29 ธ.ค. 2022 เวลา 15:24 • การศึกษา
อยากบอกจังว่า..อย่าคิดว่าจะมีคณะอะไรที่เรียนแล้วไม่ตกงาน..ถ้าคุณเป็นคนที่รู้จักฝ่าฟัน เรียนอะไรก็สามารถสร้างงานตนเองได้ดีที่สุด เชื่อไหม..อย่าตกเป็นทาสนายทุน เชื่อเหอะโลกยุคต่อไปจะต้องเกิดกาีเปลี่ยนอีกแน่ หลังโควิทมานี่มันสอนให้รู้ว่าอะไรก็เกิดได้เสมอ..
ในยุคนี้เราพึ่งพาเทคโนโลยีมากไป แบบที่ก่อนมีโควิทเราพึ่งพาการท่องเที่ยวมากไป..เราต้องเริ่มเรียนรู้ว่าถ้าจะใช้อะไรเป็นเครื่องมือในชีวิต ถ้ามันสะดุดเราต้องมีแผนสำรอง ตอนนี้เรากำลังคลั่งไคล้เครื่องมือการสื่อสารแต่ท้ายสุดลองถามว่าถ้าไม่มีมันเหมือนเมือตอนที่เราโดนโควิทเล่นงานเราจะทำอย่าไรต่อไป แต่ที่แน่ๆให้คุณสังเกตุอย่างว่า มนุษย์ขาดอะไรก็ได้แต่ขาด
ไม่ได้คือปัจจัยสี่ ตอนนี้สภาวะเศรษฐกิจหลังโควิทและสงครามเศรษฐกิจกำลังทำพิษ คนเราฟุ่มเฟือยน้อยลง งานจ้างคนน้อยลงเมื่อก่อนสังไก่ทอด สั่งพิซซ่ากันโครมๆสั่งของออนไลน์กันถล่มทุกวัน เดี๋ยวนี้พอมันแย่ลงพวกนี้ลดหายไปในพริบตา แต่..คนยังต้องพึ่งพาปัจจัยสี่ดังนั้นถ้าจะคิดสร้างงานไม่ต้องเป็นทาสนายทุนอย่าแค่คิดว่าเรียนอะไรดี
จงคิดว่าไอ้ที่เรียนมาเราสามาระอะแดปมันสร้างงานที่ทำให้เรายทนได้ดีกว่า
โฆษณา