22 ธ.ค. 2022 เวลา 02:11 • ความคิดเห็น
เงินคือสิ่งที่จำเป็นครับ เพราะเราจะมีปัจจัย4ที่ดี ก็ต้องใช้เงินด้วย
แต่คุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ใช่แค่เรื่องเงิน แต่หมายถึงสุขภาพกายและใจ ความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ชีวิตคู่ หน้าที่การงานมันต้องดีตาม เป็นสิ่งที่สัมพันธ์กัน แปรผันตามกัน
1
ถ้าเรามีเงินเยอะ มีโอกาสที่เราจะซื้อปัจจัยพื้นฐานที่ดีมากขึ้น เช่น บ้านที่ปลอดภัย อาหารที่คุณภาพดี มียานพาหนะที่สะดวก มีค่ารักษาเวลาเจ็บป่วย
แต่มันไม่ได้หมายความว่า ถ้ามีเงินน้อย เราจะทำให้คุณภาพตัวเองด้อยลง มันอยู่ที่แนวทางการใช้ชีวิต เช่น เราอาจจะปรับปรุงบ้านให้มันน่าอยู่ขึ้น อาจจะเลือกทำอาหารกินเองให้ครบ5หมู่ เลือกยานพาหนะราคาไม่แพงมาก
ผมอยากสรุปว่า ถ้าคุณทำงานหนักเพื่อหาเงินใช้จ่าย(ทำงานทุกวัน ตั้งแต่เช้ามืดจนค่ำ) เพื่อซื้อของแพงๆ จนสุดท้ายล้มป่วย ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลมากกว่าเงินที่เก็บมา ทุกอย่างก็ไร้ความหมาย
ในทางกลับกัน คุณเลือกจะทำงานที่หนักในระดับนึง แต่มีเวลาพักให้ตัวเอง ให้เวลากับครอบครัว คนที่เรารัก ซื้อของในราคาที่สมเหตุสมผลและดูแลสุขภาพด้วยอาหารการกิน หมั่นออกกำลังกาย ชีวิตก็จะมีความสุขในระดับนึง ซึ่งมันมากพอโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องโหมงานหนักตลอด
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ได้ครับ
1
โฆษณา