22 ธ.ค. 2022 เวลา 07:48 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ไมโครอินเวอร์เตอร์ใหม่สำหรับการใช้งานปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์
Sparq ผู้ผลิตในแคนาดาได้เปิดตัวไมโครอินเวอร์เตอร์สามเฟสสำหรับปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์แบบออนกริดและออฟกริด มีประสิทธิภาพสูงสุด 97.5% และประสิทธิภาพการติดตามจุดพลังงานสูงสุด (MPPT) ที่ระบุ 99.8%
Sparq ผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์ในออนแทรีโอได้พัฒนาไมโครอินเวอร์เตอร์สามเฟสใหม่สำหรับการใช้งานปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์
“มันสามารถทำงานได้กับปั๊มน้ำทุกประเภท ทั้งแบบออนกริดและแบบออฟกริด และไม่ต้องใช้อินเวอร์เตอร์เพิ่มเติมเพื่อขับมอเตอร์ปั๊ม” โฆษกของบริษัทบอกกับนิตยสาร pv
ไมโครอินเวอร์เตอร์ Quad สามเฟสเข้ากันได้กับโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 550 W สูงสุดสี่ตัว และมีช่วงแรงดันไฟฟ้าในการทำงานระหว่าง 315 V ถึง 450 V โดยมีขนาด 41 มม. x 217 มม. x 300 มม. และน้ำหนัก 4 กก. อินเวอร์เตอร์มีประสิทธิภาพสูงสุด 97.5% และประสิทธิภาพ MPPT เล็กน้อยที่ 99.8%
กำลังขับต่อเนื่องสูงสุด 2 กิโลวัตต์ อินเวอร์เตอร์ยังมีระบบระบายความร้อนที่อิงจากการพาความร้อนตามธรรมชาติ และมาพร้อมกับการรับประกัน 12 ปี ขยายได้ถึง 25 ปี ผู้ผลิตกล่าว
ขณะนี้ Quad กำลังอยู่ระหว่างการรับรองด้านกฎระเบียบและการทดลองภาคสนามแบบจำกัดในอินเดีย
Salil Gupta ผู้จัดการประจำอินเดียของ Sparq กล่าวว่า "เราประสบความสำเร็จในการทดลองผลิตภัณฑ์ในฟาร์มเกษตรหลายแห่งในอินเดีย ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความทนทานและประสิทธิภาพหลักของอินเวอร์เตอร์"
Sparq กล่าวว่าอินเวอร์เตอร์อเนกประสงค์สามารถช่วยเกษตรกรในการเดินเครื่องสูบน้ำและทดน้ำในฟาร์มของพวกเขา พวกเขายังสามารถหารายได้เสริมด้วยการขายไฟฟ้าให้กับกริดเมื่อไม่ได้ใช้เครื่องสูบน้ำ บริษัทคาดว่าจะจำหน่ายอินเวอร์เตอร์ในไตรมาสแรกของปี 2566
โฆษณา