31 ธ.ค. 2022 เวลา 19:12 • ข่าวรอบโลก

NATO จิตตก! รัสเซีย จัดหนักฉลองปีใหม่ อาละวาดโจมตีบุคคลสำคัญในยูเครน

NATO จิตตก! รัสเซีย จัดหนักฉลองปีใหม่ อาละวาดโจมตีบุคคลสำคัญในยูเครน
30
ตั้งแต่ตั้งแต่ต้นปี 2022 สหรัฐ กับ NATO และพันธมิตร 40 ชาติ เปิดเผยตัวรุมทำสงครามกับรัสเซีย ชาติเดียวโดยมีพื้นที่ยูเครนเป็นสมรภูมิประลองกำลังกัน
ไม่ใช่การรบระหว่างยูเครน รัสเซีย เพียง 1 ต่อ 1 หน่วยข่าวกรองสหราชอาณาจักร มักออกมาฟันธงแทบทุกวันว่าขีปนาวุธรัสเซียเป็นอาวุธโบราณ ชิปคอมพิวเตอร์แกะมาจากเครื่องซักผ้า
อาวุธรัสเซียใกล้หมดแล้ว เหลือยิงได้แค่ไม่กี่ลูก ผู้นำรัสเซียมีโคลนนิ่ง และตัวจริงป่วยโรคร้ายบ้าง ถูกลอบสังหารบ้าง
27
ผ่านมากว่า 10 เดือน ข่าวกรองอังกฤษผิดเรียบทุกเรื่อง ผู้นำรัสเซีย ยังสบายดีวิดีโอลิ้งกับผู้นำจีน ยันยันปีหน้าจะร่วมมือกันทางทหารให้มากกว่าปีนี้อีก เพื่อจัดระเบียบโลกใหม่
หน่วยข่าวกรองอังกฤษ จึงหมดแรง ออกมายอมรับว่าอาวุธรัสเซียยังเหลืออีกมาก และกองทัพรัสเซียเตรียมยิงขีปนาวุธโจมตียูเครนอีกครั้งในช่วงวันหยุด และหลังปีใหม่เพื่อบ่อนทำลายขวัญกองทัพยูเครน
26
ข้อมูลนี้จริงแล้วไม่ใช่ข่าวกรองความลับใด เพราะทางกลาโหมรัสเซีย ก็ประกาศล่วงหน้าว่าช่วงวันหยุดปีใหม่นี้รัสเซียจะไม่หยุดโจมตี โดยมีค่าตอบแทนให้ทหารปฏิบัติหน้าที่อย่างงาม
เหตุเพราะรัสเซียรู้ดีว่า ถ้าหยุดชั่วคราวทางฝ่าย NATO จะฉวยจังหวะขนอาวุธหนักเข้ามาติดตั้งในยูเครน เพื่อโจมตีรัสเซียโดยสะดวก ในทางยุทธวิธีทางทหารเรื่องแบบนี้หน่วยข่าวกรองรัสเซียก็รู้เช่นกัน
22
และทางยูเครน ยังไม่ได้ออกมาขออภัยที่ยิงจรวดจากระบบต่อต้านอากาศ S-300 จากแคว้นเชอร์นิฮีฟ ทางเหนือเมืองหลวงกรุงเคียฟใส่เบลารุสลึกเข้าไป 15 กม.แต่ถูกยิงสกัดร่วง แม้จะเรียกทูตยูเครนประจำกรุงมินส์ชี้แจงแต่ก็เงียบ
จะปล่อยให้ยูเครนลูบคมง่ายๆ โดยไม่ยอมขออภัยเหมือนยิงจรวดจากระบบต่อต้านอากาศ S-300 ใส่โปแลนด์นั้น ย่อมจะทำให้เหลิงและใช้แคว้นเชอร์นิฮีฟกระทำซ้ำอีก
17
ล่าสุดกองทัพรัสเซีย ไม่รอคำขออภัยแล้ว รีบเอาคืนแทนคู่หูเบลารุส ทันที จัดขีปนาวุธพิสัยใกล้ Iskander ฉายา "สไนเปอร์ขีปนาวุธ" ระยะยิงไม่เกิน 500 กม.
