18 ธ.ค. 2022 เวลา 09:26 • ความคิดเห็น
ถ้าเป็นตอนเด็กๆ สมัยอยู่โรงเรียนก็จะมีคนพูดว่าแก้มเยอะจัง ทำไมหน้าอ้วนจัง ถามว่าชินมั้ย ณ ตอนนั้นก็ชินเพราะได้ยินบ่อย แต่ก็ไม่ได้ชินแบบที่รู้สึกชั่งมันหรือปล่อยวางได้นะ ก็รู้สึกเศร้าและรู้สึกว่ามันเป็นปมด้อยของเราจริงๆ จนเข้ามหาลัยเราก็ยังแก้มเยอะเหมือนเดิมนะ แต่ก็ไม่เห็นมีใครมาพูดว่าเราแก้มเยอะ หน้าอ้วน แบบตอนนั้นเลย มันเลยทำให้เรารู้สึกสบายใจที่เราเป็นแบบนี้ ไม่ได้มีปมด้อยอะไรแล้ว
ดังนั้นเราก็เลยอยากจะบอกทุกคนว่าปมด้อยที่ทุกคนมี มันไม่ได้มีอยู่จริงนะ คนที่สร้างปมด้อยให้เรา ก็แค่คนที่มาบอกเราว่าสิ่งนั้นไม่ดี ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นปมด้อยเท่านั้นแหละ ซึ่งเราไม่ต้องไปสนใจกับคำพูดพวกนั้นเลย เพราะมันไม่ได้ช่วยให้เรามีความสุขกับชีวิตมากขึ้นเลย
สุดท้ายแล้วเราก็มีแค่ตัวเรา จิตใจของเราที่ต้องรักและทะนุถนอมเท่านั้นนะ รักตัวเอง และภูมิใจตัวเองนะ :)
โฆษณา