3 ม.ค. 2023 เวลา 16:40 • ปรัชญา

ทุกๆสิ่งเริ่มด้วยความกล้า แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีความกล้า

ผมเชื่อว่าไม่ว่าใครก็มีสิ่งที่ตัวเองอยากทำกันทั้งนั้น แต่หลายๆคนยังต้องทนทำสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ชอบเท่าไหร่ เพราะอาจจะมีภาระหรือหน้าที่ทำที่้องรับผิดชอบ ทำให้…ไม่กล้า…ทำในสิ่งที่เราอยากทำ เนื่องจาก…กลัว…กลัวไม่สำเร็จ กลัวล้ม กลัวตัวเองดูไม่ดี จึงต้องทนทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้อยากทำต่อไป ทุกคนอยากมีชีวิตแบบนี้ไหมครับ
แน่นอนความกลัวจะถูกเอาชนะด้วยความกล้า แต่ทุกคนที่กล้าไม่ใช่ว่าจะสำเร็จทุกคน แต่ทุกคนที่สำเร็จจำเป็นต้องมีความกล้า ดังนั้นถ้าเราไม่กล้าก็จะเท่ากับเราไม่ก้าวหน้า วันนี้ถ้าใครยังทนทำในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเองอยู่ จงรวบรวมความกล้าแล้วย้ายตัวเองมาอยู่ในจุดที่ตัวเองควรอยู่ดีกว่า อย่ายืดติดกับจุดที่เราปลอดภัย ยิ่งเราออกจากจุดที่เรารู้สึกปลอดภัยมากเท่าไหร่ก็เท่ากับเราเติบโตขึ้นเท่านั้น
คนที่กล้าไม่ใช่ว่าเขาไม่กลัวครับ แต่เขาทำทั้งๆที่เขากลัวนั้นแหละครับ และอีกอย่างที่ผมอยากบอกกับคนที่ยังกลัวว่า ทุกอย่างมันดีหมดครับ บางทีเราอาจเสียเงิน เสียสุขภาพ เสียเวลา แต่อย่างน้อยๆสิ่งเราได้คือ บทเรียนหรือประสบการณ์นั้นเองครับ ยิ่งประสบการณ์เยอะ ขึ้น ก็จะยิ่งมีโอกาสที่จะสำเร็จเยอะขึ้น ถ้าตอนนี้ใครยังกลัวอยู่แล้วยังทนทำสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง
วันนี้ก็ขอให้กล้านะครับ แล้วเอาตัวเองไปอยู่ในที่ที่เป็นของเราดีกว่าครับ ชีวิตมันมีอะไรมากกว่านั้นครับ อย่าจมอยู่ที่เดิมเพียงเพราะคำว่ากลัวครับ
ถ้าชอบฝากกดไลท์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็กคนนี้หน่อยนะครับ🙏🤟😍
โฆษณา