28 ธ.ค. 2022 เวลา 06:24 • ความคิดเห็น
“กฎ 12 ข้อ เกี่ยวกับความรัก”
1. “จงเสมอต้นเสมอปลาย” กับความสัมพันธ์
วันแรกเราเคยทำอย่างไร วันต่อมาก็ไม่ควรลดน้อยลง
.
2. เข้าใจใน “ความแตกต่าง” ของกันและกัน
คนสองคนมาจากต่างที่ มีครอบครัวคนละแบบ
อาจเรียนกันมาคนละแห่ง มีเพื่อนคนละคน
ไม่แปลกอะไร ที่เราจะต่างกัน
.
3. อย่าเริ่มต้นด้วยการ “โกหก”
เพราะหนึ่งครั้งที่เราโกหก เราจะต้องโกหกต่อไปเรื่อย ๆ
เชื่อเถอะว่า สุดท้ายแล้วมันจะจบลงตรงที่ความเหนื่อยใจ
.
4. “รับฟัง” กันและกัน คนทุกคนมีเรื่องเล่าเป็นของตัวเอง
ความรักคือการที่เราใส่ใจฟังเรื่องเล่าของเขา เหมือนว่า เป็นเรื่องของเรา
.
5. อย่าโกรธกัน “ข้ามคืน”
ไม่ว่าเรื่องเล็กน้อย หรือว่า เรื่องใหญ่ที่ทำให้ไม่เข้าใจกัน
สิ่งสำคัญ คือ การพยายามเคลียใจกันให้ไวที่สุด
อย่าปล่อยไว้นานจนเป็นตะกอนของความรู้สึก
.
6. อย่าพูดกันตอนที่ “กำลังโกรธ”
เพราะในช่วงเวลานั้น เราจะต่างขาดสติ
มีแต่จะใช้ถ้อยคำแย่ ๆ ทำร้ายกัน
.
7. คิดถึง “เหตุผล” ในวันแรกที่เรารักกันอยู่เสมอ
เรารักกันเพราะอะไร และเหตุผลที่ทำให้เรารักกัน วันนี้ยังอยู่ไหม
.
8. อย่าเชื่อเรื่องของคนที่เรารักจากปากของ “คนอื่น”
โดยไม่ถามคนที่เรารักก่อนว่า นั่นใช่เรื่องจริงหรือเปล่า
.
9. “ใจเขาใจเรา” เสมอ
อะไรก็ตามที่เราไม่ชอบให้เขาทำกับเรา
เราก็อย่าได้ไปทำกับคนอื่นเขา
.
10. หมั่น “ชื่นชม” กันและกัน คำชมเป็นสิ่งที่ไม่ต้องประหยัด
หากอีกคนทำดี ชมได้เลย เพราะการชมแสดงให้เห็นว่า
เรามองเห็นความดี และยอมรับในตัวเขา
.
11. ”ให้อภัย” เท่าที่ให้ได้
เพราะคนเราผิดพลาดกันได้เป็นธรรมดา
หากเป็นความผิดครั้งแรกในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องใหญ่
ควรให้อภัยกันไว้ก่อน
.
12. สนิทแค่ไหน ก็ต้อง “ให้เกียรติ” กันและกัน
คนทุกคนมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของตัวเอง
อย่าให้ความรักทำให้เราชะล่าใจ
ว่าจะปฏิบัติกับอีกคนอย่างไรก็ได้
.
************************************************************
Cr. คิดมาก
โฆษณา