โจมตีค่ายทหารแห่งหนึ่งในภูมิภาคเชอร์นิฮีฟ ที่เป็นแหล่งรวมพลบัญชาการสำคัญในการก่อกวนเบลารุส รวมทั้งเป็นสถานที่คลังอาวุธจาก NATO ในการลำเลียงไปแนวหน้า
22
รัสเซีย คงอยากลองของว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพราคาแพงที่ติดตั้งปกป้องค่ายทหาร และคลังอาวุธที่นี่ กับขีปนาวุธพิสัยใกล้ Iskander ใครจะแน่กว่ากัน
ผลออกมาเละ ระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพของ NATO ไม่สามารถตรวจจับวิถีโคจรของขีปนาวุธยักษ์รัสเซียได้เลย เกินขีดความสามารถระบบป้องกันภัยทางอากาศที่ NATO มีอยู่
24
ค่ายทหารยูเครนแห่งนี้จึงราบพนาสูญ สิ่งมีชีวิตทั้งหมดอันตรธานระเหยหายไปพร้อมเกิดหลุมลึกสระน้ำขนาดใหญ่ วันนี้กองทัพรัสเซีย ยังจัดหนักพื้นที่อื่นอย่างดุเดือดรุนแรง
เอาคืนที่วันก่อนยูเครน ส่งโดรนติดอาวุธไปแหย่ที่สนามบินทหาร Engels ในภูมิภาค Saratov แม้กองทัพรัสเซียจะใช้ระบบป้องกันทางอากาศยิงสกัดบนท้องฟ้าได้ แต่ถือว่าลูบคมกัน
20
กองทัพรัสเซียยิงขีปนาวุธหลอกล่วงหน้าระบบอาวุธต่อต้านอากาศยานเทพ NASAMS สหรัฐ แล้วตามด้วยขีปนาวุธจริงจำนวนมากจากย่านทะเลเคสเปี้ยน ทะเลดำ ราว 4 ระลอกโจมตีเมืองหลวงกรุงเคียฟอย่างหนัก เสียงระเบิดดังสนั่นกว่า 10 ครั้ง
20
เกิดเพลิงไหม้ ควันสีดำเต็มท้องฟ้า เสียงไซเรนดังกึกก้อง อาคารที่พักหรูหลายชั้นของที่ปรึกษาทางทหารบุคคลสำคัญของชาติตะวันตกที่มีธงสหภาพยุโรป อยู่หน้าอาคาร โดนโจมตีจนตึกห้องพักหายไปยกแถบ
ขีปนาวุธยังพุ่งยาวไปลงอีกกว่า 11 แคว้นทั่วยูเครน ทั้งระบบไฟฟ้า ชุมทางขนส่งรถไฟทางตะวันตก เสียหายอย่างมาก
13
ระบบต่อต้านอากาศยานเทพ NASAMS สหรัฐ และระบบเทพอื่นๆ ทำงานผิดพลาดเหมือนเดิมเศษจรวดตกไปทั่วใส่บ้านเรือนชาวยูเครน หลักฐานคือส่วนปีกหางของอาวุธเทพ
21
กองทัพรัสเซีย ยังเพิ่มการยิงปืนใหญ่ชนิดต่างๆ จรวดหลายลำกล้อง โดรนพลีชีพ ใส่ที่ตั้งสถานีตำรวจ และทหารยูเครน แบบไม่ยั้งบริเวณใกล้แนวหน้าเขตโดเนตสก์ สูญเสียยับเยิน
จากนั้นชิงเคลื่อนย้ายอาวุธหนักและกำลังรบครั้งใหญ่มุ่งสู่แคว้นซาโปริชเซีย และเคอร์ซอน
19
ผลจากฝ่ายกองกำลังผสมตะวันตกและยูเครน ไปแหย่เบลารุส และแหย่รัสเซีย ทำให้วันสิ้นปีเก่าต่อปีใหม่ของยูเครนปีนี้ มีแต่เสียงอึกทึกครึกโครมตูมตามโดยไม่ต้องจุดพลุ เปลวไฟสว่างจ้าแทนแสงไฟฟ้าทั้งแผ่นดิน
21
Alyona Verbytska ผู้บัญชาการสำนักงานประธานาธิบดียูเครน ให้สัมภาษณ์กับสื่อ RND ของเยอรมัน ว่าขณะนี้มีทหารยูเครนกว่า 3,400 นายถูกรัสเซียจับตัวเป็นเชลยศึก และอีก 15,000 นายสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย
ติดตามไม่ได้ ไม่รู้ว่าตกเป็นเชลยศึกด้วยหรือไม่ หรืออาจถูกย่อยสลายระเหยไปแล้ว จึงเป็นเรื่องยากอย่างยิ่งสำหรับญาติที่ตามหาตัวทหารเหล่านั้น
18
ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ได้จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศขั้นสูงสุดแก่นายพลเซอร์เกย์ ซูโรวิคิน ผู้บัญชาการทหารที่สั่งถล่มยูเครน ในช่วง 3 เดือนหลังมานี้
วิเคราะห์ว่าหลังปีใหม่นี้ เป้าหมายถล่มของรัสเซีย จะเน้นไปที่บรรดาบุคคลสำคัญระดับสั่งการของ NATO และยูเครน พวกเขาพักอยู่ที่ใดที่นั่นจะโดนถล่ม
22
รวมถึงระบบอาวุธมหาเทพที่ว่าดีๆ แพงๆ ไปตั้งไว้ที่ใดจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้กองทัพรัสเซีย ยิงขีปนาวุธมาโจมตีพิกัดนั้นมากเป็นพิเศษ เพื่อแสดงให้เห็นว่าอาวุธชาติตะวันตกช่วยไม่ได้
นับแต่นี้ไปสถานที่พิกัดใดที่มีบุคคลสำคัญ , ทหารต่างชาติ และอาวุธ NATO อยู่ในยูเครน สถานที่นั้นจะอันตรายที่สุดแน่นอน 🚀😁😂
22
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
15
🤔 ยูเครน ไหวไหมโดนหนักขนาดนี้👇
ที่มา : บางส่วนจาก R1 afrique , military cognizance , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
7
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
6
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
5
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
6
โฆษณา