26 ธ.ค. 2022 เวลา 14:00 • ไลฟ์สไตล์
รีวิว เพื่อนผู้มาทิ้งบทสนทนาแล้วหายไป
บางครั้ง
ในเวลาที่เรากำลังทำงาน
หรือนั่งปัด Social
ไถอะไรดูไปเรื่อย
แล้วบางทีเพื่อนเราก็นึกครึ้มอะไรก็ไม่รู้
พิมพ์หาเราด้วยแค่ประโยคว่า
“มึง”
ใช่ครับ แค่ มึง
แล้วคือคุณเข้าใจคำว่า “มึง” ไหม
ถ้า “มึงงงงงงง” ยาวๆแบบนี้
อันนี้อาจมีเรื่องมาเมาท์ เรื่องมานินทามา
มีเรื่องมาฝอย
แต่ถ้า “มึง” แบบสั้นๆ ไม่ลากยาว
เป็นใครก็ต้องคิดใช่ไหม
ว่ามันต้องมีเรื่องซีเรียสอะไรแน่ๆ
แล้วด้วยความที่เราห่วงเพื่อนไง
ว่ามันต้องเป็นอะไรแน่ๆ
ทีนี้ก็กระวนกระวายสิจ๊ะ
มันทักมา เราก็รีบตอบ
แต่สิ่งที่มันทำคือ “หาย”
ใช่ครับ หาย
แม่มหายวับทันทีที่เราถามเลย
แค่ 1 นาทีที่มันจากส่งข้อความเท่านั้น
เรายิ่งกังวลสิงานนี้
วอนเพื่อนที่น่ารักและเคารพทุกคน
หากมีอะไร ส่งมารวดเดียวทันทีจะดีกว่า
หรือถ้าด่วนมากหรืออะไรจริง
โทรได้เลยนะเพื่อนรัก
ไปและ
รักลูกเพจทุกคนนะ
#เพราะใดๆในโลกล้วนเป็นสิ่งที่รีวิวได้
โฆษณา