20 ธ.ค. 2022 เวลา 15:38 • นิยาย เรื่องสั้น
โทมิเอะ 富江 คือ ใคร ?
ผลงานชิ้นเอกของอาจารย์ จุนจิอิโต้ 伊藤 潤二
โทมิเอะเกิดจากประสบการณ์สมัยมัธยมต้นของอิโต้ เขาจดจำความรู้สึกแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นหลังสูญเสียเพื่อนในห้องไปอย่างกระทันหันเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้ดี จึงนำความรู้สึกนั้นมาเป็นแรงบันดาลใจช่วงเริ่มต้นเรื่องในโทมิเอะ และเปลี่ยนเป็นตัวละครเด็กผู้หญิงแทน
1
โทมิเอะ 富江
( เกลิ่น )
ครั้งแรกที่ผมรู้จักเรื่องนี้ ก็ คือเป็นวีดีโอสั้นๆ ตัวอย่างจะเป็นตอนที่โทมิเอะกำลังถูกแยกชิ้นส่วนจากเพื่อนชั้นมัธยามปลายด้วยกันเอง โดยที่โทมิเอะนั้นยังมีลมหายใจอยู่ ตอนแรกที่ผมเจอเรื่องนี้ก็คือซี๊ดดดเลยครับ แบบขนลุกอะ แฟนเก่าของผมไปเจอเรื่องนี้มาในเว็บ หรือไม่ก็ Instargram
" เปิดเรื่องมาจะเป็นภาพงานศพหญิงสาวที่ชื่อโทมิเอะ "
นักเรียนชั้นมัธยมปลาย ผู้ที่ถูกฆาตกรหั่นร่างเป็นชิ้นๆ แล้วนำไม่ทิ้งทั่วเมือง โดยตำรวจไม่พบเบาะแสอะไรเลยเกี่ยวกับการตายของเธอ
เรื่องได้ย้อนกลับไปก่อนเกิดเหตุการณ์ ดังกล่าว เธอและเพื่อน ๆ ได้ออกไปเรียนรู้ภูมิศาสตร์นอกห้อง บริเวณภูเขาแห่งหนึ่งระหว่างที่ทุกคนกำลังพัก โทมิเอะได้เข้าไปคุยกับอาจารย์ สองต่อสอง โทมิเอะบอกว่าหากอาจารย์ไม่เลิกกับ ภรรยา
โทมิเอะจะแฉ ให้กับคนทั้งโรงเรียนรู้ว่าอาจารย์นั้นท้องกับเธอ แต่ทันใดนั้นเพื่อนนักเรียนที่เป็นแฟนกับโทมิเอะในขณะนั้นบังเอิญได้ยินเข้า ด้วยความโกรธจึงกระชากเธอออกมาแล้วตบหน้า ทั้งคู่มีปากเสียงกัน
จากนั้นโทมิเอะ ก็พลาดพลัดตกจากหน้าผา
แทนที่ทุกคนจะเข้าไปช่วยทุกอย่างกลับตาลปัตร เพราะอาจารย์ห้ามให้ทุกคนเรียกรถพยาบาล ทั้งนี้เพื่อนในห้องทุก ๆ คนก็ยินดีปกปิดเรื่องนี้ เพราะทุกคนต่างล้วนไม่ชอบขี้หน้าของโทมิเอะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้บอกว่า " โทมิเอะนั้นสมควรตาย "
อาจารย์เริ่มโดยการบอกให้นักเรียนทุก ๆ คนนั้นถอดชุดออกและทำการลงมือหั่นร่างของโทมิเอะ " วินาทีแรกที่ใบมีดเฉือนผิว โทมิเอะกลับร้องตะโกนออกมาด้วยความเจ็บปวด ทุกคนตกใจมากที่รู้ว่าเธอนั้นยังไม่ตาย แต่ทุกอย่างกับมาไกลกว่าที่จะหันหลังกลับ
พวกเขาฆ่าเธอ " และหั่นชิ้นส่วนร่างกายออกเป็น 42 ชิ้น "
ตามจำนวนนักเรียนในห้อง จากนั้นทุกคนก็เสแสร้งไปร่วมงานศพของโทมิเอะ
วันรุ่งขึ้นขณะที่ทุกคนกำลังเรียนตามปกติอยู่นั้น ประตูก็ได้เปิดออกกลับพบเป็น
โทมิเอะที่เข้ามาในห้องเรียนอย่างหน้าตาเฉย ทั้งอาจารย์ และ อดีตแฟนเก่าของเธอนั้น กลับสับสนจนทุกคนกลายเป็นคนเสียสติ ถึงขนาดที่ทุกคนยอมฆ่าตัวตาย
มีเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งย้ายออกมาอยู่ต่างเมืองหวังเริ่มต้นชีวิตใหม่
ในขณะที่เธอกำลังเดินอยู่นั้นเธอกลับพบ ห่อบางอย่างที่ถูกคลื่นซัดอยู่ตรงโขดหิน
ด้วยความสงสัยเธอจึงเข้าไปดูใกล้ จนเธอเริ่มนึกออกว่านี่ก็คือห่อที่ใส่ชิ้นส่วนของโทมมิเอะ หลังจากที่เธอแกะห่อนั้น
สิ่งที่เห็นคือความผิดธรรมชาติ เพราะก้อนเนื้อนั้นมีอวัยวะต่างๆ งอกออกมาใหม่
 
" จบ "
โฆษณา