23 ธ.ค. 2022 เวลา 04:02
ฟรีแลนซ์ เป็นชื่อเรียกทับศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับ อาชีพที่อิสระ ไม่ได้ขึ้นตรงกับองค์กรใด หรือหน่วยงานไหน เราคงรู้ดีถึงการต้องจัดตารางเวลาทำงานเอง รูปแบบรายได้ก็อาจมาจากหลายที่ไม่แน่นอน แล้วแต่การตกลงกับลูกค้า หรือทำตามคำสั่งในงานของผู้ว่าจ้าง ไม่มีสวัสดิการให้อุ่นใจ แต่ชีวิตชาวฟรีแลนซ์ย่างเราที่มีกันหลากหลายสาขาอาชีพแบบนี้ ไม่ว่าใครที่เป็นไรท์เตอร์อยู่ เป็นนักแปล โปรแกรมเมอร์ ทำงานด้านการออกแบบหรือกราฟฟิคดีไซน์ นักถ่ายภาพ หรือจิตรกร
และแน่นอนเรื่องการลงทุน เราก็ไม่เป็นรองใครด้วย ไม่ต้องมัวหนักใจกับอนาคตที่จะมาถึงกันอีกแล้ว เราชาวฟรีแลนซ์สามารถมีกองทุนที่ใช่ และตอบโจทย์ชีวิตของเราได้ด้วย เพราะการเก็บออม เพื่อความมั่นคงสำหรับชีวิตในยามเกษียณนั้นจำเป็นสำหรับทุกคน และเป็นสิ่งที่ต้องวางแผนกันมากที่สุดด้วย เพราะเราคงไม่มีใครจะสุขภาพแข็งแรงและดีแบบนี้ไปตลอดกันแน่ๆ หรือเรื่องเงินสำรองยามฉุกเฉินอีกล่ะ ดังนั้น เราจะเลือกกองทุนแบบไหนดี ที่จะมาสร้างความมั่นคงได้ พร้อมเทคนิคดีๆ ไปดูกันเลย
โฆษณา