25 ธ.ค. 2022 เวลา 02:59 • ความคิดเห็น
มายา..ความรัก ..ที่เป็นมายา ..คนเรานั้น ..ถึงเวลา ..มันชอบรูปสวยรูปงาม ชอบภาพลวงตา มายาลวงใจ มีน้องคนหนึ่ง มีสามี ..จนมีลูกด้วยกัน ..สามีต้องทำงานหนัก ก็เอาเหล้ามาดื่มกิน แล้วนิสัยมันก็เปลี่ยนแปลงไป อาละวาด ตบตีเมีย ..เอ้า..ไหนบอกว่ารักกัน ..(เรื่องลมปากเคยพ่นออกมาว่ารัก แต่การกระทำมันไม่ใช่ ข้างในมันคือ เจ้ากรรมนายเวรกัน)..จนน้องคนนี้ทนไม่ไหว หนีไปอยู่วัดปฏิบัติธรรม ..ปิดโทรศัพท์ ..
เธอปฏิบัติธรรมได้ดี ตั้งใจทำ ก่อนออกจากวัด ก็โทรศัพท์บอกลูก ..สามีก็มารับกลับ น้องคนนี้ก็วิตกกังวล .พูดแบบ ..ว่าจะทำไงดีๆ สามีมารับแล้ว.. วันรุ่งขึ้น ..มีโทรศัพท์ ..มาบอก น้องคนนี้ ตายแล้ว ถูกสามีตีจนตาย ต่อหน้าลูกสาวสองคน
..เรื่องนี้..มันเป็นเรื่องของกรรม ที่ต้องมาชดใช้กรรมกัน ทวงถาม..ชดใช้หนี้ที่เคยทำกันมา เคยใช้กายวาจาใจ ทำร้ายกันมา ก็ต้องมาชดใช้กัน เคยทำเค้าเจ็บที่กาย หรือ ทำให้เค้าทุกข์ที่จิต
..มันถึงเวลา ..กรรมนั่นก็หมุน กงกรรมกงเกวียน .บันดาลให้เราต้องทุกข์ทรมานบ้าง ทรมานที่เราสร้างโซ่บ่วงกรรม ..ต่อๆ เป็นข้อๆ ข้อ..นั่นข้อนี้ ..ร้อยรัดจิตของตัวเอง..จมอยู่กับบ่วงของกรรม…แล้วจะแก้ไขยังไงกันดี..ที่จะแกะโช่แต่ละข้อ..ที่ร้อยรัดเราอยู่ หรือ สร้างข้อ..ต่อๆ ไป ..ใครก็แก้ให้ไม่ได้ เพราะโซ่นี้มันร้อยรัดจิตของตัวเอง ต้องแก้เอง เพราะเราสร้างมันมาเองจากอารมณ์ไม่เที่ยง..ปรุงแต่งกรรมให้ตัวเอง แล้วจะแก้แบบไหนถึงจะดี.บอกไม่ได้..เพราะมันเป็นมายากรรม เกิดที่จิต ต้องแก้เอง ทุกข์หรือสุขเราเลือกกระทำเอง
โฆษณา