19 ธ.ค. 2022 เวลา 04:07 • ความคิดเห็น
เงียบค่ะ ฟังเขาคุย... สนุกดี... เผื่อได้สำรวจตัวเองด้วย.....​แล้วเราจะได้รู้จักเขาให้มากขึ้น พูดออกมาเยอะๆค่ะ จะยืนฟัง นั่งฟัง
3
เราจะตอบสนองได้แบบไหน มันอยู่ที่ใจเรา ไม่ใช่คำพูดเขา.... ถ้าเรารู้สึกว่าเราโดนดูถูก เราถูกเบลม ถูกเกทับ เราไม่ได้เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เธอไม่ได้ดีกว่าตรงไหน.... ใจเรามันจะเดือดค่ะ
แต่ถ้าเราไม่ได้อะไรกับตัวเองมาก คือเราก็คนธรรมดา มีดีมีไม่ดี มีที่บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ บางคนชื่นชม บางคนดูถูก นี่คือเรา เขาก็คือคนปกติหนึ่งคนค่ะ...... เราก็อย่าใส่ใจอะไรมาเป็นอารมณ์มาก ฟังๆไป อาจจะมีจริงบ้างไม่จริงบ้างในสิ่งที่เขาพูด แต่มันคือเขา
2
ถ้าเขาไม่ได้อยากรู้จักหรือปรับความเข้าใจอะไรกับเรา เราก็แค่ฟัง ไม่ต้องปรับอะไร แต่ถ้าเขายังอยากจะรู้จักเราบ้าง หรือดูแล้วก็ไม่ได้น่ารังเกียจเกินไปที่จะคบหาหรือพูดคุยต่อ ก็อาจจะอธิบายบ้าง
คำพูดของเขาแสดงตัวตนของเขา คำพูดของเราแสดงตัวตนของเรา....
ความคิด คำพูด มันสะท้อนกันค่ะ
2
โฆษณา