17 ธ.ค. 2022 เวลา 12:27 • ความคิดเห็น
ปะปนกันค่ะ...ตลอดเวลาของการใช้ชีวิตไม่ว่าจะทำอะไร ไม่ว่าอายุเท่าไหรก็คงเป็นแบบนี้
แค่สิ่งที่รู้และไม่รู้เปลี่ยนไปตามการเรียนรู้ ประสบการณ์ บางเรื่องก็ต้องทำทั้งๆที่ไม่เคยรู้มาก่อน ก็เรียนรู้กันใหม่
สิ่งที่มั่นใจและไม่มั่นใจก็เปลี่ยนแปลงตามความรู้ ความเข้าใจ ประสบการ์เก่าๆที่เคยเจอ ความคาดเดาได้มากน้อยแค่ไหน ความเสี่ยงสูงแค่ไหน ความยากง่ายของสิ่งที่อยู่ตรงหน้า
ความกลัวก็เกิดขึ้นได้เสมอ อาจเพราะเราต้องทำในสิ่งที่เราไม่รู้ รู้แค่บางอย่าง ไม่รู้หลายอย่าง คาดเดาผลไม่ได้ หรือเรากลัวการเปลี่ยนแปลงที่เลวร้ายเมื่อเราลงมือทำไปแล้ว
แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปบ้างจากอดีตคือ การยอมรับสภาพเมื่อต้องลงมือทำ ทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด
ปล่อยวางสิ่งที่จะตามมาได้ง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อน
จะบอกตัวเองเสมอตั้งแต่ยังเล็กๆว่า
ไม่ต้องแข่งกับใคร ไม่แคร์คนอื่น....
จริงๆนะ ไม่เอาคนอื่นมาเป็นอารมณ์กับการวางแผนชีวิตตัวเอง.... ยิ่งคำพูดแย่ๆยิ่งไม่สนใจ ถ้าบังเอิญรู้ก็แค่.... อ้าวเหรอ...
ทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด แล้วประเมินผลของมัน ถ้าเราจะไปต่อก็เรียนรู้แล้ว ทำใหม่ให้ดีขึ้น
วนไปค่ะ
โฆษณา