19 ธ.ค. 2022 เวลา 16:01 • การศึกษา
ใส่ถุงเท้านอน ทำให้สุขภาพดีขึ้น จริงหรือ ?
วันนี้เราลองมาทำความเข้าใจเพิ่มเติมกันสักเล็กน้อยดีกว่าครับ
3
ช่วงนี้อากาศค่อนเข้างหนาว ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องใส่ถุงเท้านอนกันอย่างแน่นอน
ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ว่า ไม่ได้ใส่แค่ช่วงนี้เท่านั้น ตัวผมเองใส่ถุงเท้านอนมาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว
เพราะเวลาใส่แล้วรู็สึกว่าเท้าอุ่น ๆ จะทำให้เราหลับง่ายขึ้น
เพราะฉะนั้นวันนี้เลยถือโอกาสมาพูดถึงข้อดี ของการใส่ถุงเท้านอนเลยแล้วกันครับ
ลดโอกาสในการเกิดโรคเรเนาด์ (Raynaud Disease)
เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของหลอดเลือด เมื่อเจอกับอากาศเย็นจัด ซึ่งเท้าของเรานั้นมีเส้นเลือดไหลเวียนเป็นจำนวนมาก การสวมถุงเท้าระหว่างนอนหลับจึงช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคเรเนาด์ (Raynaud Disease) ได้ครับ
ป้องกันการแตกของส้นเท้า
ที่มีสาเหตุมาจากผิวของส้นเท้าของเรานั้น แห้งจนเกินไป การสวมถุงเท้าตอนนอนจึงเป็นส่วนหนึ่งที่คอยรักษาความชุมชื้นเอาไว้ได้ครับ
ป้องกันอาการร้อนวูบวาบ
อันนี้ผมไม่ค่อยเห็นภาพสักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเกิดกับผู้หญิงช่วงวัยทอง
ซึ่งจะรู้สึกอุ่นอย่างรุนแรง โดยเกิดแบบฉับพลันไปทั่วร่างกาย เหงื่อออก หรือหน้าแดง เกิดจากความผันผวนของฮอร์โมนที่ส่งผลต่อการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย
การสวมถุงเท้าสามารถช่วยลดอุณหภูมิที่แกนกลางของร่างกายในช่วงกลางคืน และที่มันสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการร้อนวูบวาบ
และสุดท้ายเท้าอุ่น ๆ นั้นช่วยให้เราหลับสบายขึ้นแน่นอนครับ
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเรื่องราว ที่นำมาฝากกันในวันนี้ ?
ทุกคนสามารถ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ นภา ได้ผ่านการแสดงความคิดเห็น
และ แบ่งปันเรื่องราวกันได้ที่ด้านล่าง นี้เลยครับ ⬇️⬇️⬇️
Iและมากไปกว่านั้น ยังสามารถ เป็นกำลังใจ และสนับสนุน นภา ได้ด้วยการ กดหัวใจ เพื่อบอกกับเราว่า อ่านมาถึงบรรทัดสุดท้ายนะครับ 😆😆
Ref:
🌸 นภา เรียบเรียง 17/12/65
โฆษณา