2 ม.ค. 2023 เวลา 15:28 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดี วันที่ 2 มกราคม 2566
ปีที่ผ่านมาของฉัน เป็นปีที่มีทั้งสุข ทุกข์ สมหวัง ผิดหวัง สำเร็จ ผิดพลาด สดชื่น ห่อเหี่ยว และอีกมากมายหลากหลายอารมณ์ความรู้สึก รวมถึงเป็นปีแห่งความเปลี่ยนแปลงของฉันที่ได้รับการ Promoted (อย่าว่ากันนะถ้าฉันจะอังกฤษคำ ไทยหลายคำน่ะ) เปลี่ยนสถานที่ทำงาน เริ่มต้นเรียนรู้เพื่อนร่วมงานใหม่ ๆ
ปีที่ผ่านมาของฉัน ยังได้เล่นกีฬาวอลเล่ย์บอลกับเพื่อนร่วมงานหลายคนเลยนะ มันทั้งรู้สึกดีที่ได้กลับมาทำในสิ่งที่ไม่ได้ทำมานานมากแล้วตั้งแต่จบมัธยมปลายอ่ะ และก็รู้สึก failed ด้วยนะ ที่บางครั้งรู้สึกโทษตัวเองที่ทำให้ทีมเสียแต้ม แต่ก็นั่นแหละ คิดซะว่าฉันได้ออกกำลังกายกับคนอื่น ๆ
ปีที่ผ่านมาของฉัน ได้เที่ยวทริปเล็กๆน้อย ๆ ทั้งในที่ที่เคยไปมาแล้วและยังไม่เคยไป อย่างสะพานมอญ จังหวัดกาญจนบุรี แบบ one day trip หรือจะเป็นอยุธยา ที่เดินทางแบบมินิมอลโดยรถไฟไทยราคาประหยัด แต่กลับด้วยรถตู้ และเน้นไปกินกุ้งเผาที่ตลาดกลาง และคาเฟ่ชิก ๆ แต่ไม่เน้นไหว้พระ แล้วส่งท้ายปีนี้ด้วยทริปเกาะล้านที่ไม่เน้นเล่นน้ำ แต่ฮาเฮกับการขี่รถหลงบนเกาะ
ปีที่ผ่านมาของฉัน ได้ลองกินอาหารใหม่ ๆ อย่างก๋วยเตี๋ยวพม่าที่ย่านพาหุรัด และเปิดใจกับการกินเนื้อแพะครั้งแรกในร้านอาหารอินเดีย (จำพิกัดไม่ได้แล้ว) และว้าวไปกับทุกเมนูที่สั่งมา
ปีที่ผ่านมาของฉัน รับ "ไฝ" แมวน้อยหาบ้านมาเพิ่มอีกตัว ... ใช่ ฉันมีตุ๊กกี้เป็นแมวที่รักอยู่ก่อนแล้ว และกังวลในช่วงแรกว่าทั้งสองตัวจะเข้ากันไม่ได้ แต่การเอามิ้วน้อยตัวนี้มาก็ทำให้รู้ว่าฉันตัดสินใจไม่ผิดหรอก เพราะเค้าสองตัวอยู่เป็นเพื่อนเล่นกันในเวลาที่ฉันออกมาทำงาน และเป็นครั้งแรกในชีวิตของฉัน ที่จัดการเรื่องทำหมันและให้วัคซีนแมวทั้งสองตัวไปพร้อม ๆ กัน ฉันรักทั้งสองตัวจังเล้ยยยยยย
3
ปีที่ผ่านมาของฉัน ฉันได้เข้าใจถึงประโยคที่ว่า "ใช้ชีวิตอยู่บนความประมาท" กับสองเหตุการณ์ซึ่งสำหรับฉันมองว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มาก จนทำให้ฉันบอกกับตัวเองว่า "จงระมัดระวังให้มากกว่านี้"
1
ปีที่ผ่านมาของฉัน ฉันลองเปิดใจกับกลุ่มหาคู่เดทสาย ฝ บนความตั้งใจว่าอยากจะฝึกภาษา สุดท้ายก็พบว่า การฝึกภาษา ในกลุ่มหาคู่เดท สำหรับฉันมันคงไปด้วยกันได้ยากสักหน่อย
ปีที่ผ่านมาของฉัน ฉันได้ทบทวนความรู้สึกของตัวเองในเรื่องของการค้นหาคู่ชีวิต และก็ได้คำตอบว่า ฉันควรปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติมากกว่านี้ อย่าไปเร่งให้มันเสียจังหวะเลย และก็อย่ามีเพราะแค่รู้สึกว่าอยากมี เพื่อแค่ให้ได้มี เพราะการอยู่คนเดียวก็น่าจะดีกว่าการอยู่กับอะไรที่มันยังไม่ใช่น่ะ
ปีที่ผ่านมาของฉัน เป็นปีที่ลดการช้อปปิ้งเสื้อผ้า และสิ่งของที่ไม่จำเป็นลงไปเยอะแหละ เพราะเสื้อผ้าที่ซื้อมาบางตัวยังไม่ได้ใส่ และไม่อยากจะสนใจแล้วว่าตัวเองต้องแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเดิมไปไหนมาไหน มันจะทำให้ฉันประหยัดรายจ่ายและลดโลกร้อนด้วยนะ
ส่วนปีนี้ของฉัน เป้าหมายคือ ไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เกี่ยวกับบางเรื่องที่รอมานาน และอยากให้สำเร็จสักที
ตั้งใจจะหารายได้เสริมอีกทาง ที่จะเป็นการเพิ่มทักษะตัวเองไปด้วย
ไม่ให้เรื่องแย่ ๆ มาทำลายความตั้งใจในการทำงานของเรา
ระมัดระวังในการใช้ชีวิตให้มากขึ้น (ไม่ต้องสุดทุกเรื่องก็ได้)
รักษาสุขภาพตัวเองให้ดีที่สุด จะได้มีแรงดูแลคนที่เรารัก
อยู่กับครอบครัวให้มากที่สุด
และอีกหลาย ๆ เรื่องที่อยู่ในหัว ที่จะค่อย ๆ ลงมือทำเสียที
สี่ทุ่มยี่สิบ... ต้องนอนแล้วนะ ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขนะคะ
#วิถีชะนีalone
ตุ๊กกี้และหนูไฝ
โฆษณา