15 ธ.ค. 2022 เวลา 22:04 • ความคิดเห็น
อยากบอกตัวเองว่า”กล้าดีนะ”ไปเอาความกล้ามาจากไหน แต่ก็แอบหวั่นไหวอยู่บ้าง ก็เลยถามพ่อว่าทำไมมันเป็นแบบนี้ล่ะ? แต่ก็ได้คำตอบกลับมาแค่สั้นๆว่า…
”มันเป็นเรื่องปกติ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป”
เราถามและพูดไปตั้งยาว ทำไมพ่อตอบมาแค่นี้…
2
แต่ตอนนี้เราได้คำตอบด้วยตัวเองแล้ว..
และอยากขอบคุณคำตอบสั้นๆของพ่อในตอนนั้น
1
มองย้อนกลับไปทบทวนใหม่ ถ้าพ่อตอบเรามายาวๆเราก็คงไม่เข้าใจอยู่ดี เพราะตัวเราในตอนนั้น ยังไม่โตเท่าไหร่
→ ทั้งๆที่ตอนนั้น เรามั่นใจว่าตัวเองโตแล้ว
ที่เขาบอกว่า คนที่ตกผลึกชีวิตมากกว่า จะไปสอนคนที่ตกผลึกชีวิตน้อยกว่า บางทีมันก็ยาก เพราะบางอย่างมันต้องให้เขาได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง เพื่อความเข้าใจในชีวิตอย่างแท้จริง..
2
โฆษณา