23 ธ.ค. 2022 เวลา 04:01 • การเมือง
POLITICS: ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ประกาศ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ‘พรรครวมไทยสร้างชาติ’ ย้ำสัมพันธ์​พี่น้องทหารเหนียวแน่นไม่มีแตกหัก
‘พล.อ.ประยุทธ์’ ประกาศ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ‘พรรครวมไทยสร้างชาติ’ เพราะต้องการสานต่องานที่ทำไว้ในช่วงเวลาที่อยู่ได้ และพรรคพลังประชารัฐตัดสินใจส่งหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เผย ได้แจ้งพลเอกประวิตรแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ไม่ใช่การจากกันไปไหน ย้ำสัมพันธ์พี่น้องทหารเหนียวแน่นไม่มีแตกหัก อยู่ด้วยกันมาตลอดชีวิตราชการจนถึงปัจจุบันไม่มีอะไรลบล้างได้
วันนี้ (23 ธ.ค. 65) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะต้องการสานต่องานที่ทำไว้ในช่วงเวลาที่อยู่ได้ และพรรคพลังประชารัฐตัดสินใจส่งหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี
ตอนนี้ทุกคนก็ให้ความสนใจกับการเมือง ทุกคนอยากทราบว่านายกฯ จะเป็นอย่างไรต่อไป จากการติดตามสถานการณ์ตลอดเวลาที่ผ่านมาก็เห็นว่ามีความเคลื่อนไหวหลายพรรค มีการเสนอชื่อผู้ที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของหลายพรรค ด้วยหลักการและเหตุผลต่างๆ มากมายหลายประการ
“วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติก็ได้เสนอมาแล้วว่า ยินดีสนับสนุนนายกฯ คือ ผม เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และผมก็จำเป็นต้องทำให้มีความชัดเจนเกิดขึ้น ไม่เช่นนั้นจะมีการวิพากษ์วิจารณ์กันไป ทำให้เกิดความเสียหายหลายยอย่าง”
“ผมก็เคยบอกแล้วว่า ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ แต่วันนี้พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้มีการตกลงใจในการเสนอชื่อหัวหน้าพรรคในการเป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว ผมจึงได้ตัดสินใจวันนี้ว่าจะไปอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ จะได้สบายใจกัน แล้วแต่ประชาชนจะให้การสนับสนุนหรือไม่อย่างไร”
นายกรัฐมนตรีระบุว่า ที่ต้องตัดสินใจแบบนี้ เพราะสิ่งต่างๆ ที่ทำไว้หลายปีที่ผ่านมา น่าจะต้องมีการสานต่อในสิ่งที่ค้างคา และยังไม่สำเร็จในระยะเวลาที่อยู่ได้ตามกำหนด จากที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง อะไรที่ทำได้และมีประโยชน์ต่อประเทศชาติก็นำเสนอเข้า ครม. ด้วยความโปร่งใสตามขั้นตอนของกฎหมายไม่คิดหาผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น
“ผมขอยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยคิดแสวงหาผลประโยชน์แม้เพียงเล็กน้อย ขอยืนยัน”
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์
โฆษณา