18 ธ.ค. 2022 เวลา 10:23 • ท่องเที่ยว
สุพรรณบ้านเราคึกคักแน่นอน เอาใจสายมูเตลู ท้าวเวสสุวรรณหน้าทองคำ มีที่นี่ที่เดียว กับสุพรรณบ้านเรา
1
เดือนธันวาคมเดือนแห่งการพักผ่อนจริงๆ เดือนนี้ถูกใจวัยทำงาน เพราะได้มีโอกาสหยุดพักกันเนื่องจากวันหยุดทางราชการ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เวลาในวันหยุดนี้ไปเที่ยวในจังหวัดใกล้กรุงฯ บ้างก็นอนพักตากอากาศริมทะเล กางเต็นท์ปิ้งย่าง หรือสายคาเฟ่ก็เรียกได้ว่าตามเก็บไม่หวาดไม่ไหว แต่ๆๆ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เที่ยวแล้วก็ทำบุญเสริมสิริมงคลให้แก่ตัวเองกันบ้าง วันนี้เราจึงขอแนะนำสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เคารพสักการะของสายมู ขับรถไปไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก นั่นคือ จังหวัดสุพรรณบุรีนั่นเอง ตามมาเลย
ท้าวเวสสุวรรณ เทพอันเลื่องชื่อด้านการขอพรในเรื่องโชคลาภ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย เป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อธิบดีแห่งอสูร ทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนาและคุ้มครองโลกมนุษย์ คอยขจัดสิ่งชั่วร้ายสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต มีบริวารเป็นยักษ์
นอกจากจะได้รับการเคารพในประเทศไทยแล้ว ในต่างประเทศท่านก็เป็นเทพที่เป็นที่เคารพนับถือเช่นเดียวกัน ลักษณะของท่านมีองค์เป็นยักษ์ ยืนถือกระบองยาวไว้ตรงหว่างขา และโล่แก้วประพาฬ ทำหน้าที่รักษาดูแลความเรียบร้อย และความยุติธรรมในสวรรค์ สำหรับวัดที่ได้รับความนิยมในการเข้าไปสักการะท้าวเวสสุวรรณ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้แก่
1.วัดพังม่วง ตำบลศรีประจันต์ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นวัดที่ประดิษฐานพระพุทธโสภิต ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี และมีองค์ท้าวเวสสุวรรณขนาดใหญ่ที่สร้างจากทองเหลือง สูงถึง 3.4 เมตร น้ำหนัก 1 ตัน ผู้คนหลั่งไหลกันมาแก้บนไม่ขาดสายเลยสำหรับวัดนี้
2.วัดเถรพลาย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นอีกวัดที่ได้รับความนิยม โดยมีท้าวเวสสุวรรณจำนวน 2 องค์ บริเวณหน้าองค์พระเจดีย์เก่าสมัยกรุงศรีอยุธยา องค์ซ้ายมือ คือปางโชคดี ส่วนองค์ขวามือจะไม่เหมือนกับวัดอื่นๆ เพราะถือกระดานชนวน โดยกลุ่มผู้ศรัทธาเรียกกันว่า ท้าวปลดหนี้ หรือท้าวเวสสุวรรณ ปางสางบัญชีปลดหนี้ มีความเชื่อกันว่าหากใครได้มากราบไหว้ขอพรกันแล้วจะปลดเปลื้องหนี้สินได้หมดตามที่ปรารถนานั่นเอง
3.วัดเดิมบาง อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีท้าวเวสสุวรรณ หน้าทองคำ หนึ่งเดียวในไทย ประดิษฐาน ณ อนุสาวรีย์หน้าพิพิธภัณฑ์เรือนไทย เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้กัน นอกจากจะได้โชคลาภกลับไปกันแล้ว ยังได้พลังเสน่ห์เมตตามหานิยม "นะหน้าทอง" จากองค์ท้าวเวสสุวรรณไปด้วย
สำหรับการบูชาท้าวเวสสุวรรณนั้น ให้สักการะธูป 9 ดอก และถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก จากนั้นตั้งนะโม 3 จบ ระลึกถึงคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชามา และระลึกถึง พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แล้วท่องคาถาท้าวเวสสุวรรณเพื่อบูชาต่อไป วันหยุดนี้อย่าลืมหาเวลามาเยี่ยมชม กราบไหว้ขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณกันนะคะ ขับรถสบายๆ สุพรรณบุรีใกล้ๆ นิดเดียว
โฆษณา