26 ธ.ค. 2022 เวลา 17:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ จีนสั่งเปิดประเทศวันที่ 8 มกราคมนี้แล้ว ! ชาวไทยเตรียมรับ "นักท่องเที่ยวจีน" ไว้ได้เลย !
นับเป็นข่าวที่ดีกับวงการท่องเที่ยวในไทยและเศรษฐกิจของไทยโดยรวมเป็นอย่างมากครับ ! ที่เมื่อสักครู่นี้ช่วงเวลา 4 ทุ่มบ้านเรา ทางการจีนได้ทำการประกาศออกมาแล้วว่า ประเทศจีนจะทำการยกเลิกการตรวจเชื้อของนักท่องเที่ยวที่บินเข้ามาจากต่างประเทศทั้งหมด (ในวันที่ 8 มกราคม 2023 ที่จะถึงนี้) จนกลายเป็นการประกาศที่จะมีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและประเทศรอบข้างได้มากที่สุดนับตั้งแต่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว !
โดยสิ่งที่เป็นข่าวดีกับประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่พึ่งพาการท่องเที่ยวสูง (โดยเฉพาะจากชาวจีน) ก็คือการที่นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องกักตัวตอนกลับไปจีน ก็หมายความว่าชาวจีนจะไม่ต้องกักตัวเวลากลับไปประเทศของตัวเองด้วย ! ซึ่งจะทำให้การเดินทางเข้าออกประเทศของชาวจีนเองสะดวกขึ้นเยอะ
วันนี้ทางด้านยอดค้นหาเที่ยวบินและ Flight ระหว่างประเทศของจีนได้พุ่งขึ้นมากถึง x7 เท่าทันที ! เป็นสัญญาณว่าชาวจีนกำลัง "หิวโหย" ในการรอเที่ยวในต่างประเทศมากแค่ไหน ซึ่งจะกลายเป็นผลดีต่อประเทศไทยด้วย บรรดาผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เตรียมวางแผนรับมือให้ดีในช่วงหลังปีใหม่นี้นะครับ
ทางด้านผลกระทบต่อตลาดหุ้นนั้น ข่าวนี้น่าจะช่วยให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคได้รับแรงหนุนในระยะสั้นได้ เพราะจะทำให้เศรษฐกิจและการใช้จ่ายกระจายตัวมากขึ้น ส่วนหุ้นตัวไหนจะได้รับประโยชน์มากที่สุดนั้นติดตามการวิเคราะห์กันได้ผ่านรายการ Trader KP Talk (รายละเอียดในคอมเม้นท์) กันได้เลยครับ ทางทีมงานจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาวิเคราะห์ให้อย่างแน่นอน
🔔 ทันทีที่มีข่าวเปิดประเทศของจีนอย่างเป็นทางการ ทางทีม TraderKP ได้รายงานข่าวออกไปเมื่อ 3 ชั่วโมงที่แล้ว แต่เนื่องจาก Facebook กำลังปิดกั้นการมองเห็น หรือมีการแสดงโพสต์ที่ช้าเกิดไป จึงอาจทำให้นักลงทุนพลาดข่าวสารที่รวดเร็วของทางเพจ
#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารที่สำคัญ แนะนำให้ทุกท่านติดตาม Trader KP ได้อย่างใกล้ชิดดังนี้
1️⃣ กด like โพสต์ทาง Blockdit ของเราทุกโพสต์ ! เพื่อให้โพสต์เข้ามาหน้า Feed บ่อยๆ
2️⃣ เข้ามารับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3OPOvYV
3️⃣ เข้ามาติดตามข่าวสารและสาระการลงทุนที่รวดเร็วได้ที่ Twitter @TraderKP_TH
เพราะเราจะนำทุกข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านอย่างแน่นอน 👍
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา