23 ธ.ค. 2022 เวลา 08:52 • ปรัชญา
★เคล็ดลับความสำเร็จ แบบฉบับ Bill Gates ★
ถ้าพูดถึงชื่อ Bill Gates แล้วละก็ คุณน้าเชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักและเคยได้ยินชื่อมาแล้วอย่างแน่นอนค่ะ เพราะเป็นผู้คิดค้นระบบปฎิบัติการในคอมพิวเตอร์ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ที่เรียกกันว่า Microsoft นั่นเอง
วันนี้คุณน้าเลยอยากเอาเรื่องราวและเคล็ดลับความสำเร็จของ Bill Gates มาให้ทุกคนได้อ่านกันเพื่อเป็นแรงบันดาลใจและแนวทางค่ะ
★ จุดเริ่มต้นของ Bill Gates ★
Bill Gates ชื่อเต็มคือ William Henry Gates III เกิด 28 ตุลาคม พ.ศ. 2498 ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา) เป็นโปรแกรมเมอร์และผู้ประกอบการคอมพิวเตอร์ชาวอเมริกัน ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft Corporation บริษัทซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในโลก
เรื่องราวของเขาเริ่มต้นตั้งแต่เขียนโปรแกรมซอฟต์แวร์โปรแกรมแรกของเขาเมื่ออายุ 13 ปี ซึ่งตอนอยู่ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
เขาช่วยก่อตั้งกลุ่มโปรแกรมเมอร์ที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบบัญชีเงินเดือนของโรงเรียน และก่อตั้ง Traf-O-Data บริษัทที่ขายระบบการนับจำนวนจราจรให้กับรัฐบาลท้องถิ่นอีกด้วยค่ะ(อัจฉริยะแต่เด็กเลยทีเดียว)
ในปี 1975 คุณ Bill เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ของHarvard University ได้ร่วมงานกับ Paul G. Allen เพื่อนในบ้านเกิดของเขาเพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับไมโครคอมพิวเตอร์เครื่องแรก
พวกเขาเริ่มต้นด้วยการปรับ BASIC ซึ่งเป็นภาษาโปรแกรมยอดนิยมที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อใช้กับไมโครคอมพิวเตอร์
ด้วยความสำเร็จของโครงการนี้ก็เลยลาออกจากทางมหาวิทยาลัยและร่วมกับคุณ Allen ก่อตั้งไมโครซอฟท์ขึ้น ซึ่งนับว่าจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ที่ถูกใช้ทั่วโลก
▲ เคล็ดลับความสำเร็จแบบฉบับ Bill Gates ▲
▶ ความตั้งใจและความพยายามเกินร้อย
คุณ Bill นั้นแนะนำว่าสิ่งสำคัญอย่างแรกคือจะต้องตั้งเป้าหมายก่อน ยิ่งท้าทายยิ่งดีเพราะสามารถกระตุ้นประสิทธิภาพและดึงความสามารถของเราออกมาได้ ต้องมีความทะเยอทะยายและความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ นั่นเป็นคุณสมบัติที่ดีที่ควรมี
▶ รักการอ่าน รักการหาความรู้เพิ่มเติม
ถึงแม้ว่าจะหลงใหลการทำงานเป็นชีวิตจิตใจ แต่คุณ Bill ก็มักจะมีเวลาให้กับการอ่านหนังสือเพื่อศึกษาค้นคว้าข้อมูลและความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ เขาเชื่อว่าการรักการอ่านนั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้เขาประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ เพราะความกระหายใคร่รู้
▶ ถ้าให้ดีต้องมีทีม
คุณ Bill มักจะเน้นย้ำเรื่องความสำคัญของการทำงานเป็นทีมเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนที่เก่งมากเท่าไหร่ก็ตาม แต่การมีผู้ช่วยหรือคนอื่นคอยออกความคิดเห็นและระดมไอเดียก็นับว่าเป็นสิ่งที่สามารถช่วยให้องค์กรพัฒนาไปได้อย่างมั่นคง เพราะฉะนั้นควรใส่ใจในการทำงานเป็นทีมให้มาก และอย่ามองทีมของคุณเป็นคู่แข่ง
▶ รู้ว่าเมื่อไหร่ควรสู้และเมื่อไหร่ที่ควรถอย
การเป็นคนที่ประสบความสำเร็จนั้นไม่จำเป็นว่าคุณจะไม่เคยแพ้เลย แต่ต้องรู้จักยอมถอยบ้างในบางโอกาส อย่างเช่นในเรื่องของการทดลองและความเป็นไปได้ รวมไปถึงในโอกาสการทำงานหรือการดีลงานด้วยเช่นกันค่ะ
คุณ Bill นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลเลยที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง ทั้งด้านการทำงาน การวางแผน คุณน้าเชื่อว่าหลายคนต้องเลือกให้คุณ Bill เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ดีเลยทีเดียวค่ะ
โฆษณา