2 ม.ค. 2023 เวลา 19:55

ปัญหาในชีวิตคือสิ่งเลี่ยงที่ไม่ได้ แต่จะมองยังไงให้มีกำลังใจ

กำลังใจคือสิ่งสำคัญในชีวิต แต่ทุกๆครั้งที่หลายๆคนเจอปัญหา กำลังใจที่มีก็จะลดลงไป เมื่อกำลังใจเราลดไปเรื่อยๆ เราก็จะเกิดอาการที่เรียกว่า หมดไฟ……
ทุกคนคงจะรู้กันดีนะครับว่าอาการหมดไฟเป็นยังไง แล้วถามว่าคนที่ประสบณ์ความสำเร็จในชีวิตเขาจะเจอปัญหาในชีวิตกันบ้างไหม แน่นอนเหมือนที่บอก ปัญหาในชีวิตคือสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ ก็แน่นอนครับว่าเขาก็ต้องเจอปัญหาในชีวิตเหมือนๆเรา แล้วเขามีวิธีในการเอาชนะปัญหากันยังไง
โดยนิสัยส่วนตัวของผมแล้ว เวลาเจอคนที่ประสบณ์ความสำเร็จมากกว่าเราหรือคนประสบณ์ความสำเร็จในชีวิต ผมมักจะพยายามเก็บเกี่ยวความรู้หรือทัศนคติดีๆจากเขาให้มากที่สุด
ผมจึงเห็นสิ่งที่คนประสบณ์ความสำเร็จในชีวิตทุกคนมี คือวิธีมองปัญหายังไงให้มีกำลังใจ
โดยคนทั่วไปเวลาเจอปัญหามักจะเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจกับชีวิต โทษโชคชะตาว่าทำไมโลกถึงใจร้ายกับเรา เราเคยสังเกตุไหมครับ ว่าเวลาเล่นเกมเเล้วเลเวลเรามากขึ้น ทำไมเกมมันถึงยากขึ้น แล้วเวลาเราเลเวลเยอะแล้วเรากลับไปเล่นด่านแรกๆทำไมมันง่าย
ก็มองง่ายๆครับคือ ปัญหามันใหญ่ตามขนาดตัวเรา ทุกคนคิดว่ามองนี้เราจะมีกำลังใจมากขึ้นไหม แล้วเราจะรู้สึกดีขึ้นไหมครับ เมื่อเราเจอปัญหา เราเคยร้องไห้กับปัญหาที่เราเจอในตอนเด็กๆแล้ว พอวันนี้เรากลับรู้สึกตลกตัวเองไหมครับ ว่าตอนนั้นเราร้องไห้กับเรื่องแบบนั้นทำไม และนี่ก็คือเครื่องยืนยันอีกอย่าง ว่าปัญหามันจะโตตามขนาดตัวเราครับ
ผมก็เป็นคนที่มีฝันเหมือนทุกๆคน และหลายๆคนก็ยอมทิ้งฝันตัวเอง เพราะคำว่าอุปสรรคหรือปัญหาที่เจอ แต่ผมอยากบอกทุกคนว่าอย่าทิ้งหรือลดฝันตัวเองเพียงเพราะเจออุปสรรคหรือปัญหา เราควรเพิ่มความพยายามเพื่อที่จะก้าวผ่านมันไปให้ได้ดีกว่าครับ ถ้าเราไม่ยอมแพ้ ยังไงเราก็จะไม่แพ้ครับ วันนี้ใครที่เจอปัญหาใหญ่ ก็จงภูมิใจกับตัวเองนะครับ ว่าตัวเราโตขึ้น หรืออนาคตเราเจอปัญหาที่ใหญ่ขึ้นไปอีก ก็ขอให้จงภูมิใจในตัวเองว่าเราโตขึ้นมากกว่าวันนี้ครับ ปัญหาที่หนักในวันนี้ พอเราผ่านไปได้ อนาคตอาจเป็นเรื่องตลกสำหรับเราก็ได้ครับ
แล้วถ้าตอนนี้ใครที่ยังมีปัญหาชีวิตค้างคาอยู่ก็ขอให้ผ่านไปได้เร็วๆนะครับ แล้วอย่าลืมภูมิใจในตัวเองนะครับว่าเราโตขึ้นกว่าเดิม สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะครับ ถ้าชอบเรื่องราวดีๆแบบนี้ฝากกดไลท์ กดแชร์ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมหน่อยนะครับ
ผมจะลงเรื่องราวดีๆแบบนี้ให้บ่อยๆนะครับ🙏🤟😍
#นักศึกษาหัดเขียน #กำลังใจ #ทัศคติดี #แนวคิดดีๆ #นักเขียนมือใหม่
โฆษณา