5 ม.ค. 2023 เวลา 15:05 • ความคิดเห็น
ราคาของความสำเร็จ
ทุกคนมีเป้าหมายที่ตัวเองอยากจะคว้ามาให้ได้ในชีวิตของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายเล็กหรือเป้าหมายใหญ่แต่เราก็จะต้องคว้ามาให้ได้
วันนี้ผมเจอบทความที่บอกว่า ทุกเป้าหมายจะต้องมีราคาที่จะต้องจ่ายเสมอเมื่ออยากจะคว้ามันมาได้ ซึ่งเราไม่ทราบเลยว่าราคาที่เราจะต้องจ่ายคืออะไรและผลลัพธ์ที่ได้รับคือความสำเร็จหรือความล้มเหลว
แล้วราคาที่ต้องจ่ายคืออะไรละ
ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่เราต้องยอมแลกเพื่อได้มันมา สมมุติ เราอยากได้บ้านเราก็ต้องซื้อด้วยเงินแต่สิ่งที่เราต้องจ่ายคือการทำงานเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินเพื่อมาซื้อบ้านนั้นเอง หรือ นักเรียนอยากสอบเข้าหมอได้ราคาที่จะต้องจ่ายคือช่วงเวลาที่ขาดหายไปไม่ได้ใช้เวลาร่วมกับเพื่อนเพราะอ่านหนังสือ
ซึ่งราคาที่จะต้องจ่ายก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราอยากจะได้นั้นเอง
ซึ่งผมก็ถามตัวเองว่า แล้ววันนี้เราได้จ่ายอะไรบ้างยังเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ
สรุป เราจะต้องยอมแลกอะไรบ้างอย่างกับสิ่งที่เราต้องการเสมอ
ขอบคุณครับ
โฆษณา