27 ธ.ค. 2022 เวลา 14:04 • ความคิดเห็น
“เราเชื่อคนง่าย”
ในโลกออนไลน์ ทุกความสำเร็จที่ออกจากปาก คนแปลกหน้า ทำให้เราหลงไหลได้ปลื้ม รีบยกย่องมอบความเก่ง ความดี โดยไม่นึกสงสัยว่าสิ่งที่พูดออกมาเป็นเรื่องจริง หรือ เรื่องโกหก
เราไม่สงสัยที่มาที่ไป เราไม่สงสัยเส้นทางความสำเร็จว่าได้มาอย่างไร เราไม่สงสัยว่าสิ่งที่เขาสื่อออกมา ทำไปเพื่ออะไร ทำไปทำไม เขาอยากได้อะไร
หรือว่าการที่เราไม่สงสัยอะไร เป็นเพราะ “เราเชื่อคนง่าย”
โฆษณา