20 ธ.ค. 2022 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🏦The Charles Schwab Corporation Broker เพชรน้ำหนึ่งแห่งแดนมะกัน!!!
📊ในวงการของการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการซื้อขายหลักทรัพย์ให้แก่นักลงทุน โดยรับค่า Commission เป็นผลตอบแทน เนื่องด้วยสภาวะการแข่งขันสูงในสภาวะปัจจุบัน บริษัทหลักทรัพย์ที่ดีต้องมีระบบการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย
นอกจากนี้ต้องมีฝ่ายปฏิบัติการหลังบ้าน (Back Office) ที่มีประสิทธิภาพเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าผู้รับบริการอีกด้วย
📉The Charles Schwab Corporation – หนึ่งในผู้ให้บริการการเงินและการลงทุนชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดย Charles Schwab ถือว่าเป็น Investment Firm ข้ามชาติที่ให้บริการครบวงจรทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบัน
ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงินการธนาคาร, ซื้อขายหลักทรัพย์ และให้บริการ Wealth Management ภายหลังการควบรวมกิจการกับทาง TD Ameritrade (AMTD) เมื่อช่วงปลายปี 2020 ทำให้ Charles Schwab ถือว่าเป็น Self-Directed Brokerage ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา
📈ณ ปัจจุบัน The Charles Schwab Corporation มีมูลค่าตลาด (Market Cap) อยู่ที่ USD 149,805.8 Million ปัจจุบันซื้อขายที่ P/E 23.14 เท่า มี Dividend Yield อยู่ที่ 1.10% โดยปัจจุบันราคาล่าสุดอยู่ที่ USD 80.25 (อ้างอิงข้อมูลจากราคาปิดหุ้นของเมื่อวันที่ 08/12/2022)
ปัจจัยที่นักลงทุนต้องติดตาม
✅สภาวะตลาดการลงทุน (Market Sentiment) ในปีที่การลงทุนอยู่ในสภาวะ Bull Market บริษัทหลักทรัพย์จะได้รับประโยชน์จากธุรกรรมการซื้อขายหลักทรัพย์และที่ปรึกษาทางการเงินอื่นๆ ในขณะเดียวกันบริษัทหลักทรัพย์จะมีรายได้น้อยลงในสภาวะตลาด Bear Market เช่นกัน
✅รายได้และกำไรต่อหุ้นของ The Charles Schwab Corporation เติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2020 – 2022 และ CFRA Research คาดว่ากำไรของบริษัทจะ เติบโตต่อเนื่องในปี 2023
✅นักลงทุนต้องติดตามสภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขันของอุตสาหกรรมหลักทรัพย์อย่างใกล้ชิด เพราะว่าธุรกิจหลักทรัพย์ถือว่าเป็นหุ้นประเภทวัฏจักร (Cyclical Shares)
🎲Investor Tips:
The Charles Schwab Corporation – หนึ่งในผู้ให้บริการการเงินและการลงทุนชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดย Charles Schwab ถือว่าเป็น Investment Firm ข้ามชาติที่ให้บริการครบวงจรทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบัน
ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงินการธนาคาร, ซื้อขายหลักทรัพย์ และให้บริการ Wealth Management จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ New York Stock Exchange, ประเทศอเมริกา ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “SCHW US” โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล USD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น (Trade Lot = 1)
Source: KS Global Invest, CFRA Research, Bloomberg
📲เปิดพอร์ตลงทุนหุ้นต่างประเทศ > https://bit.ly/3sZiZyW
⛳️Follow us :
📲 Facebook: http://bit.ly/2XwGoaa
📲 Instagram: http://bit.ly/332OqIT
📲 Twitter: http://bit.ly/344OVng
📲 YouTube: http://bit.ly/2QAdiFp
#KS #KBankLive
โฆษณา