1 ม.ค. 2023 เวลา 07:57 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
"อุคจ๋า"มาแว้วจ้ะ ซีรี่ย์โรแมนติก คอมเมดี้ "Backstreet Rookie (2020) ที่ไม่ได้มีดีแค่ตลก แต่มีอะไรที่ชวนซาบซึ้ง ตรึงจิตใจ น้ำตาไหลในความอบอุ่นของความสัมพันธ์ในครอบครัว และอีกหลากหลายความสัมพันธ์ของผู้คน :)
คอลัมน์ ดูตาแตก
ซีรี่ย์เกาหลี Backstreet Rookie (2020)
จำนวน 16 ตอน
นักแสดง จีชางอุค, คิมยูจอง , คิมมินกยู, ฮันซันฮวา
โดย อาจุมม่าดู๊ตตี้
cr.google
หลังจากห่างหายไประยะเวลาหนึ่ง ก็กลับมาพร้อมรอยตีนกาที่เพิ่มขึ้นตามร่องรอยของประสบการณ์ เลยเปลี่ยนนามปากกาเพื่อความเข้มขลังเป็นอาจุมม่าดู๊ตตี้ รีวิวหนังซีรี่ย์เกาหลี และฝาหรั่งแบบตามใจตัวเอง ไม่ดูเวลาล่ำเวลา....
วันนี้อาจุมม่าดู๊ตตี้เลือกซีรี่ย์เรื่อง Backstreet Rookie (2020) ของหนุ่มหน้าหวาน “อุคจ๋า” จีชางอุคที่ควงคู่นางเอกสาวร่างเล็ก สายแบ้ว คิมยูจอง มาประชันบทบาทในซีรี่ย์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ที่บอกได้คำเดียวว่า...หง่าวๆๆๆ (เสียงแมวร้อง)
เล่าเรื่องย่อกันพอขำๆ เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาว ที่พบรักกันเพราะพรหมลิขิต ชายหนุ่มชเวแดฮยอน (รับบทโดยจีชางอุค)อดีตเคยเป็นพนักงานบริษัท ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ลาออกจากงานแล้วผันตัวมาเปิดร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง นิสัยเป็นผู้ชายแสนซื่อ น่าคบหา แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในเรื่องรัก
cr.google
วันหนึ่งหลังจากโดนหญิงปฏิเสธ ก็ดั๊นมาเจอนักเรียนสาวมัธยมปลาย สุมหัวกันสูบบุหรี่...สาวน้อยนางหนึ่งโผขโมยจุ๊บ...เล่นเอาชเวแดฮยอนทั้งงง ทั้งตกใจ เขาจำเธอได้แม่นทีเดียว
cr.google
3 ปีผ่านไป จนเมื่อร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมงของชเวแดฮยอนมีปัญหามากมาย ทั้งจากครอบครัว ทั้งจากที่ตัวเขาเองทำงานหนักจนไม่มีเวลาพัก จึงตัดสินใจรับสมัครพนักงาน Part—time
cr.google
และสาวน้อยร่างเล็กคนหนึ่งก็มาสมัครงาน เมื่อชเวแดฮยอนเห็นหน้าเธอก็จำได้ทันทีแต่ไม่ได้พูดถึงเรื่องราวในอดีต เขารับจองเซ็ทบยอล (รับบทโดยคิมยูจอง) เข้ามาทดลองงาน ในระหว่างที่ทำงานก็ไม่ค่อยไว้ใจเธอเท่าไหร่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเขาก็รับรู้ได้ว่าเธอเป็นคนมีความสามารถ มีความจริงใจ จึงทำให้มีความสนิทสนมกันมากๆ จนทำให้แฟนของชเวแดฮยอน เข้าใจผิด
cr.google
แฟนของเขาเป็นหัวหน้าเก่าที่บริษัท ทั้งคู่รักและเข้าใจกันดี ชเวแดฮยอนมักเป็นฝ่ายตามใจยูยอนจู (รับบทโดยฮันซันฮวา) ตัวเขาเองไม่เคยมีความลับกับแฟนสาว แต่ยูยอนจูปิดบังเรื่องฐานะแท้จริงของตัวเอง ที่มีฐานะครอบครัวร่ำรวยและถือหุ้นใหญ่ในบริษัทที่ชเวแดฮยอนเคยทำงานและเป็นเจ้าของเฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อที่ชเวแดฮยอนเป็นเจ้าของ
ยูยอนจูสร้างเรื่องใส่ความจองเซ็ทบยอล ทำให้ชเวแดฮยอนเข้าใจผิด แม้ยูยอนจูจะพยายามแยกจองเซ็ทบยอลออกจากแฟนหนุ่ม แต่ยิ่งพยายามกลับยิ่งแพ้
