20 ธ.ค. 2022 เวลา 13:13 • ความคิดเห็น
🪸เอ!?!...อยู่ไหนน้าาาา หลายครั้งในชีวิตเราอาจมีอาการแบบนี้อยู่ก็เป็นได้
มีอยู่ตรงหน้า มีอยู่ข้างกาย มีอยู่ตลอดเวลา แต่มองข้ามตลอด จนวันนึงเมื่อหายไป...ถึงรู้ว่ามีมาตลอดแต่ไม่เห็นคุณค่า
เห็นรูปนี้แล้ววินดานึกถึงเรื่องนึงที่เคยอ่านเจอในหนังสือ เรื่องปลากับน้ำ 🫧🐠
ตั้งแต่เกิดมาปลาก็ใช้ชีวิตอยู่ในน้ำตั้งแต่จำความได้ กิน นอน ว่าย เล่น อาศัยอยู่กับน้ำตลอดเวลา จนไม่ได้นึกถึงว่าสิ่งนี้ทำให้มันอยู่ได้ มีชีวิต
จนวันนึงน้ำได้เหือดแห้งหายไปด้วยเหตุผลใดก็ตาม ในขณะที่น้ำค่อยๆลดลงๆ จนทำให้มันรู้สึกได้ เมื่อนั้น!!!มันรู้สึกได้ว่ามันกำลังจะตายในไม่ช้า สิ่งที่ผุดขึ้นมาในหัวคงไม่พ้นโหยหาน้ำที่มันไม่เคยนึกถึงมาก่อน
ถ้าเปรียบกับคนก็คงเทียบได้กับอากาศที่เราหายใจ ออกซิเจนที่หล่อเลี้ยงชีวิต ให้เราอยู่ได้ทางร่างกาย แต่คนเราซับซ้อนกว่านั้น เราไม่สามารถอยู่ได้เพียงร่างกายอย่างเดียว เราต้องการจิตใจที่เเข็งแรงด้วย
นั่นนำไปสู่คำถามชวนคิดที่ว่า "อะไรหละที่ทำให้จิตใจเราแข็งแรง?...ตอนนี้เรามีอยู่รึป่าว เรามองข้ามอะไรไปไหม...เรามัวแต่ออกไปหาโดยลืมไปว่าจริงๆแล้วเรามีมาตลอดรึป่าวน้าาา?"😉
ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งกาย & ใจ นะคะ✌🏻🪄💓🦋
🪸ข้อความข้างต้นคือสิ่งที่ผุดขึ้นมาในหัววินดาเมื่อเห็นรูปนี้ รูปที่ถ่ายเองกับมือ แล้วทุกคนหละค่ะเห็นรูปนี้แล้วอยากจะพิมพ์อะไรกันบ้าง มาแชร์ มาคุยกันได้ใน comment เสมอน้าาาาา🙇🏻‍♀️🤗
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา