3 ม.ค. 2023 เวลา 13:10 • สัตว์เลี้ยง
ข้อมูล สุนัข สายพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky) ลักษณะ สายพันธุ์ และ นิสัย
ความฉลาด ⭐️⭐️⭐️⭐️
ความซน ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
เสียงดัง ⭐️⭐️⭐️
เลี้ยงง่าย ⭐️⭐️⭐️⭐️
ราคาประมาณ 8,500 - 25,000 บาท
ไซบีเรียน ฮัสกี้เป็นสุนัขสายพันธุ์ขนาดกลางที่เดิมพัฒนามาเพื่อลากเลื่อนหิมะในเขตไซบีเรียที่หนาวเย็นและมีหิมะตก พวกเขาจะได้รับการฝึกสอนจากชาว Chukchi ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองกลุ่มหนึ่งในไซบีเรีย โดยพวกเขาจะฝึกให้ไซบีเรียน ฮัสกี้ ล่าและขนส่งสินค้าข้ามภูมิประเทศที่โหดร้ายที่เต็มไปด้วยหิมะ
สุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้เป็นที่รู้จักจาก รูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น ขนที่นุ่มฟูหนาน่าฟัดน่ากอดและหนาสองชั้น ตาสีฟ้าแหลม และรอยบนใบหน้าที่โดดเด่น ขนของพวกมันมีได้หลากหลายสี ไล่ตั้งแต่ ดำ ขาว เทา แดง และทองแดง และพวกมันก็ยังมีลวดลายหลายแบบมากอีกด้วย
สุนัข สายพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky)
ไซบีเรียน ฮัสกี้ขึ้นชื่อเรื่อง พลังงานและความแข็งแกร่งที่สูงมาก ทำให้พวกมันเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับกีฬาทีมีสุนัขร่วมแข่งด้วย เช่น เลื่อนหิมะ เล่นสกี เป็นต้น พวกเขายังมีความ กระฉับกระเฉง และ ขี้เล่น และ ต้องการการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พวกเขายังต้องการการดูแลเอาใส่ใจจากเจ้าของเพื่อป้องกันความเบื่อหน่ายและพฤติกรรมชอบทำลายล้าง
ไซบีเรียน ฮัสกี้ ไม่เหมาะกับการใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่งๆ พวกเขาเป็นสุนัขสายพันธุ์ที่เหมาะที่สุดกับเจ้าของที่กระตือรือร้นซึ่งสามารถพาพวกเขาออกไปวิ่งเล่นและออกกำลังกายได้ในทุกๆ วัน อย่าน้องวัน 30 - 60 นาที พวกเขายังเป็นสุนัขที่ฉลาดและชอบเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ และชอบมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การฝึกให้เชื่อฟังคำสั่ง การวิ่งเล่นร่วมกับเจ้าของ และการได้พบปะผู้คนก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ไซบีเรียน ฮัสกี้ชื่นชอบเป็นอย่างมาก
สุนัข สายพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky)
แม้ว่าไซบีเรียน ฮัสกี้จะเป็นสุนัขที่เป็นมิตรและชอบเข้าสังคม แต่การเลี้ยงพวกเขาแบบปล่อยให้มีอิสระตลอดเวลานั้นอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้เลี้ยงสุนัขครั้งแรก พวกเขาควรได้รับการฝึกอบรมเรื่องรับคำสั่ง เนื่องจากพวกเขาเป็นสุนัขที่มีพละกำลังมาก หากไม่ได้รับการฝึกที่ดี
จะเป็นเรื่องยากมากที่จะควบคุมพวกเขาในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เนื่องจาก ไซบีเรียน ฮัสกี้เป็นที่รู้จักในเรื่องของตั้งใจอันแรงกล้าและสามารถดื้อรั้นได้หากไม่ได้รับการฝึกฝนและเข้าสังคมอย่างเหมาะสม ไซบีเรียน ฮัสกี้ต้องการการฝึกฝนและการเข้าสังคมอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่อายุยังน้อยเพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันกลายเป็นเด็กดื้อรั้นเอาแต่ใจ พวกเขายังต้องการเจ้าของที่แข็งแกร่งและมั่นใจซึ่งสามารถแสดงความเป็นผู้นำและสร้างกฎและขอบเขตที่ชัดเจน
สุนัข สายพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky)
สุนัข ไซบีเรียน ฮัสกี้ โดยทั่วไปมีสุขภาพแข็งแรงและมีอายุขัยประมาณ 12-15 ปี ปัญหาสุขภาพที่มักจะพบในสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ก็คือปัญหาเรื่อง ข้อสะโพกเคลื่อนผิดรูป ปัญหาเกี่ยวกับดวงตา และโรคภูมิแพ้ผิวหนัง ดังนั้นผู้ที่จะเลี้ยงไซบีเรียน ฮัสกี้ คุณควรมีเวลามากพบที่จะพาพวกเขาไปพบสัตวแพทย์อย่างสม่ำเสมอ
เพื่อตรวจสุขภาพ และการรับประทานอาหาร ควรเป็นอาหารที่มีคุณภาพสูงและเหมาะกับสายพันธุ์ของพวกเขา ก็จะสามารถช่วยป้องกันปัญหาเหล่านี้ได้ สิ่งสำคัญที่สุดไม่แพ้กัน คือ ต้องดูแลขนของพวกเขาให้ดี เนื่องจากไซบีเรียน ฮัสกี้มีสองชั้นที่หนาคุณจึงควรแปรงขนให้กับพวกเขาอยู่เป็นประจำ และควรแปรงฟันเป็นประจำเพื่อป้องกันปัญหาเกี่ยวกับฟันของพวกเขาด้ว
ไซบีเรียน ฮัสกี้ ยังขึ้นชื่อเรื่องการขี้บ่น น้อง ๆ มักจะ "พูด" กับเจ้าของด้วยเสียงเห่าหอน เห่า และสะอื้น ตลอดทั้งวัน โดยทั่วไปแล้วไซบีเรียน ฮัสกี้ มักจะไม่ชอบเห่า แต่พวกมันอาจเปล่งเสียงมากขึ้นเมื่อรู้สึกตื่นเต้นหรือเมื่อต้องการความสนใจ ไซบีเรียน ฮัสกี้อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการอยู่อาศัยในคอนโด อพาร์ตเมนต์ หรือบ้านแฝด เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะส่งเสียงร้องและต้องการการออกกำลังกายเป็นประจำ ไซบีเรียน ฮัสกี้ต้องการบ้านที่มีพื้นที่มากพอสำหรับการวิ่งเล่นของพวกเขา
สุนัข สายพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky)
ข้อมูลจาก https://dooplearn.com/siberian-husky-dog/
โฆษณา