3 ม.ค. 2023 เวลา 12:28 • ดนตรี เพลง

[EP215] อยากให้เธอรู้ - Isn't อิสซึ่น

ก่อนอื่นผมอยากจะบอกว่า จริงๆแล้วเพลงนี้ไม่ได้อยู่ในลิสต์ที่ผมตั้งใจจะร้องหรอกครับ แต่ด้วยความบังเอิญที่ผมได้มีโอกาสได้เข้าไปร่วมร้องเพลงนี้กับนีย์ใน Smule แล้วผมก็รู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เพราะมาก ก็เลยเลือกเพลงนี้มาร้องและแชร์ให้เพื่อนๆในนี้ฟังกันครับ
อย่างน้อยก็ถือว่าได้มีโอกาสมารำลึกถึงเพลงนี้ด้วยกัน เพราะเพลงนี้มันมีอายุอานามมาไม่ต่ำกว่า 28 ปีมาแล้ว 🙂
ผมจำได้ว่าผมชอบเพลงนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟังเลย เพราะด้วยตัวงานเพลงเองที่มีเนื้อร้องที่ลงตัว เสียงร้องที่มีความแหบเสน่ห์ของพี่จิรภัทร เอมซ์บุตร และดนตรีที่มีความเรียบง่ายแถมยังฟังติดหูได้โดยไม่ยากนัก
เพลงนี้ดังมากครับ ดังจนแทบจะเป็นอีกเพลงหนึ่งที่คนฟังมักจะขอให้วงนี้ร้องในทุกๆคอนเสิร์ตเลยก็ว่าได้
จริงอยู่ว่าภาพรวมของเพลงนี้อาจจะมีอารมณ์เพลงคล้ายคลึงกับเพลง Goodbye ของ Air Supply
แต่มันก็ไม่ใช่ประเด็นที่จะทำให้เพลงนี้มีความไพเราะลดลงเลย
เพลงนี้ถูกแต่งเนื้อร้องโดยพี่เจี๊ยบ สารภี ศิริสัมพันธ์ ซึ่งถือว่าเป็นนักแต่งเพลงมือทองของค่ายแกรมมี่ ซึ่งยังมีอีกหลายๆบทเพลงที่ผ่านมือพี่แกมา อย่างเพลง เธอสวย, ไม่ต้องมีคำบรรยาย, ดาวกระดาษ, ลึกสุดใจ...เยอะเลยครับ
สำหรับเสียงร้องต้นฉบับในเพลงนี้ ก็คือพี่จิรภัทร เอมซ์บุตร ที่เข้ามาทำหน้าที่นักร้องนำแทนที่พี่อัสนี และพี่วสันต์ ที่ได้ออกจากวงไปเพื่อทำงานเพลงแบบสองพี่น้อง ที่ค่ายแกรมมี่จนโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ครับ
ต่อมาในของการร้องเพลงนี้ ส่วนตัวผมว่าร้องยากครับ มันร้องยากตรงที่ต้องร้องให้มันฟังง่ายนี่แหละ เพราะด้วยเพลงต้นฉบับที่มีเสียงร้องแหบเสน่ห์ที่ทำให้ร้องตามให้เหมือนได้ยาก รวมถึงสำเนียง วิธีในการออกลม การวางเสียง ช่องคำ ที่มีเอกลักษณ์มากๆ ก็ทำให้ผมต้องร้องอยู่หลายรอบเลย จนท้ายสุดก็ได้แทรคนี้ ที่เพื่อนกำลังรับฟังกันอยู่นี้แหละครับ
ผมหวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้ ในแบบที่ผม"ร้องเองแหละ"นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
โฆษณา