5 ม.ค. 2023 เวลา 09:15 • ปรัชญา

สมการง่ายๆที่คนรวยรู้💰แต่คนจนนั้นไม่รู้🤦‍♂️

เรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้คือทุกคนอยากมีชีวิตที่สุขสบาย และคนที่จะมีชีวิตที่สุขสบายก็จำเป็นต้องมีเงินหรือเรียกง่ายๆก็คือรวยนั้นเองครับ บางคนอาจจะบอกว่าการที่เราพอเพียง ก็สามารถมีความสุขได้ ไม่จำเป็นต้องมีเงินเยอะ ละถ้าให้เลือกจริงๆระหว่างใช้ชีวิตแบบพอเพียง กับใช้ชีวิตแบบมีอิสระทางการเงิน เราจะเลือกแบบไหนครับ จริงครับที่เงินซื้อทุกอย่างไม่ได้ แต่ถ้าไม่มีเงินซื้ออะไรไม่ได้เลยนะครับ และผมเชื่อว่าชีวิตที่มั่งคั่งคือชีวิตที่มั่นคง
ถ้าใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ผมคิดว่าคุณก็คือคนหนึ่งที่อยากจะรวย งั้นเรามาเริ่มกันเลยครับ เราลองเอาเราเทียบกับใครก็ได้คนหนึ่ง ที่เราคิดว่าคนนี้แหละคือคนที่เราอยากมีชีวิตเหมือนเขา(หรืออยากรวยเหมือนเขานั้นเองครับ) ลองมองว่าเรากับเขาต่างกันตรงไหน ทำไมเขาถึงทำได้มากกว่าเรา เชาถึงหาได้มากกว่าเรา
หัว แขน ขา ผมว่าเราก็น่าจะมีครบเหมือนเขานะครับ แต่มีอยากหนึ่งครับที่เรามีไม่เหมือนคือความรู้ครับ ความรู้คือเครื่องทุ่นแรงที่ดีที่สุดครับ สมการที่ผมหมายถึงนั้นง่ายๆเลยครับ แค่
[รู้มาก = รวยมาก] คนส่วนใหญ่ที่ยังไม่รวยมักจะหวั่งรวยจากความรู้ที่น้อยนิด แต่คนที่รวยนั้นจะทำให้ตัวเองมีความรู้มาก แล้วใช้ความรู้ที่ตัวเองมีเพื่อหาเงิน
นี่คือเหตุผลหนึ่งที่เวลาเราถามคนรวยว่าลงทุนกับอะไรคุ้มที่สุด เรามักจะได้ยินคำตอบเดิมๆคือ ลงทุนกับความรู้คุ้มที่สุด ยิ่งสมัยนี้ความรู้มีอยู่รอบตัวเลย อยู่ที่ว่าเราจะศึกษามันไหม แค่มีโทรศัพท์เครื่องเดียวก็หาความได้ทุกเรื่องละครับ อย่าพึ่งหวังว่าเราจะรวย หวังให้เรามีความรู้มากๆก่อน และความรวมันจะตามมาเองครับ รู้กับรวยมันเป็นเพื่อกันครับ
ก่อนจบบทความนี้ผมอยากจะบอกแบบนี้ครับ ชีวิตคนเราเนี่ยครับอาจจะเป็นแค่เซลล์ๆหนึ่ง
ชาติหน้ามีจริงหรือไม่จริงเราไม่รู้ ฉะนั้นเราอยากมีอะไร เราทำอะไร เราอยากเที่ยวที่ไหน ชาตินี้เราต้องมี เราต้องได้ทำ เราต้องได้เที่ยวครับ
ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะครับ ถ้าชอบฝากกดไลท์ กดแชร์ กดติตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมหน่อยนะครับ ถ้าคุณชอบอ่านหรือแชร์เรื่องราวดีๆแบบนี้เราเป็นพี่น้องกันครับ
โฆษณา