30 ธ.ค. 2022 เวลา 13:44 • หนังสือ
15 ข้อคิดจากหนังสือ สัญญานะว่าจะยิ้มให้กับตัวเอง
หนังสือเล่มนี้บางๆคิดว่าไม่มีอะไรมาก
แต่จริงๆแล้วเนื้อหาดีมากๆครับ
เนื้อหาให้กำลังใจ ฮีลใจได้ดีจริงๆครับ
แบ่งเป็น 6 ส่วน คือ
1 ทุกเหตุการณ์ มีบางสิ่งซ่อนอยู่ในนั้นเสมอ
2 เป็นตัวเองน่ะ ดีที่สุดแล้ว
3 ใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง
4 รักและภูมิใจในตัวเองเสมอ
5 ความสัมพันธ์ที่อบอุ่นเหมือนบ้าน
6 คุยกับ Whenimfeeling
โดยผมมีข้อคิดที่ชอบมาฝากกันมีทั้งหมด 15 ข้อครับ
1 เวลามุ่งไปหาเป้าหมายอย่าลืมดื่มด่ำกับระยะทาง
อย่าลืมว่าเรามาถูกทางด้วยหรือไม่
3
2 หากพระอาทิตย์ยังคงส่องแสงในเช้าวันใหม่
นั่นแปลว่าเธอยังมีโอกาสให้เริ่มใหม่เสมอ
4
3 หากเจอปัญหาและไม่รู้จะแก้ไขปีญหาอย่างไร
ให้หยุดพัก ล้มตัวนอน แล้วพรุ้งนี้ค่อยสู้ใหม่
3
4 วันหนึ่งเราจะกลับมาขอบคุณปัญหา
เพราะมันทำให้เราแข็งแกร่งมากขึ้นจริงๆ
3
5 การยอมรับความจริง
เป็นตัวช่วยที่ทำให้เราก้าวผ่านช่วงเวลา
อันแสนเลวร้ายได้ดีที่สุด
4
6 เราควบคุมทุกอย่างบนโลกไม่ได้
ขอให้ปล่อยวางและอดทนกับสิ่งที่ปล่อยวางไม่ได้
3
7 ไม่มีใครเก่งกว่าใคร มีแต่ใครถนัดอะไรมากกว่ากัน
2
8 เรายังรู้สึกไม่ดีพอไม่เป็นไร
หากเราเป็นคนที่พร้อมปรับปรุงพัฒนาตนเองอยู่เสมอก็พอ
1
9 ไม่มีใครทำให้ทุกคนบนโลกพอใจได้ทั้งหมด
หน้าที่ของเราคือใช้ชีวิตเราให้ดีที่สุด
4
10 เธอต้องคอยยิ้มให้ตัวเองและไม่ใจร้ายกับตัวเอง
นี่คือกำลังใจที่ดีและมีค่าที่สุดแล้ว
2
11 ในทุกวันของชีวิต
การดูแลหัวใจของตนเองนั้น คือสิ่งที่ดีและสำคัญที่สุด
2
12 ความรัก คือ การที่ปล่อยให้มีใครบางคนเข้ามาแบ่งปันชีวิตของเขา
มาเป็นกำลังใจมาเติมเต็มส่วนที่ขาด พร้อมจะสนับสนุนกัน
ในขณะที่เราแต่ละคนยังได้ใช้ชีวิตของตนเอง
2
13 ในขณะที่เราคิดว่าเราตัวเล็กนิดเดียว
แต่จริงๆแล้วเราเป็นโลกทั้งใบของใครบางคนเสมอ
5
14 ทำให้เรารักและภูมิใจในตัวเอง
ด้วยการยอมรับตัวเองให้ได้ก่อนและเลิกเปรียบเทียบกับผู้อื่น
4
15 อย่าให้เรื่องของคนอื่นมาเป็นขยะในหัวใจของเธอ
3
เป็นหนังสือที่คุ้มค่าแก่การอ่านจริงๆครับ นอกจากข้อคิดดีๆแล้ว
รูปภาพประกอบก็น่ารักมากๆ ซึ่งผมจะโพสให้ดูเป็นตัวอย่างแน่นอนครับ
สำหรับใครที่หาของฝากหรือของขวัญปีใหม่ให้กับคนที่เรารัก
ให้กับคนที่เราห่วงใย เล่มนี้เหมาะมากจริงๆครับ
ผู้เขียน whenimfeeeling
สำนักพิมพ์ Springbooks
จำนวนหน้า 190 หน้า
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
โฆษณา