16 ม.ค. 2023 เวลา 15:07 • สัตว์เลี้ยง

อลาสกัน มาลามิวท์ สุนัขน่าเลี้ยง สายพันธุ์หมายอดนิยมในไทย

ข้อมูล สุนัข สายพันธุ์ อลาสกัน มาลามิวท์ (Alaskan Malamute) ลักษณะ สายพันธุ์ และ นิสัย
ความฉลาด ⭐️⭐️⭐️⭐️
ความซน ⭐️⭐️⭐️⭐️
เสียงดัง ⭐️⭐️
เลี้ยงง่าย ⭐️⭐️
ราคาประมาณ 35,000 - 68,000 บาท
สุนัข สายพันธุ์ อลาสกัน มาลามิวท์ (Alaskan Malamute)
สุนัขสายพันธุ์อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสายพันธุ์สุนัขขนาดใหญ่ หนึ่งในสุนัขที่ขึ้นชื่อด้านความทรงพลัง ความแข็งแกร่ง และความอดทน พวกเขาได้รับการผสมพันธุ์และเพาะพันธุ์โดยชนเผ่า Mahlemut Inuit ในอลาสกา เพื่อใช้สำหรับการลากเลื่อนขนส่งสินค้าที่บรรทุกของหนักในระยะทางไกล และในสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวย พวกเขายังถูกใช้ในการล่าสัตว์ และเลี้ยงเพื่อเป็นเพื่อนในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันพวกเขายังคงถูกใช้ในชีวิตประจำวัน และยังถูกใช้ในการแข่งขันกีฬาสุนัขลากเลื่อนด้วยเช่นกัน
ลักษณะทางกายภาพที่ยอดเยี่ยมของ อลาสกัน มาลามิวท์ สะท้อนถึงอดีตในฐานะสุนัขทำงาน พวกเขามีโครงสร้างที่แข็งแรงและทนทาน มีหน้าอกที่กว้าง มีกล้ามเนื้อขาที่บึกบึน และหางที่ใหญ่หนาอันเป็นเอกลักษณ์ของอลาสกัน มาลามิวท์ พวกเขามีชุดขนหนาสองชั้น ที่สามารถมีได้หลากหลายสี เช่น สีขาว สีเทา สีดำ และสีเหล่านี้อาจจะผสมกัน จนเกิดเป็นสีพิเศษแบบเฉพาะได้อีกด้วย
สุนัข สายพันธุ์ อลาสกัน มาลามิวท์ (Alaskan Malamute)
ขนที่หนา ฟูและนุ่ม ของพวกเขาสามารถที่จะป้องกันพวกเขาจากสภาพอากาศหนาวเย็น หิมะ และน้ำแข็ง ของอลาสกา พวกเขายังมีอุ้งเท้าขนาดใหญ่ที่ปกคลุมด้วยขนหนา เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถยืนบนพื้นน้ำแข็งที่ลื่นได้
สุนัขสายพันธุ์มาลามิวท์อลาสกันยังเป็นที่รู้จักในเรื่องธรรมชาติที่เป็นมิตรและเข้ากับผู้คนได้ง่าย พวกเขาสร้างชื่นชอบที่จะสร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับครอบครัว และเป็นที่รู้กันว่าน่ารักและขี้เล่นมาก พวกมันยังเข้ากับเด็กๆ และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ได้ดี ทำให้พวกเขาเป็นสุนัขครอบครัวในอุดมคติ อย่างไรก็ตาม ธรรมชาติที่เป็นอิสระและดื้อดึงของพวกเขาอาจทำให้ฝึกได้ยาก ดังนั้นพวกเขาจึงอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเลี้ยงสุนัขตัวแรก
สุนัข สายพันธุ์ อลาสกัน มาลามิวท์ (Alaskan Malamute)
อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นที่รู้จักจากธรรมชาติที่เป็นมิตรและเข้ากับคนง่าย ทำให้พวกเขาเหมาะที่จะเป็นสุนัขครอบครัวในอุดมคติ พวกเขาสร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับครอบครัว และเป็นที่รู้กันว่าอลาสกัน มาลามิวท์เป็นสุนัขที่มีความน่ารักและขี้เล่นเป็นอย่างมาก พวกเขายังเข้ากับเด็กและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ได้ดีอีกด้วย
ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับครอบครัวที่มีเด็กและสัตว์อื่นๆ อยู่ร่วมด้วย นอกจากนี้ พวกเขาจัดว่าเป็นสุนัขที่มีความจงรักภักดีและปกป้องครอบครัวของพวกเขา ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่ดีอีกสายพันธุ์หนึ่ง
สุนัข สายพันธุ์ อลาสกัน มาลามิวท์ (Alaskan Malamute)
อย่างไรก็ตาม มาลามิวท์อลาสกัน ก็ยังจัดเป็นสุนัขที่มีธรรมชาติที่ดื้อรั้นและรักอิสระ ซึ่งอาจทำให้พวกเขาเป็นสุนัขที่ฝึกได้ยาก สุนัขเหล่านี้มีความตั้งใจที่แข็งแกร่งและสามารถค่อนข้างดื้อรั้น ซึ่งหมายความว่าพวกเขาต้องการความอดทนและแนวทางที่สม่ำเสมอในการฝึก พวกเขาทำได้ดีที่สุดด้วยวิธีการฝึกอบรมการเสริมแรงเชิงบวก เช่นเดียวกับผู้ฝึกสอนหรือเจ้าของที่มีประสบการณ์ซึ่งสามารถจัดเตรียมกิจวัตรการฝึกอบรมที่สม่ำเสมอและชัดเจนให้กับพวกเขาได้
สุนัขสายพันธุ์อลาสกัน มาลามิวท์ ถูกจัดอยู่ในสุนัขมีการทำร้ายเหยื่อได้อย่างรุนแรงซึ่งอาจเป็นปัญหาได้ หากพวกเขาไม่ได้รับการฝึกหรือออกกำลังกายอย่างเหมาะสม เป็นที่ทราบกันดีว่าพวกเขาชอบไล่ล่าสัตว์ขนาดเล็ก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องให้พวกเขาอยู่ในสายจูงหรือในบริเวณที่มีรั้วแน่นหนาเมื่อพาพวกเขาไปนอกบ้าน พวกเขายังต้องการการออกกำลังกายและการกระตุ้นจิตใจอย่างมากเพื่อให้พวกเขามีความสุขและมีสุขภาพดี ดังนั้นการเดิน วิ่ง และ เล่นเป็นประจำจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตของพวกเขา
สุนัข สายพันธุ์ อลาสกัน มาลามิวท์ (Alaskan Malamute)
สิ่งที่ควรรู้อีกเรื่องหนึ่งคือ เนื่องจากขนาดและความแข็งแรงของอลาสกัน มาลามิวท์ พวกเขาจึงไม่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยใน คอนโด หรือ อพาร์ตเมนต์ และ เจ้าของ ควรมีพื้นที่ให้สุนัขของคุณวิ่งเล่นมากที่สุด พวกเขายังต้องการการกรูมมิ่งเป็นประจำเพื่อให้ขนมีสุขภาพดีและอยู่ในสภาพที่ดีอยู่เสมอ
โดยรวมแล้ว อลาสกัน มาลามิวท์เป็นสายพันธุ์ที่เป็นมิตรและเข้ากับคนง่าย ซึ่งสามารถเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับครอบครัวที่เหมาะสมได้ แต่พวกเขาต้องการเจ้าของที่มีประสบการณ์ซึ่งสามารถให้การฝึกอบรมที่สม่ำเสมอ การออกกำลังกายและความเอาใจใส่อย่างเต็มที่
สุนัข สายพันธุ์ อลาสกัน มาลามิวท์ (Alaskan Malamute)
ข้อมูลอ้างอิงจาก https://dooplearn.com/alaskan-malamute-dog/
โฆษณา