31 ธ.ค. 2022 เวลา 15:23 • หนังสือ

หนังสือน่าอ่าน

บอก_อ่านเถอะ THE FRAME ชนะตั้งแต่ความคิด
THE FRAME ก็คือกรอบ
เปรียบเหมือนการมองภาพวิวผ่านหน้าต่าง
เราจะเห็นวิวที่สวยงามหรือวิวที่แย่แค่ในกรอบ
กรอบจึงเป็นตัวกำหนดมุมมองของเรา
ความคิดก็เช่นเดียวกัน ถ้าเรากำหนดกรอบให้
เราก็จะไม่คิดออกนอกกรอบที่เรากำหนด
กรอบความคิด เป็นเซ็นเซอร์ จำกัดการมองโลกของเรา
กรอบความคิดคือ หน้าต่างของใจที่ใช้มองโลก
ถ้าเปลี่ยนกรอบความคิด ชีวิตก็จะเปลี่ยนตาม
การเข้าใจกรอบความคิด เหมือนกับเข้าใจ “คู่มือของใจ”
“ทุกทางออก เป็นทางเข้าของที่แห่งหนึ่งเสมอ”
นี่เป็นข้อคิดบางส่วนเท่านั้น ยังมีตัวอย่างที่น่าสนใจอีกมากมาย
ในหนังสือเล่มนี้ มีเรื่องดี ๆ อีกเยอะ ให้เราเข้าใจชีวิต
ลองหามาอ่านกันนะครับ
Ep.139-651231
โฆษณา