24 ธ.ค. 2022 เวลา 02:20 • ข่าวรอบโลก
ฝรั่งเศส มั่นคงจัด! กราดยิงรัวสนั่นใส่ชุมชนต่างชาติก่อจลาจลกลางกรุงปารีส
24
ช่วงที่ผ่านมาอาวุธปืน กระสุน เครื่องยิงลูกระเบิด ที่ชาติตะวันตกส่งไปขายเงินกู้ให้ยูเครน แต่อาวุธเหล่านั้นกลับมีการส่งออกจากยูเครนในเวลาต่อมาไปยังฟินแลนด์ ขายต่อตลาดมืดราคาถูกไปยังทวีปแอฟริกา อเมริกาใต้ อาเซียน ยุโรป
อาวุธสงครามเหล่านั้น ตกไปอยู่ในการครอบครองของบรรดาแก๊งค์อาชญากรรม และขายต่อไปอีกหลายทอดให้กับผู้ต้องการซื้อไปก่อเหตุโจมตีต่อต้านรัฐ หรือปะทะกับคู่อริ รวมถึงกลุ่มคนที่ต่อต้านผู้อพยพ
27
เหตุอาชกรรมจากอาวุธปืนในยุโรป ทวีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีเหตุกราดยิง ปล้นชิง บ่อยครั้งในเยอรมนี สวีเดน อังกฤษ ฝรั่งเศส และอีกหลายชาติ กำลังเป็นปัญหาความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน ที่คุกคามคนบริสุทธิ์
วันที่ผ่านมาชุมชนชาวเคิร์ด ในกรุงปารีส จำนวนมากมารวมตัวกันที่ศูนย์ชุมชนชาวเคิร์ดที่เรียกว่า Centre Ahmet Kaya เพื่อเตรียมจัดงานครบรอบการสังหารนักเคลื่อนไหวหญิงชาวเคิร์ด 3 คน ซึ่งถูกพบเป็นศพใน Centre d'Information sur le Kurdistan ซึ่งตั้งอยู่ที่ Rue La Fayette ในกรุงปารีส
22
นายวิลเลียม เอ็ม ชายชาวฝรั่งเศสวัย 69 ปี เขามีอคติเชิงลบผู้อพยพ ที่มาแย่งงาน ที่อยู่ สังคมที่สงบเรียบร้อย ในฝรั่งเศส จนเขากลายเป็นกลุ่มต่อต้านผู้อพยพ
ปี 2021 เขาใช้มีดดาบโจมตีค่ายผู้อพยพ ในกรุงปารีส เขาถูกจับและได้รับการประกันตัวจากคุกเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2022 ที่ผ่านมาโดยมีเงื่อนไขห้ามมีอาวุธในครอบครอง
20
ล่าสุด วิลเลียม เอ็ม เจ้าเก่า ก่อเหตุก่อนเวลาเที่ยง กราดยิงปืนราว 8 นัด รัวใส่ชาวเคิร์ด ที่อพยพมาจากรอยต่อ 3 ประเทศ อิรัก ตุรกี ซีเรีย โดยก่อเหตุใกล้กับศูนย์ชุมชนชาวเคิร์ด Centre Ahmet Kaya
และกราดยิงไปที่ร้านอาหารที่หันหน้าไปทางศูนย์ชาวเคิร์ด รวมถึงร้านทำผม เป็นย่านร้านค้า ร้านอาหาร และบาร์ที่พลุกพล่าน ในเขต 10 กลางกรุงปารีส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 5 ราย โดยมี 2 รายอาการสาหัสโคม่า
21
เกิดความสับสนอลหม่านฝูงชนวิ่งแตกฮือหาที่หลบลูกปืนที่สาดออกมา ตำรวจ ไปที่เกิดเหตุ และยิงปะทะกับวิลเลียม เอ็มมือปืนวัย 69 ปี เขาได้รับบาดเจ็บ และถูกจับกุมได้
กลุ่มชาวเคิร์ดที่โกรธแค้น แห่กันมาที่เกิดเหตุพยายามจะรุมประชาทัณฑ์มือปืนชาวฝรั่งเศส จึงเกิดจราจลเผาบ้านเผาเมือง ตะลุมบอนปะทะกับตำรวจ ที่ใช้แก๊สน้ำตายิงสลายฝูงชน นำตัวผู้ต้องหาฝ่าออกไปโรงพยาบาล และเขาพ้นขีดอันตรายแล้ว
21
สำนักงานอัยการกรุงปารีสได้ทำการสอบสวนตั้งข้อหาคดีอาญาเขาว่า ลอบสังหาร ฆาตกรรมโดยเจตนา และก่อความรุนแรงทางเชื้อชาติด้วยอาวุธ
ด้วยนโยบายรัฐบาลฝรั่งเศสคือ "อ้าแขนรับผู้อพยพไม่อั้น" ในกรุงปารีสทุกวันนี้ จึงเต็มไปด้วยผู้อพยพสารพัดเชื้อชาติ มีชุมชนแออัดหรือสลัมเกิดขึ้นจำนวนมาก คนไร้บ้าน คนเร่ร่อนนอนเกลื่อนเมืองตามใต้สะพานลอย
20
ขยะล้นเมือง และเกิดความไม่ปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรมลักวิ่งชิงปล้น จากบรรดาผู้อพยพบางส่วนที่ดิบเถื่อนและออกมาจากดินแดนตนแล้วมาก่อปัญหากับชาวฝรั่งเศส ที่ต้องการอยู่ในสังคมที่สงบ
สังคมฝรั่งเศสวันนี้ ไม่สามารถย้อนกลับไปสังคมคลาสสิคผู้ดีมีอารยะ แบบเดิมที่สวยงามสงบและปลอดภัยอีกแน่นอน 🤭😂
21
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
12
🤔 ระบบอาวุธเทพ NATO สิ้นชื่อแล้ว👇
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
ที่มา : บางส่วนจาก BFM TV , Aljazeera , Nouveau , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
12
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
9
👇👇กดถูกใจที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม เพื่อกำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
9
โฆษณา