17 ธ.ค. 2022 เวลา 08:11 • ความคิดเห็น
ว่าด้วยความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง
ทุกๆ วัน เราต้องใช้ชีวิตอยู่ในสังคม
ไม่มีใคร หรืออะไร จะถูกใจเราทั้งหมด
พื้นฐานความคิดแต่ละคนไม่(มีทาง)เหมือนกัน
ทำให้บางที เราก็เข้าใจอะไร/ใคร ไม่ได้ 100%
และแน่นอน คนอื่นก็ไม่มีทางเข้าใจเราได้ 100% เช่นกัน
บางทีการหาเหตุผลมารองรับ ว่าอะไร ทำไม เพราะอะไร
อาจไม่ได้คำตอบ
แต่ทั้งหมดทั้งปวง เราหนีคำว่า "อยู่ร่วมกับคนอื่น" ไม่ได้
ความยืดหยุ่นจึงจำเป็น
(ลดอัตตาตัวเอง ลดอีโก้ ยอมนิดยอมหน่อย ให้อภัยกัน)
หรือบางที เราก็ต้องพึ่งคำว่า "ปล่อยวาง"
ถ้าเราอยู่ในสถานการณ์ที่หาเหตุผลไป ก็ไม่ได้คำตอบ
positive thinking
positive speech
growth mindset
ก็เป็นอะไรที่น่าฝึก
ปรับความคิด วันละนิด วันละหน่อย เดี๋ยวก็ค่อยๆ ทำได้มากขึ้นเอง
ใครๆ ก็คงอยากอยู่กับคนที่ทำให้ ใจเราเบาสบาย จริงไหม...
//พู่กันจีน//
โฆษณา