3 ม.ค. 2023 เวลา 12:55 • ครอบครัว & เด็ก
เลี้ยงลูกมา 4 ปีกว่า สิ่งที่สนุกที่สุด คือ เวลาที่แม่หมีบอกอะไร แล้วจอมทัพสามารถแย้งด้วยเหตุผล ...มันน่าฟัง และสนุก
ใครจะว่าแม่หมีโรคจิตก็ได้ แต่การโต้วาทีกับลูก แบบที่อารมณ์เราปกติทั้งคู่ มันคือบทสนทนาที่สนุก ที่ทำให้เราได้เห็นว่า อ๋อ มันก็คิดแบบนี้ได้เนอะ อ๋อ เราเคยมองแต่มุมนี้ แต่ลูกทำให้เรามองเห็นอีกมุมได้แฮะ
บ่อยครั้ง เราได้เห็นวิธีการหาทางออก วิธีการแก้ปัญหาของลูก ในแบบที่เราก็ไม่คิดว่าเด็กตัวแค่นี้จะคิดได้ รวมไปจนถึง ข้อโต้แย้งแบบข้าง ๆ คู ๆ ก็มีมาให้ขำ 🤣
การโต้เถียงแบบนี้ แม่หมีไม่เรียกว่าดื้อ ไม่เชื่อฟัง นะคะ เพราะเวลาที่ลูกมีเหตุผล เราควรจะหยุดฟังและพิจารณาด้วยซ้ำ กับตัวแม่หมีเอง บางครั้ง เหตุผลที่เค้าให้มันมาเปลี่ยน direction เปลี่ยนคำบอกให้ทำ ของแม่หมีเลยค่ะ
❤❤❤❤
แม่หมี เพจ #เลี้ยงลูกง่ายๆสไตล์ฉัน
#เลี้ยงลูกเชิงบวก ลูกไม่บวก แม่บวกเองจ้า
ป.ล. รูปไม่เกี่ยวกับข้อความ แต่คาเฟ่นี้น่ารักดีค่ะ 555
โฆษณา