20 ธ.ค. 2022 เวลา 05:37 • หุ้น & เศรษฐกิจ
SABUY ทุ่มงบ 462.67 ล้านบาท เตรียมเข้าซื้อหุ้น 5%
ใน “GHL Systems Berhad” ผู้นำการให้บริการ Online Payment Gateway ผ่านการซื้อในตลาดหุ้นมาเลเซีย
1
คาดแล้วเสร็จภายใน มี.ค.66 พร้อมผนึกพันธมิตร เสริมแกร่งฐานธุรกิจ SABUY Ecosystem สู่ตลาดระดับภูมิภาคอาเซียน
1
นายชูเกียรติ รุจนพรพจี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญ จำนวนไม่เกิน 57,074,992 หุ้น หรือคิดเป็น 5.00% ใน GHL Systems Berhad (“GHL”) ในประเทศ มาเลเซีย
โดยบริษัทฯ จะลงทุนซื้อหุ้น GHL ผ่านการซื้อขายในกระดานหลักซื้อขายหลักทรัพย์ (“Main Board”) ในตลาดหลักทรัพย์ Bursa Malaysia ในวงเงินไม่เกิน 57,074,992.10 ริงกิตมาเลเซีย หรือเทียบเท่า 462,667,008.46 บาท คาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน มีนาคม 2566
ทั้งนี้ GHL เป็นผู้ให้บริการ Online Payment Gateway ซึ่งประกอบธุรกิจใน 5 ประเทศ อันประกอบด้วย ประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย
โดยที่ระบบ Payment Gateway ของ GHL สามารถเชื่อมโยงช่องทางการชำระเงินต่างๆ ในภูมิภาคเข้าไว้ด้วยกัน และ เป็นไปตามมาตรฐานของ Bank Negara Malaysia (ธนาคารกลาง) และมาตรฐาน Payment Card Industry Data Security Standard (PCI DSS) Level
2
นอกจากนี้ GHL ยังเป็นผู้ให้บริการ Payment Gateway ชั้นนำในภูมิภาค ASEAN ที่มี Touch Point กว่า 4 แสนจุด ทำให้บริษัทฯ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น
1
และสามารถส่งผลประโยชน์ต่อธุรกิจบัตรพลาสติกตลอดจนบัตร Wave (contactless) และธุรกิจอื่นๆ ของ บริษัทฯ ได้ในอนาคต และยังสามารถต่อยอดธุรกิจต่างๆ ของบริษัทฯ ได้อีกมาก
2
เช่น การขยาย E-Commerce Platform ใน Ecosystem ของบริษัทฯ ไปยังกลุ่มลูกค้าของ GHL, POS Scale Up, การให้บริการ Buy Now Pay Later ที่จะช่วยเพิ่มกำลังการซื้อให้กับลูกค้าของบริษัท, การเชื่อมโยงระบบ Payment ต่างๆ เข้าด้วยกัน, การขยายบริการ Call Center ของบริษัทฯ ให้ครอบคลุมลูกค้าของ GHL
รวมถึงการให้บริการ E-wallet ที่มี Ecosystem ที่ใหญ่ขึ้น จากความมุ่งมั่นที่ SABUY ได้มีการขยายธุรกิจต่างๆอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการวางกลยุทธ์ด้าน Sustainability เพื่อการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ
โดยในส่วนของการเติบโตอย่างยั่งยืน หรือ Sustainability Growth นั้น บริษัทฯ ได้มีการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร การนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในระบบงาน
1
การปรับปรุงกระบวนการทำงาน การบริหารความเสี่ยง การกำกับดูแลบริษัทที่ดี การตรวจสอบภายใน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นส่วนสำคัญ และมีส่วนช่วยให้ SABUYสามารถเติบโต มั่นคง และยั่งยืน ต่อไปในอนาคต นายชูเกียรติกล่าวปิดท้าย
2
โฆษณา