเพื่อนพูดคำพวกนี้กับเรา
เราจะรู้สึกยังไง
คิดเอาเองละกันนะ
ร่าฃกายโตขึ้นทุกๆวัน
ก็รบกวนเอาสมองและความคิดโตตามร่างกายด้วยนะ
ไปและ
รักลูกเพจทุกคนนะ
#เพราะใดๆในโลกล้วนเป็นสิ่งที่รีวิวได้
โฆษณา