4 ม.ค. 2023 เวลา 05:29 • ความคิดเห็น
สำหรับผม นั่งไม่บ่อย แต่จะรู้สึกดีๆโล่งสบายทุกครั้งหลังเสร็จจากการนั่ง
ตามลมหายใจเข้าออกแบบหลวงพ่อวัดปากน้ำไประยะนึง พอนิ่งไม่มีอะไรแว๊ปเข้ามา ลมหายสม่ำเสมอ ค่อยนึกถึงเรื่องที่จะต้องเจอต้องทำต่อไป เราจะมีสติละเอียดรอบคอบขึ้น วางแผนการกระทำได้ดีขึ้น มีปัญหาก็มาถกมาแก้ได้ง่ายขึ้น
ไม่พะวงว่าเราหลุดจากการตามลมหายใจ หรือต้องว่างเปล่า แต่ระลึกอยู่ได้ว่าลมหายใจเรายังลึกและช้าอยู่ตลอด
บางทีก็ย้อนระลึกถึงผู้คน เราลืมอะไรลืมทำดีกับใครมาบ้าง....ไม่ได้นั่งบ่อยแต่รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้นั่ง.....กำไลหยก.
โฆษณา