cr.google
เพราะในความเป็นจริงแล้วจองเซ็ทบยอลไม่ใช่ตัวแปรในความสัมพันธ์ ของชเวแดฮยอนและยูยอนจู แต่เป็นตัวเธอเองที่ไม่แน่ใจในความแตกต่างเรื่องฐานะทางครอบครัวและฐานะทางสังคม
จนมีเหตุการณ์ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต้องจบลง เมื่อแม่ของยูยอนจู รับพ่อของชเวแดฮยอนมาเป็นคนขับรถที่บ้าน และซื้อประกันจากแม่ของชเวแดฮยอนจนเธอได้เป็นนักขายดีเด่น เพื่อโชว์ความเหนือกว่าในเรื่องฐานะทางครอบครัวและสังคม จนชเวแดฮยอนทำใจรับไม่ไหว จึงต้องเลิกรากันไปในที่สุด
พอเลิกกับแฟนปั๊บ ชเวแดฮยอนก็เริ่มสานสัมพันธ์กับจองเซ็ทบยอล แต่เป็นไปในรูปแบบของผู้จัดการและพนักงาน พาร์ทไทม์ ยิ่งรู้จักนานวันเข้าก็พบว่าจองเซ็ทบยอลเป็นคนดี ที่รักครอบครัว เลี้ยงดูน้องสาวมาด้วยตัวคนเดียว จนต้องออกจากการเรียนมัธยมปลายกลางคัน เพื่อทำงานหาเงินส่งเสียน้องสาวเรียนหนังสือ
cr.google
จองเซ็ทบยอลมีฝีมือเรื่องการต่อสู้ เพราะพ่อของเธอเป็นครูสอนเทควันโด และเธอมักใช้กำลังตัดสินปัญหา และปกป้องคนที่อ่อนแอกว่า
ระหว่างที่ทั้งคู่ปลูกต้นรักจนเติบโตงอกงาม ยูยอนจูแฟนเก่าก็ดันไปรู้เรื่องที่ชเวแดฮยอนลาออกจากงานเพื่อรับผิดชอบความผิดแทนเธอที่เกิดจากการทำงานที่บริษัท ทำให้ยูยอนจูรู้สึกผิด และอยากกลับไปคืนดีกับชเวแดฮยอน
แทนที่จะใช้ความดีเข้าแลก ยูยอนจูกลับใช้นิสัยเดิมๆกำจัดจองเซ็ทบยอล โชว์เหนือว่าตัวเองมีดีกว่าในแง่ของฐานะทางสังคม สามารถผลักดันให้ชเวแดฮยอนก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้
เป็นเหตุให้จองเซ็ทบยอลที่รู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยด้อยค่าอยู่แล้วเป็นทุนเดิม เรียนก็ไม่จบ บ้านก็ไม่มีอยู่ จนก็จน เป็นภาระให้กับชเวแดฮยอนและครอบครัวของเขาตลอดเวลา ต้องตัดใจถอยทัพ หายไปหลบเลียแผลใจอยู่ที่ไร่ในต่างจังหวัดที่ห่างไกล
พอดีกับที่เพื่อนของชเวแดฮยอนและเพื่อของจองเซ็ทบยอล เริ่มคบกันเป็นแฟนใหม่ๆพากันไปที่ต่างจังหวัดเพื่อไปแนะนำตัวให้ครอบครัวได้รู้จักแฟนสาว ดั๊นไปเห็นจองเซ็ทบยอลทำงานอยู่ในสวนดอกไม้ของที่บ้าน
เลยโทรไปบอกชเวแดฮยอน เขารีบตามไปที่ไร่ เมื่อเจอกันก็ไม่ได้เร่งรัดอะไร ปล่อยให้จองเซ็ทบยอลได้ใช้เวลาตัดสินใจด้วยตัวเอง
ส่วนตัวเขาเองก็ลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาร้านสะดวกซื้อ ที่ยูยอนจูเสนอตำแหน่งในบริษัทให้เพื่อยกระดับชีวิตของชเวแดฮยอนให้มีความใกล้เคียงกับเธอ และโชว์เหนือข่มจองเซ็ทบยอล พอลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาฯปุ๊บ ชเวแดฮยอนก็กลับมาเป็นผู้จัดการร้านสะดวกซื้อเหมือนเดิม
จองเซ็ทบยอลสอบเทียบผ่าน และกลับไปที่บ้านของชเวแดฮยอนเพื่อไปเอาเอกสารใบรับรอง ก็พอดีได้รู้ว่าชเวแดฮยอนกลับมาเปิดร้านสะดวกซื้อเหมือนเดิม เธอจึงตามไปหาเขาที่ร้านและสมัครงานเป็นพนักงานในร้าน เรื่องราวจบลงแบบ Happy Ending ยิ้มกันแก้มปริเลยล่ะค่ะ
