29 ธ.ค. 2022 เวลา 23:44 • ความคิดเห็น
66 ข้อคิดต้อนรับปี 2566
1. มนุษย์ชอบดูบรรทัดสุดท้าย พระเจ้าชอบดูทีละบรรทัด
4
2. อย่าทุกข์ใจไปกับปัญหาที่มโนขึ้นมาเอง
3
3. คนที่ทำให้เรากำลังทุกข์ใจ ป่านนี้เขานั่งกินไอติมสบายใจเฉิบไปแล้ว!
3
4. วันที่เราอ่อนแออย่าเพิ่งรีบเข้มแข็ง เดี๋ยวแผลจะใหญ่กว่าเดิม -พี่อ้อย
4
5. ถ้าเราชอบตัวเองมากพอ เราจะไม่ขอให้คนอื่นมาชอบเรา
3
6. ถ้าเราโกรธ แสดงว่ามันมีความจริงอยู่บางส่วน
2
7. ยกโทษให้คนอื่นที่เขาเป็นคนแบบนี้ ยกโทษให้ตัวเองที่แอบหวังว่าเขาจะเป็นแบบอื่น
1
8. สู้ไม่ได้ก็ให้หนี
1
9. อย่าใช้ชีวิตเหมือนเพลงรักที่ไม่มีท่อนฮุค
10. เอาช่วงเช้าให้อยู่หมัด – own the morning.
3
11. การดูเป็นคนเก่งกับการเป็นคนเก่งนั้นไม่เหมือนกัน เลือกให้ดีว่าจะเอาดีด้านไหน
4
12. จงเป็นคนใจเย็นที่ทำงานเร็ว จงเป็นคนใจดีที่เด็ดขาด
6
13. ไม่มีทีมงานที่ไม่ดี มีแต่หัวหน้าที่ไม่ดี
1
14. “พี่พลาดเอง” คือประโยคที่หัวหน้าควรพูดให้บ่อยกว่านี้
2
15. ถ้าความคาดหวังของเราเติบโตเร็วกว่ารายได้ เราจะไม่มีวันมีความสุขกับเงิน
6
16. ถึงจุดหนึ่งเงินเดือนจะไม่สำคัญเท่าเพื่อนร่วมงาน
2
17. บริษัทหนึ่งมีผู้บริหารได้หลายคน เด็กหนึ่งคนมีพ่อได้คนเดียว
3
18. อย่ารู้สึกผิดต่อการใช้ชีวิตให้สนุก
2
19. บางที เรื่องสนุกของชีวิตก็เป็นเรื่องเดียวกับที่เรากลัวที่สุดนั่นแหละ -นิ้วกลม
20. ง่ายที่สุดคือพูด ยากที่สุดคือทำ
21. ลมจะดับเปลวเทียน แต่จะโหมกองไฟ
22. มองให้ไกลกว่าหนึ่งช็อต
1
23. เมื่อทำสิ่งถูกมันจะยากที่สุดแค่ตอนแรก เมื่อทำสิ่งที่ผิดมันจะง่ายที่สุดแค่ตอนแรก
1
24. สิ่งใดทำให้เรารำคาญใจทุกวัน จงจัดการมันให้เรียบร้อย
1
25. สิ่งไหนสำคัญกับเรา จงทำมันให้เป็นกิจวัตร
1
26. ทำเล่นๆ แต่เป็นประจำดีกว่าทำจริงจังแต่ไม่ต่อเนื่อง
3
27. ความเร็วไม่สำคัญเท่ากับการไม่ล้มเลิก
1
28. พอไม่ผิดเดี๋ยวมันก็ถูกเอง
1
29. ปัจจัยสำคัญที่สุดของความสำเร็จคือ network หรือคนที่รายล้อมตัวเรา เพราะเราจะเลียนแบบคนใกล้ตัวโดยไม่ตั้งใจ -ศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร
1
30. ถ้าอยากได้ไอเดียใหม่ๆ ให้อ่านหนังสือเก่าๆ
4
31. ทุกอย่างมีราคา ขึ้นอยู่กับว่าเราจะจ่ายตอนนี้หรือจะจ่ายทีหลัง
1
32. "You cannot get away with anything, ever." -Jordan Peterson
33. อย่า Copy & Paste ชีวิตในฝันของคนอื่น
1
34. ถามตัวเองให้ดีว่ามันคือความฝันหรือการชดเชยปมด้อย
3
35. อย่าลืมว่าโชคชะตานั้นเอาแต่ใจ
1
36. โลกนี้มันโหดร้ายหรือเราเองที่เปราะบาง
