19 ธ.ค. 2022 เวลา 08:24 • ความคิดเห็น
สำหรับเรา แยกเป็น 2 สถานการณ์ค่ะ คือ 1) ตัวเราสามารถเลี่ยงได้ กับ 2) ตัวเราไม่สามารถเลี่ยงหรือออกจากตรงนั้นได้
ถ้าเป็นแบบเเรก: ขั้นต้นคือฟังเฉยๆ ไม่โต้ตอบ... ถัดไป จะเริ่มขำใส่ มีอารมณ์ (แบบบ้าๆ) ร่วม หากยังไม่หยุด จะลุกขึ้นเดินหนีเลยค่ะ
ถ้าเป็นแบบที่สอง: ฟังเฉยๆ บางครั้งก็จะพยักหน้า เป็นผู้ฟังที่ดีและตอบรับเช่น "ค่ะ, จ้า, น่าจะเป็นเช่นนั้นแหละ" (เสมือนฟังคนสติพร่อง / คนไม่ปกติสุขในใจเขาระบายออกมาอ่ะค่ะ) แต่ถ้ายังไม่สำนึก ยังไม่หยุดอีกก็ช่วยเขาพูดเพื่อทับถมตัวเราเองไปเลยค่ะ เขาจะได้สาแก่ใจ ฮ่าๆๆ
ขอโทษที่เราเป็นบ้านะคะ :)
1
โฆษณา