เนื้อเรื่องไม่ได้มีความซับซ้อน ซ่อนเงื่อนอะไร เล่าเรื่องความสัมพันธ์ของคน 2 คนที่ต่างความเชื่อ แต่มีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน ใช้ชีวิตแนวเดียว กินเหมือนกัน เรียบๆง่ายๆ ไม่คาดหวังอะไรในชีวิตมากนัก ความน่ารัก ดีงามพระรามแปดก็เป็นรายละเอียดที่สอดแทรกเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็นความพยายามประคับประคองความสัมพันธ์ของคู่รักที่มีความแตกต่างมากเกินไป จะทำให้คู่รักเหนื่อยจากสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เป็น หรือเหนื่อยจากการพยายามที่จะเป็น
ความคาดหวังของแม่ของชเวแดฮยอนที่อยากให้ลูกชายมีชีวิตที่ดี เพราะตัวเองได้สามีไม่ได้เรื่อง ไม่มีงานทำ แม่จึงเป็นเสาหลักของครอบครัว และเหน็ดเหนื่อยกับชีวิต ความคาดหวังของแม่จึงไปกดดันชเวแดฮยอน
แต่ท้ายที่สุดลูกชายบอกกับแม่ว่า เขาแค่อยากมีชีวิตเหมือนพ่อกับแม่ ซีนนี้น้ำตาอาจุมม่าดู๊ตตี้เล็ดเลยนะคะ สอนให้รู้ว่า พ่อแม่มักสรรหาสิ่งดีๆที่คิดว่าดีที่สุดให้ลูก แต่ไม่เคยถามว่าลูกต้องการอะไร แม่กับพ่อของชเวแดฮยอนถึงกับออกปากว่า ที่ลูกคิดแบบนี้ อยากมีชีวิตเหมือนเรา 2 คน ถือว่าประสบความสำเร็จในชีวิตแล้วนะ
ชเวแดฮยอน เป็นชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตปกติ สามัญธรรมดา ใสซื่อบริสุทธิ์ รักใครก็รักจริง ไม่หวั่นไหว ไม่ปิดกั้นตัวเองจากความแตกต่างทางฐานะ ไม่ทะเยอทะยานไต่เต้า อยากได้ อยากมี เป็นผู้ชายแสนดีที่หายากในโลกใบนี้
จองเซ็ทบยอลเป็นผู้หญิงที่น่าสงสาร มีชีวิตที่ยากลำบาก แต่พลังงานล้นเหลือ แม้เธอจะต้องลำบากมากเพียงใดแต่ความลำบากก็ไม่สามารถกัดกินให้เธอเปลี่ยนแก่นแท้ความดีของตัวเอง เป็นตัวอย่างที่ดีที่สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนในยามต๊อแต๊ให้มีพลังพร้อมบวก...ชีวิตมีแค่คำเดียว “สู้” เท่านั้นก็ไม่มีวันแพ้....
พูดถึงบทบาทการแสดงของจีชางอุคที่อาจุมม่าดู๊ตตี้คุ้นเคยกับความเท่ เคร่งครึมและมาดแมน พอเปลี่ยนลุคมาเป็นหนุ่มสไตล์ลุงๆ ก็ใช่ว่าจะทำให้อาจุมม่าดู๊ตตี้จะกรี๊ดด้วยความรังเกียจ...
แต่เล่นเอาร้องหง่าวๆๆแบบหลงเสน่ห์ชายหนุ่มสุดเปิ่นโคตรอีลุงคนนี้หนักมาก...เรียกได้ว่าระยะนี้ตามชมดมผลงานของจีชางอุคอย่างต่อเนื่อง และดีกรีความลุ่มหลงไม่แผ่วเลย หนักข้อมากขึ้นๆๆๆทุกวัน ยิ่งดู ยิ่งรักมากมาย
cr.google
ส่วนคิมยูจองก็น่ารัก สดใส เล่นบทนี้ได้ดี น่ารัก น่าเอ็นดูมากๆ
cr.google
เป็นซีรี่ย์โรแมนติก คอมเมดี้ ที่ดีต่อใจ ได้หัวเราะ ได้ร้องไห้ ได้อบอุ่นในความสัมพันธ์ของตัวละคร ทั้งในแง่ของครอบครัว เพื่อนฝูง คู่รัก เป็นซีรี่ย์น้ำดีไม่น้ำเน่า ดูแล้วก็ให้แง่คิดหลายสิ่งอย่าง ที่นำไปใช้ได้ในชีวิตจริงของคนธรรมดาสามัญอย่างเราๆท่านๆ
 
ก่อนจะให้คะแนนตินิดนึง 555 แต่งหน้ากันจัดอยู่นะ ตอนนอนตาส้ม ปากส้มเชียนะ 555 นางเอกเราหน้าสดยังสวย ไม่ต้องแต่งจัดมากก็ด้าย...แต่ไม่หนักหนาอะไร ก็สวยอยู่แค่ดูเกินจริงไปหน่อย 555
cr.google
ให้คะแนน 5 ดาวค่ะ สนุกสนาน บันเทิงอารมณ์ หาชมกันได้ในหลายช่องทางนะคะ :)
โฆษณา