37. พายุบางลูกก็มาเพื่อเคลียร์เส้นทาง
1
38. เราไม่ได้มีเวลาอันจำกัด เราคือเวลาอันจำกัด -Four Thousand Weeks
39. เมื่อพยายามมากเกินไปที่จะใช้เวลาให้คุ้มค่า เราอาจพลาดที่จะใช้ชีวิตไปเสียสิ้น
1
40. จะมีเวลามากมายไปทำไม ถ้าไม่ได้ใช้ร่วมกับคนที่เรารัก
1
41. เป้าหมายคือมีเรื่องเสียดายให้น้อยที่สุด
2
42. สำเร็จเพราะมั่นใจ มั่นใจเพราะเตรียมตัว
1
43. ประโยชน์ของถ้วยชาอยู่ที่ความว่างเปล่าของมัน
44. ถ้าข้างในเราถูก ข้างนอกจะถูกเอง
45. ครึ่งหลังของชีวิตจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราทำเอาไว้ในครึ่งแรก
1
46. หากไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง จงอย่าทำ ถ้าไม่ใช่ความจริง จงอย่าพูด -มาร์คัส ออเรเลียส
2
47. เมื่อเรารู้ว่าเรากำลังไปไหน เราจะไม่กลัว
1
48. ถ้าประตูมันไม่เปิด มันอาจไม่ใช่ประตูของเรา
1
49. ถ้าอยากตัดสินใจผิดพลาด ให้ถามความเห็นของทุกคน
3
50. BURL - Buy Utility, Rent Luxury - ซื้อประโยชน์ใช้สอย เช่าความหรูหรา
51. ไม่ว่าเรื่องราวจะแย่แค่ไหน เราทำให้มันเลวร้ายกว่านี้ได้เสมอ
52. บางสิ่งบางอย่างอาจจะสายเกินไป แต่ก็มีอีกมากมายที่เราเริ่มได้ตอนนี้
53. อย่าให้ในสิ่งที่เราไม่มี อย่าขอในสิ่งที่เราเองก็ยังทำไม่ได้ -โน้ต อุดม
54. เมื่อเราอยากเป็นคนพิเศษ เราจะเป็นแค่คนธรรมดา เมื่อเราพร้อมเป็นคนธรรรมดา เราจะกลายเป็นคนพิเศษ -พศิน อินทรวงค์
55. ชีวิตที่ดีคือรางวัลของการทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์
2
56. สิ่งหนึ่งที่มีอยู่ในธรรมชาติคือหยิน-หยางหรือความสมดุล ถ้าสิ่งใดมีปัญหาแสดงว่าสิ่งนั้นยังขาดสมดุลอยู่ -ศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร
1
57. ดีเกินดีคือไม่ดี
1
58. วิธีแก้น้ำขุ่นคือปล่อยมันไว้เฉยๆ
59. วันเวลาเป็นฝ่ายชนะเสมอ -พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา
1
60. สิ่งที่เราขาดไปไม่ใช่โอกาส แต่เป็นการเตรียมพร้อมที่จะคว้ามันไว้
1
61. สิ่งที่เราควรเรียนรู้จากประวัติศาสตร์ก็คืออดีตนั้นไม่ได้หอมหวานอย่างที่เราระลึกถึง ปัจจุบันไม่ได้แย่อย่างที่เราคิด และอนาคตนั้นจะดีกว่าที่เราคาดการณ์ -Morgan Housel
3
62. ถึงโลกจะเปลี่ยนไปแค่ไหนแต่มนุษย์ก็ยังเหมือนเดิม
3
63. คนเราเปลี่ยนกันได้ ที่ยังไม่เปลี่ยนเพราะว่ายังเจ็บไม่พอ
2
64. สู้ทีละวัน รอดทีละวัน เดี๋ยวก็รอดทุกวัน -พี่อ้อย
65. ถ้าอยากยอมแพ้ ให้รอวันพรุ่งนี้
66. อุปสรรคคือมรรคา - อัตตาคือศัตรู
1
โฆษณา