3 ม.ค. 2023 เวลา 13:46 • สัตว์เลี้ยง
ข้อมูล สุนัข สายพันธุ์ ซามอยด์ (Samoyed) ลักษณะ สายพันธุ์ และ นิสัย
ความฉลาด ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ความซน ⭐️⭐️⭐️⭐️
เสียงดัง ⭐️⭐️⭐️
เลี้ยงง่าย ⭐️⭐️⭐️
ราคาประมาณ 125,000 - 280,000 บาท
สุนัข สายพันธุ์ ซามอยด์ (Samoyed)
สุนัขสายพันธุ์ซามอยด์เป็นสุนัขสายพันธุ์ใหญ่ ขนปุย และเป็นมิตร มีถิ่นกำเนิดในไซบีเรียเช่นเดียวกับฮักกี้ เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์สุนัขที่มีความฉลาดและขี้เล่น ลักษณเด่นคือมีขนสีขาวหนา ซึ่งประกอบด้วยขนที่ยาวและอ่อนนุ่ม ทำหน้าที่เหมือนเป็นฉนวนป้องกันอุณหภูมิที่เย็นจัดของสภาพแวดล้อมดั้งเดิมของพวกมัน ที่มาของชื่อ "ซามอยด์" นั้นมาจากชาวซามอยด์ ซึ่งเป็นกลุ่มเร่ร่อนในไซบีเรียที่เลี้ยงและใช้สุนัขเหล่านี้ในการล่าสัตว์ ต้อนสัตว์ และเป็นสุนัขลากเลื่อน
นอกจากรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่นแล้ว สุนัขซามอยด์ยังเป็นที่รู้จักจากบุคลิกที่ อ่อนโยน และ น่ารัก พวกเขาเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์และน่ารักใคร่ เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์สุนัขที่เข้ากันได้ดีกับพวกเด็กๆ และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ภายในบ้าน
พวกเขาเป็นที่รู้จักในเรื่องความเป็นมิตรและนิสัยที่ชื่นชอบการเข้าสังคม พวกเขามักจะสร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับครอบครัวมนุษย์ของพวกเขา พวกเขายังเป็นที่รู้จักจากธรรมชาติที่ขี้เล่นและมีพละพลังอันเหลือล้น ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับครอบครัวที่ชอบไลฟ์สไตล์ที่ชอบทำกิจกรรมร่วมกับเหล่าน้องหมาของพวกเขา
สุนัข สายพันธุ์ ซามอยด์ (Samoyed)
สุนัขซามอยด์ มีลักษณะเด่อนคือขนที่ปุกปุยและขี้เล่น และพวกเขายังสุนัขที่สามารถฝึกได้ดีและสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ดีด้วยเช่นกัน พวกเขามีความฉลาดและกระตือรือร้นที่จะเอาใจ และตอบสนองได้ดีต่อวิธีการฝึกอบรมการเสริมแรงเชิงบวก พวกเขามีสามารถเป็นเลิศในการฝึกฝนในเรื่องการรับคำสั่งและมักทำได้ดีในการแข่งขันด้านความว่องไวและการฟังคำสั่งในการแข่งขันประกวดสุนัข ถือเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์สุนัขที่มักจะเห็นในงานประกวดต่าง ๆ
สุนัข สายพันธุ์ ซามอยด์ (Samoyed)
สิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณาเมื่อพิจารณาว่าซามอยด์เป็นสัตว์เลี้ยง คือ ความต้องการในการกรูมมิ่ง (ดูแลขน) ขนที่หนาของพวกเขา ต้องได้รับการดูแลขนอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันไม่ให้ขนพันกันเป็นก้อนและปัญหาเรื่องขนร่วง ซามอยด์อาจจะต้องได้รับการดูแลขนทุกๆ 2 - 3 เดือน เพื่อให้ขนของพวกเขามีสุขภาพที่ดีและมีความสลวยสวยงามดูดีที่สุด
นอกจากนี้ สุนัขซามอยด์ยังมีแนวโน้มที่จะมีสภาวะทางสุขภาพบางอย่าง เช่น สะโพกเคลื่อนผิดปกติและปัญหาเกี่ยวกับดวงตา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องแน่ใจว่าผู้เพาะพันธุ์เป็นบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือเพียงพอเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้ลูกสุนัขที่แข็งแรง และอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือ คุณต้องมีเวลาที่จะพาน้องหมาไปพบแพทย์ตามรอบเวลาเพื่อตรวจสุขอย่างเหมาะสม ต้องให้น้องหมาออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อช่วยป้องกันโรคอ้วนและรักษาสุขภาพโดยรวม
สุนัข สายพันธุ์ ซามอยด์ (Samoyed)
ข้อมูลจาก https://dooplearn.com/samoyed-dog/
โฆษณา