3 ม.ค. 2023 เวลา 13:52 • สัตว์เลี้ยง
ข้อมูล สุนัข สายพันธุ์ บิชอง ฟริเซ่ (Bichon Frise) ลักษณะ สายพันธุ์ และ นิสัย
ความฉลาด ⭐️⭐️⭐️⭐️
ความซน ⭐️⭐️⭐️⭐️
เสียงดัง ⭐️⭐️⭐️
เลี้ยงง่าย ⭐️⭐️
ราคาประมาณ 125,000 - 280,000 บาท
สุนัข สายพันธุ์ บิชอง ฟริเซ่ (Bichon Frise)
บิชอง ฟริเซ่เป็นสุนัขสายพันธุ์เล็กที่ขึ้นชื่อเรื่องขนปุยสีขาวและบุคลิกขี้เล่น สุนัขที่มีเสน่ห์เหล่านี้มีทั้งพลัง ความน่ารัก และเต็มไปด้วยความแบ๊ว พวกเขามีนิสัยร่าเริงและเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก Bichon Frise เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสุนัขตัวเล็กที่เต็มไปด้วยบุคลิกที่เป็นมิตรและน่ารัก บิชอง ฟริเซ่ มีนิสัยที่ชอบเข้าสังคมและเป็นมิตรกับผู้คน ทำให้พวกเขาเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับใครก็ตามที่มองหาเพื่อนที่ซื่อสัตย์และน่ารัก
สุนัขบิชอง ฟริเซ่เป็นสายพันธุ์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 ลูกสุนัขที่มีเสน่ห์เหล่านี้มีพื้นเพมาจากเกาะเตเนริเฟในเมดิเตอร์เรเนียน พวกเขาเป็นหนึ่งในสุนัขที่เป็นที่นิยมในหมู่ชนชั้นสูงของยุโรป มักถูกเรียกว่าเป็น "สุนัขนอนตัก" พวกเขาได้รับความนิยมจากบุคลิกขี้เล่น ชอบเข้าสังคม ขนาดตัวที่เล็ก และขนสีขาวที่แสนปุกปุย
ข้อเท็จจริงสำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือ Bichon Frise เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับ เหล่าผู้คนที่มีฐานะร่ำรวย ผู้มั่งคั่งที่ต้องการเพื่อนที่ซื่อสัตย์และรักใคร่ แม้ว่าพวกเขาจะเคยเป็นสุนัขบนตักของชนชั้นสูง แต่ปัจจุบัน Bichon Frise เป็นสายพันธุ์ยอดนิยมสำหรับทุกครอบครัว พวกเขายังคงเป็นที่รักสำหรับบุคลิกขี้เล่นและชอบเข้าสังคม เช่นเดียวกับความสามารถในการสร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับเจ้าของ
สุนัข สายพันธุ์ บิชอง ฟริเซ่ (Bichon Frise)
ลักษณะเด่นอย่างหนึ่งของบิชอง ฟริเซ่คือขนปุยสีขาวหนานุ่ม สายพันธุ์นี้มีขนสองชั้นที่ประกอบด้วยขนชั้นในที่นุ่มและฟู และมีขนชั้นนอกที่หยาบกว่า การผสมผสานของขนทั้งสองชนิดนี้ ทำให้บิชอง ฟริซมีลักษณะฟูฟ่องอันเป็นเอกลักษณ์ ขนของพวกเขายังไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ซึ่งหมายความว่ามีโอกาสน้อยที่จะก่อให้เกิดอาการแพ้ในคน
สิ่งนี้ทำให้บิชอง ฟริเซ่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้หรือสำหรับผู้ที่ต้องการสายพันธุ์ที่ไม่ผลัดขนมากนัก แม้ว่าบิชอง ฟริเซ่ต้องการการแปรงขนเป็นประจำเพื่อรักษาลักษณะขนปุยของมัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าสายพันธุ์บิชอง ฟริเซ่เป็นสายพันธุ์ที่ต้องดูแลเรื่องขนน้อยกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่นที่มีลักษณะขนหนาเหมือนกัน
สุนัข สายพันธุ์ บิชอง ฟริเซ่ (Bichon Frise)
สิ่งที่คุณควรรู้คือถึงแม้บิชอง ฟริเซ่จะเป็นสุนัขขนาดเล็ก แต่พวกเขากลับมีพลังที่เหลือล้น มีความกระตือรือร้นและชอบเล่น เป็นที่รู้กันว่าพวกเขาขี้เล่น และ กระฉับกระเฉงไปตลอดชีวิต ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสุนัขสักตัวที่จะมอบความร่าเริงให้กับคุณได้ตั้งแต่พวกเขาเป็นลูกสุนัขจะเป็นสุนัขวัยชรา พวกเขายังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก เนื่องจากพวกเขาอดทนและรักเด็กทุกวัย
พวกเขายังมีความโดดเด่นในเรื่องความเฉลี่ยวฉลาดและสามารถฝึกฝนให้เล่นทริคต่าง ๆ ได้ง่าย มักถูกเลือกใช้เป็นตัวเลือกในกีฬาสุนัข ประเภท การรับคำสั่ง ความว่องไว และการแสดงทริค โดยลักษณะเด่นของนิสัยที่ชอบเข้าสังคมและเป็นมิตรกับมนุษย์มาก ๆ ทำให้พวกเขาไม่มีความระแวงเมื่ออยู่ท่ามกลางผู้คนซึ่งทำให้พวกเขาเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสุนัขสำหรับแข่งขัน และด้วยนิสัยนี้ยังทำให้พวกเขาเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับครอบครัวที่ชอบพาน้องหมาไปเดินเล่นด้วยกันนอกบ้านบ่อย ๆ อีกด้วย
สุนัข สายพันธุ์ บิชอง ฟริเซ่ (Bichon Frise)
ข้อมูลจาก https://dooplearn.com/bichon-frize-dog/
โฆษณา