31 ธ.ค. 2022 เวลา 11:00 • ข่าวรอบโลก

ยารักษาโรคมะเร็งอาจจะกระทบกับการตัดสินใจของ Putin (ข่าวลือ)

เจ้าหน้าที่ข่าวกรองทางการทหารของ Denmark บอกว่า ยารักษาโรคมะเร็งอาจจะกระทบกับการตัดสินใจของ Putin
Joakim หัวหน้าทีมนักวิเคราะห์ข่าวรัสเซียของ FE หน่วยข่าวกรองทางการทหารของ Denmark ได้ให้สัมภาษณ์กับ Berlingske ว่า ถึงแม้เขาจะไม่สามารถยืนยันได้ แต่เขาประเมินว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดการยกระดับความตึงเครียดในทวีปยุโรปครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สองนี้เกิดมาจากยาที่ประธานาธิบดี Putin ใช้ ซึ่งอาการหลงผิดเป็นหนึ่งในผลข้างเคียงจากการรักษาทางฮอร์โมน
1
Joakim บอกว่า ในตอนแรก Putin น่าจะคิดว่า การยึดครองยูเครนจะเป็นไปโดยง่าย และได้รับการยอมรับจากชาวยูเครน นั่นเป็นเพราะการตัดสินใจทางการทหารเกิดขึ้นจากคนกลุ่มเล็กๆ ข้างตัว Putin ที่ได้รับข้อมูลตามลำดับขั้น ซึ่งมีความบิดเบือน
1
และแทนที่จะเรียกการกระทำครั้งนี้ว่าเป็นสงคราม แต่กลับเรียกว่าเป็นการปฏิบัติการทางการทหาร ทำให้มีการระดมพลเพียงจำนวนน้อยในตอนข่วงต้น และมีปัญหาในการระดมพล อันเห็นได้จากปัญหาการเคลื่อนย้ายรถถัง และยุทโธปกรณ์ จนมีขบวนยาวเหยียดถึง 65 กิโลเมตรข้ามพรมแดน
1
ยิ่งไปกว่านั้น การรุกรานของรัสเซียในช่วงแรกยังย่ามใจทำเหมือนว่าคิดว่าจะไม่ถูกต่อต้านโดยกองกำลังของยูเครน จึงทำให้เกิดความสูญเสียมากกว่าที่คาดไว้ แถมยังไม่สามารถเคลื่อนกำลังพลทางอากาศได้ เพราะไม่สามารถฝ่าระบบการป้องกันทางอากาศของยูเครนได้
ในที่สุด Putin ก็หมดความอดทน ลงมาล้วงลูก โดยประชุมกับนายพลทั้งหลายที่บัญชากองทหารที่โจมตียูเครนด้วยตนเอง
1
ซึ่ง Joakim แสดงความเห็นว่า ถ้า Putin ลงมาปฏิบัติการด้วยตนเองขนาดนี้ เขาจะต้องกลัวเสียหน้ามาก ๆ และการเสียหน้าจะตามมาด้วยการยกระดับความรุนแรงจนอาจจะถึงขั้นใช้อาวุธนิวเคลียร์ได้ โดยเฉพาะถ้าหากยูเครนเริ่มโจมตีสถานที่สำคัญในรัสเซีย
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Putin จะตัดสินใจผิดหลายครั้ง แต่เขายังคิดว่า Putin ยังไม่มีความเสี่ยงที่จะถูกยึดอำนาจเร็ว ๆ นี้ และน่าจะยังคงมีอำนาจอยู่ในเก้าอี้ไปอีกอย่างน้อย ๆ 5 ปี เพราะยังไม่มีใครมีอำนาจอย่างชัดเจน และอำนาจทุกอย่างก็ยังผ่าน Putin อยู่ ประเด็นเดียวที่อาจจะพลิกเกมได้ก็คือปัญหาด้านสุขภาพของเขา
4
มีคนจำนวนมากสังเกตว่า เขามีสุขภาพที่แย่ลง โดยเฉพาะแขนขวาของเขาที่ดูอ่อนแรงลง และดูเดินแปลก ๆ ซึ่งทาง FE คาดว่าน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ หรือการล้ม มากกว่าปัญหาสุขภาพอย่างร้ายแรง
2
อย่างไรก็ตาม FE เชื่อว่า Putin น่าจะเป็นมะเร็ง ซึ่งน่าจะได้รับการรักษาช่วงเดียวกันกับที่ก่อสงครามในยูเครน การที่โครงหน้าของเขาเปลี่ยนไปเป็นหน้ากลมคล้ายพระจันทร์มากขึ้น น่าจะมีผลมาจากการใช้ฮอร์โมนเพื่อรักษาอาการของเขา
2
หากเป็นจริง ผลข้างเคียงหนึ่งจากการรักษาโดยใช้ฮอร์โมน เพื่อรักษามะเร็งในต่อมไทรอยด์ก็คือความแปรปรวนทางอารมณ์ และทางจิต จนอาจจะทำให้เกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาดก็เป็นได้
1
อ้างอิง :
*กรุณาแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ*
โฆษณา