19 ธ.ค. 2022 เวลา 12:02 • นิยาย เรื่องสั้น
伊藤 潤二
(junji ito)
จุนจิ อิโต้ คือใคร?
คุณอาจจะเคยคุ้นหูกับนามปากกาชื่อนี้ ในที่ไหนสักแห่ง บุคคลผู้นี้คือนักวาดการ์ตูนสยองขวัญ ที่ทั้งผมหรือคนอื่นๆ ต่างชื่นชอบผลงานของเขากันไป ต่างๆ นาๆ ลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ กับ Gimmick ของเขาทำให้โด่งดังกันไปถึงระดับประเทศ ชายอดีตช่างทันตกรรม สู่ ผู้สร้างสุดยอดนักวาดการ์ตูนสยองขวัญ ในวันนี้ผม Review All ผู้จะมาแนะนำเค้าให้พวกคุณรู้จักกัน
ภาพประกอบจาก Review All
จุนจิ อิโต้ เกิดวันที่ 31 กรกฎาคม 1963 จังหวัด กิฟุ ผลงานที่ทุกคนที่ติดตามเค้าน่าจะรู้จักเค้าเป็นอย่างดี อย่าง โทมิเอะ (富江) ก้นหอยมรณะ(うずまき)ปลามรณะ (ギョ) เขามีพี่สาวสองคนซึ่งเขาเป็นน้องชายคนเล็ก ตั้งแต่เด็กๆเขามักจะใช้เวลายามว่างไปกับการอ่าน การ์ตูนสยองขวัญ ผลงานที่มีชื่อเสียงอย่าง Drifting class Room ฝ่ามิติสยองขวัญ จาก คาสุโอะ อุเมสุ หนังสยองขวัญในทีวีตอนเด็กๆ ในยุค 70s
เข้าสู่วงการมาแล้วกว่า 34 ปี คว้ารางวัล Will Eisner Comic Industry Awards จากผลงานเรื่อง Remina ในสาขา Best U.S. Edition of International Material และเรื่อง Venus in the Blind Spot ในสาขา Best Writer/Artist
" ผลงานแนะนำ ของเจ้าของบทความ "
เรื่อง สูญสิ้นความเป็นคน
แม้การ์ตูนที่โด่งดังของอาจารย์อย่าง โทมิเอะ (富江) ก้นหอยมรณะ(うずまき) ฯลฯ กลับมีผลงานหนึ่ง ที่ ผมชอบมากสุด ๆ จากวรรณกรรมชื่อดัง ของ "ดะไซ โอซามุ" ที่อาจารย์จุนจิ อิโต้ ได้นำมาดัดแปลง มีจำนวน 3 เล่มจบ ตัวละครหลักในเรื่องนีัคือ
โยโซ ชายผู้หวาดกลัวมนุษย์มุ่งสู่ปลายทางการสูญสิ้น ความเป็นคนที่ต้องเจอกับธาตุแท้และความอัปยศของมากมาย ที่ไม่ว่าใครได้ อ่าน หรือ ได้ฟัง มาแล้วนั้นต้องรู้สึกหดหู่ กับชีวิตของชายคนนี้ แต่ผมจะไม่สปลอยอะไรมากผมอยากให้ทุกคนได้ไปรับชมรับฟังกันเอาเอง ส่วนตัวนี่คือเรื่องที่ผมชอบมากจาก
ผลงานอื่นๆ ของอาจารย์
คุณชอบผมงานไหนที่สุด ของอาจารย์ ?
มาแชร์กันได้ที่ ข้างล่าง เลย ..
สนับสนุน ค่า หนมปัง กาแฟ ได้ที่
พร้อมเพย์ 0619013184
เอาหล่ะ ผมขอลาคุณผู้อ่านทุกท่านไปเสพผมผลงานของอาจารย์ต่อก่อนนะครับ
บทความหน้าจะเป็นอะไรรอติดตามได้เลย <3
โฆษณา