16 ม.ค. 2023 เวลา 13:46 • สัตว์เลี้ยง

แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย สุนัขน่าเลี้ยง สายพันธุ์ยอดนิยมในไทย

ข้อมูล สุนัข สายพันธุ์ แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย (Jack Russell Terrier) ลักษณะ สายพันธุ์ และ นิสัย
ความฉลาด ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ความซน ⭐️⭐️⭐️⭐️
เสียงดัง ⭐️⭐️
เลี้ยงง่าย ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ราคาประมาณ 3,900 - 8,000 บาท
สุนัขสายพันธุ์แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย เป็นสายพันธุ์สุนัขขนาดเล็ก ที่มีต้นกำเนิดในอังกฤษในศตวรรษที่ 19 ถูกพัฒนาสายพันธุ์โดย สาธุคุณจอห์น รัสเซล หรือที่รู้จักในชื่อ "แจ็ค รัสเซลล์" โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าท่านสาธุคุณจอห์น เป็นพรานนักล่าสุนัขจิ้งจอกตัวยง เขาจึงต้องการพัฒนาสายพันธุ์สุนัขที่มีขนาดตัวที่เล็กและกระฉับกระเฉง เพื่อที่จะสามารถไล่ตามสุนัขจิ้งจอกและเข้าไปในโพรงเล็กๆ และตอนสุนัขจิ้งจอกออกมาจากโพรง
สายพันธุ์นี้ได้รับการพัฒนาโดยการผสมข้ามสายพันธุ์เทอร์เรียขนาดเล็กหลายสายพันธุ์ รวมทั้งฟ็อกซ์ เทอร์เรียร์ และกลายเป็นที่รู้จักในชื่อแจ็ค รัสเซลล์ เทอร์เรียร์ ถึงแม้พวกเขาจะถูกพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นมาเพื่อใช้ในการล่าสุนัขจิ้งจอก แต่เมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาก็กลายเป็นที่นิยมในฐานะสุนัขนำทางและสุนัขสำหรับใช้ในการแสดง นั้นก็เพราะเหล่าผู้ฝึกสุนัขที่รับเลี้ยง แจ็ค รัสเซลล์ เทอร์เรียร์ ต่างเห็นถึงความฉลาดในตัวของพวกเขา
สุนัข สายพันธุ์ แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย (Jack Russell Terrier)
พวกเขาเป็นที่รู้จักในด้านนิสัยที่ ร่างเริง ที่มีชีวิตชีวา และขี้เล่น พวกเขายังมีพลังงานที่มากล้น และยังมีความฉลาดที่ไร้ขอบเขต ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสัตว์เลี้ยงที่ดีสำหรับครอบครัวหรือผู้อยากได้สุนัขที่ขี้เล่น มีพลังงานสูง และมีขนาดที่เล็กกระทัดรัด ขนาดที่เล็กของพวกเขาทำให้พวกเขาเป็นตัวเลือกเหมาะสำหรับเลี้ยงในคอนโด อพาร์ทเมนต์หรือบ้านขนาดเล็ก แต่พวกมันต้องการการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและยังต้องการ การกระตุ้นทางจิตใจเพื่อให้พวกเขามีความสุขและมีสุขภาพที่แข็งแรงอยู่เสมอ
สุนัขสายพันธุ์แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย เป็นสุนัขที่มีระดับพลังงานสูง เนื่องจากถูกพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นมาเพื่อเป็นสุนัขนักล่า พวกเขาจึงต้องการการออกกำลังกายเป็นประจำ หากเป็นไปได้ พวกเขาต้องการการออกกำลังกายที่หนักอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและมีความสุข ดังนั้น แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย จึงเหมาะกับครอบครัวที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น เดิมป่า วิ่ง หรือ เล่นในสวนสาธารณะ
สุนัข สายพันธุ์ แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย (Jack Russell Terrier)
แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย โดดเด่นและเก่งกาจในด้านกีฬาของสุนัข เช่น แข่งความว่องไว ฟลายบอล และการแข่งรับคำสั่งต่าง ๆ พวกเขาเป็นสุนัขที่มีความสามารถเป็นอย่างมากเหมาะสำหรับการถูกฝึก ทำให้พวกมันเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดีสำหรับครอบครัวที่กำลังมองหาสุนัขที่ฝึกได้ง่าย พวกเขาสามารถฝึกได้ยาว ๆ โดยที่พวกเขาไม่เบื่อง่ายเหมือนสุนัขสายพันธุ์อื่น ๆ
พวกเขาจะเรียนรู้เร็วและตอบสนองได้ดีต่อวิธีการฝึกอบรมแบบเสริมแรงเชิงบวก เช่น การฝึกอบรมแบบให้รางวัล พวกเขายังสนุกกับการเรียนรู้เทคนิคและทักษะใหม่ๆ ซึ่งสามารถช่วยกระตุ้นจิตใจของพวกเขาได้ พวกเขาเป็นสัตว์สังคมสูงและสนุกกับการอยู่ท่ามกลางผู้คน พวกเขายังเข้ากันได้ดีกับเด็ก ๆ และสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ภายในบ้านได้
สุนัข สายพันธุ์ แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย (Jack Russell Terrier)
เจ้าของ แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย ต้องรับทราบเอาไว้ว่า หากไม่ได้รับการออกกำลังกายและเล่นอย่างเพียงพอ แจ็ค รัสเซล เทอร์เรียร์ อาจจะเกิดอาการเบื่อ และมีแนวโน้มที่จะมีนิสัยชอบทำลายข้าวของได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องให้เวลาแก่พวกเขาเป็นประจำ เพื่อจะพาพวกเขาไปออกกำลังกายและเผาผลาญพลังงานของพวกเขา แน่นอนว่า พวกเขายังสนุกกับการเล่นของเล่นและเกมแบบอินเทอร์แอกทีฟ ซึ่งสามารถช่วยกระตุ้นจิตใจพวกเขาได้ด้วยเช่นกัน
แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย ยังต้องการการเข้าสังคมแต่เนิ่นๆ และสม่ำเสมอเพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขากลายเป็นสัตว์ขี้กลัวหรือก้าวร้าวต่อสัตว์และผู้คนอื่นๆ ด้วยการฝึกฝนและการเข้าสังคมที่เหมาะสม แจ็ค รัสเซล เทอร์เรียร์สามารถเป็นสัตว์เลี้ยงที่รักและภักดีได้ พวกเขาปกป้องครอบครัวและเป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่ดี พวกเขายังปรับตัวได้สูงและสามารถฝึกให้อาศัยอยู่ในสถานที่ต่างๆ ได้ ตั้งแต่ คอนโด อพาร์ทเมนต์ในเมืองไปจนถึงบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง
สุนัข สายพันธุ์ แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย (Jack Russell Terrier)
แจ็ค รัสเซล เทอร์เรียร์ เป็นสายพันธุ์เล็ก โดยน้ำหนักตามมาตรฐาน ตัวผู้มีน้ำหนักระหว่าง 6 - 8 กิโลกรม และตัวเมียมีน้ำหนักระหว่าง 5 - 7 กิโลกรัม พวกเขาแข็งแรงและลำตัวได้สัดส่วนดี มีหน้าอกลึกและหลังได้ระดับ พวกเขามีลักษณะที่โดดเด่นคล้ายสุนัขจิ้งจอก มีจมูกและหูที่แหลม และหางที่ยาวเป็นพวง มีเส้นขนที่สั้นและเรียบซึ่งดูแลรักษาง่าย มีหลายสีให้เลือก เช่น สีขาว สีดำ และสีแทน พวกเขามีชุดขนสองชั้นซึ่งเป็นชุดขนที่หนาแน่นเพื่อปกป้องพวกเขาจากอุณหภูมิที่หนาวเย็น
พวกเขาเป็นสุนัขที่ไม่ผลัดขนมากนัก แต่การกรูมมิ่งเป็นประจำก็ยังจำเป็นเพื่อให้ขนของพวกเขาดูเงางามและสะอาดอยู่เสมอ พวกเขายังมีแนวโน้มที่จะเกิดการระคายเคืองผิวหนังและอาการแพ้ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องดูแลสุขภาพผิวหนังและเส้นขนให้อยู่ในสภาพที่ดีอยู่เสมอ
สุนัข สายพันธุ์ แจ็ค รัสเซล เทอร์เรีย (Jack Russell Terrier)
ข้อมูลอ้างอิงจาก https://dooplearn.com/jack-russell-terrier-dog/
โฆษณา