9 ม.ค. 2023 เวลา 04:20 • ข่าวรอบโลก

ยูเครน ใกล้ชนะแล้ว! รัสเซียเลิกหยุดยิง จัดหนักกว่าเดิมโจมตีเหมายกเข่ง

ยูเครน ใกล้ชนะแล้ว! รัสเซียเลิกหยุดยิง จัดหนักกว่าเดิมโจมตีเหมายกเข่ง
จากกรณีช่วงหลังปีใหม่ 2023 ประธานาธิบดีเออร์โอกัน ผู้นำตุรกี เจรจากับประธานาธิบดีปูติน ผู้นำรัสเซีย และประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน พร้อมทีมงานรัฐมนตรีกลาโหม ต่างประเทศ และที่เกี่ยวข้อง
เพื่อหาข้อตกลงหยุดยิงชั่วคราวนั้น ด้วยทางผู้นำทางศาสนาคริสต์ นิกายออร์โธดอกซ์ของรัสเซีย ได้ร่วมขอให้ผู้นำรัสเซียหยุดยิงชั่วคราวด้วยในช่วงวันหยุดทางศาสนาประจำชาติของรัสเซียวันที่ 5 -7 ม.ค.ของทุกปี
25
และด้วยช่วงดังกล่าวตรงกับช่วงเลือกตั้งประธานสภาผู้แทนของสหรัฐ อีกด้วย ดังนั้นปูตินจึงวางแผนกลยุทธ์แยบยนหยุดยิงในช่วงเวลาดังกล่าว 3 วัน แต่ถ้ายูเครน ยิงมาก่อนก็จะตอบโต้จัดหนัก ผลคือ
1. รัสเซีย แสดงให้เห็นว่าฝ่ายตนหยุดยิงแล้ว แต่ฝ่าย NATO และพันธมิตรรวม 50 ชาติยังไม่ยอมหยุดยิง เป็นเหตุผลที่ครบ 3 วันแล้วรัสเซียจะโจมตีกองกำลังผสมให้รุนแรงขึ้นเท่าไรก็ย่อมทำได้
15
.....2. แยกประเทศออกเป็นสองส่วน คือ ชาติที่ปากว่าต้องการขอเจรจาแต่กลับส่งอาวุธมาทำสงครามกับรัสเซีย คือ สหรัฐ เยอรมนี ฝรั่งเศส อังกฤษ โปแลนด์ ฯลฯ โดยขนยานเกราะผ่านโรมาเนีย และชาติยุโรปส่วนใหญ่ที่หยุดพักส่งอาวุธ เพราะมองว่ารัสเซียหยุดยิงให้ดูก่อนแล้ว
3. การเลือกประธานสภาผู้แทนสหรัฐ นานกว่า 4 วันล้มเหลวมากถึง 15 รอบ มากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ จนผู้สมัครประธานฯ จากพรรคฝ่ายค้านรีพลับลิกัน ต้องยอมตกลงประกาศกับสมาชิกว่า
13
จะขัดขวางและระงับเงินงบประมาณให้กู้ค่าอาวุธกับยูเครนในระยะเวลาดำรงตำแหน่ง และทำข้อตกลงกับสมาชิกสภาแต่ละราย จึงส่งผลให้การเลือกประธานสภาฯ สหรัฐ สำเร็จลงได้
ซึ่งตามระบบของสหรัฐ แล้ว ประธานสภาฯ จะไม่กล้าบิดพริ้วข้อตกลง เพราะไม่งั้นจะก่อปัญหาอาละวาดจากสมาชิกจนทำงานโหวตผ่านสารพัดกฎหมายต่างๆ ไม่ได้เลยจะยิ่งอลวนมาก
15
ส่งผลให้แผนการณ์ของผู้นำรัสเซีย บรรลุผลตามเป้าที่ตั้งไว้ทั้งหมด ดังนั้นเมื่อครบ 3 วันแล้ว จึงพบกองทัพรัสเซีย ปฏิบัติการทางทหารที่รุนแรงขึ้นพุ่งเป้าทำลายกองกำลังของ NATO เป็นอันดับแรก ทหารยูเครนเป็นอันดับรอง
ชาติที่ส่งอาวุธช่วงที่รัสเซียประกาศหยุดยิง รัสเซียจึงประกาศขึ้นบัญชีดำ จะไม่มีเครดิตเป็นตัวหลักหรือตัวกลางเจรจายุติสงครามได้อีกแล้ว รัสเซีย จึงกำหนดพิกัดโจมตีอาวุธร้ายแรงที่สุดของตนเองไปยังดินแดนประเทศประเทศเหล่านั้น
16
โดยสหรัฐ ถูกกำหนดพิกัดขีปวุธข้ามทวีป ICBM ไฮเปอร์โซนิคจำนวน 6 ลูก , ชาติยุโรปตามบัญชีดำนี้ที่ติดตั้งอาวุธร้ายแรงของ NATO จำนวน 4 ชาติ ก็โดนกำหนดพิกัดจำนวนข้าวหลามรัสเซียมากน้อยตามจำนวนอาวุธตะวันตกที่มี
เยอรมนี อังกฤษ ฝรั่งเศส จะโดนหนักมากกว่าเพื่อนหน่อย ส่วนตุรกีแม้จะมีสถานที่พิกัดติดตั้งอาวุธร้ายแรง NATO แต่ด้วยความพริ้วของผู้นำ ทำให้พาชาติพ้นภัยไป
16
วิเคราะห์ว่าถ้ารัสเซียจัดข้าวหลามไฮเปอร์โซนิคติดหัวรบร้ายแรงส่งกำนัลให้สหรัฐ อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี สวีเดน โปแลนด์ กินเป็นตัวอย่างเชือดไก่ให้ลิงดูไปก่อน ชาติอื่นในยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ก็จะคุยง่ายขึ้นไปโดยปริยาย
ประธานาธิบดีปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้สั่งให้รัฐบาลของเขาฉายภาพยนตร์สารคดีที่อุทิศให้กับการโจมตียูเครนและการต่อสู้กับชาติ NATO ในโรงภาพยนตร์
18
โดยสั่งให้กระทรวงกลาโหมให้ความช่วยเหลือผู้สร้างภาพยนตร์ชาวรัสเซียที่จะผลิตสารคดีนี้ นี่คือสัญญาณว่าปูตินกำลังบอกชาวรัสเซียว่าสิ่งที่จะทำต่อสหรัฐ ยุโรป ต่อไปจากนี้เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อปกป้องชาวรัสเซียทุกคน
วันที่ 3 ก.พ.2023 สหภาพยุโรป (EU) จะฝ่าดงโดรนพลีชีพ และขีปนาวุธรัสเซีย มาจัดการประชุมในกรุงเคียฟ เพื่อหารือเกี่ยวกับการสนับสนุนทางการเงินและอาวุธ
14
วันที่ 11-12 ก.ค.2023 กลุ่มสงคราม NATO จะประชุมสุดยอดประจำปี ที่เมืองวิลนีอุส เมืองหลวงของลิทัวเนีย และจะเป็นการประชุมในบรรยากาศที่หลอนชวนขนลุก
จากกรณีช่วงวันปีใหม่ทหารท้องถิ่นกองทัพโดเนตสค์ อดีตชาวยูเครน แยกเอกราชแปลงสัญชาติเป็นรัสเซีย เปิดใช้โทรศัพท์มือถือในอาคารเมือง Makiivka ที่เป็นเมืองแฝดของเมืองโดเนตสค์
จนถูกกองกำลังผสม NATO ใช้จรวด HIMARS สหรัฐ 6 ลูก ยิงใส่แต่ฝ่ายรัสเซียสกัดได้ 2 ลูก ตกใส่อาคาร 4 ลูกมีผู้เสียชีวิต 89 ราย บาดเจ็บจำนวนหนึ่งนั้น
11
ทำให้เมื่อพ้นกำหนดโปโมชั่นหยุดยิงในช่วงวันหยุดทางศาสนา 3 วัน กองทัพรัสเซีย จึงจ้องเอาคืนทำลายกองกำลังผสม NATO ให้มากกว่าหลายเท่า
กระทรวงกลาโหมรัสเซีย รายงานว่าหน่วยสืบราชการลับ ค้นพบและยืนยันว่าจุดประจำการชั่วคราวของกองกำลังผสมในยูเครนพักอยู่ในอาคารหอพักในเมือง Kramatorsk มากกว่า 1,300 นาย แยกเป็นอาคารแรกกว่า 700 นาย อาคารที่สองกว่า 600 นาย
12
กองทัพรัสเซีย จึงใช้ขีปนาวุธความแม่นยำสูงโจมตีไปยังอาคารที่พักทางทหาร 2 แห่งส่งผลให้มีทหารต่างชาติและยูเครนกว่า 600 นาย ถูกทำลายกลายเป็นปุ๋ยระเหยรวดเดียว
และนักรบ Wagner รัสเซีย ยังรุกคืบยึดเมือง Soledar ไปแล้วเกิน 50% ทางเหนือโดเนตสค์ ที่มีอุโมงค์ใต้ดินเป็นใยแมงมุม เพื่อตัดเส้นทางส่งกำลังบำรุงเข้าสู่เครื่องบดเหนื้อเมืองบัคมุททางทิศเหนือ
12
วิเคราะห์ว่าฝ่ายยูเครนจะเขินไม่ยอมรับความจริงการสูญเสียทหาร 600 นาย ระเหยเป็นปุ๋ยในอาคารหอพักในเมืองครามาทรอสค์ เพราะจะทำให้ชาติ NATO และกองทัพยูเครน อับอาย เสียขวัญ
จะส่งผลให้กองกำลังผสมละทิ้งที่มั่นและเมือง Soledar อันจะนำมาซึ่งโดมิโนต่อเนื่องสูญเสียเมืองบัคมุท , ครามาทรอสค์ และภูมิภาคโดเนตสค์ , ซาโปริชเซีย ทางตอนเหนือไปในที่สุด
12
NATO ส่งอาวุธ และกำลังพลมาติดหล่มสงครามกับรัสเซียต่อไป ถูกทำลายย่อยสลายอีกเพียบ และโดนรัสเซียกำหนดพิกัดอาวุธไฮเปอร์โซนิคแน่นอน 🚀🤭😁
15
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้ทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
10
🤔 อังกฤษ เขิน ส่งดาวเทียมสู่อวกาศครั้งแรกดันตกทะเล👇
ที่มา : บางส่วนจาก trtworld , R1 afrique
#WorldUpdate
5
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
5
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
5
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
6
โฆษณา