5 ม.ค. 2023 เวลา 17:20 • การตลาด

ชาโฮจิฉะ เด็กดื่มได้. ผู้ใหญ่ดื่มดี. แล้วมีดีอะไร??

โฮจิฉะ (Hojicha) ไม่เหมือนกับชาชนิดอื่นที่ผ่านการนึ่ง #โฮจิฉะเป็นชาที่ถูกนำไปคั่วแทน จึงทำให้ใบชามีสีน้ำตาลแดง หรือ น้ำตาลอ่อนแก่ แล้วแต่ระยะการคั่ว เป็นการลดระดับคาเฟอีนและความขมของชาลง ทำให้ดื่มง่ายขึ้น
#นิยมดื่มที่บ้านมากกว่าร้านคาเฟ่
เรื่องใบชายกให้ #ชาหยินหวง ชาหยินหวงทีเฮ้าส์ ชาดีเชียงราย โรงน้ำชาชาหยินหวง เซนทรัลเชียงราย
ชาออกใหม่ปีนี้ 2566 (2023) ชาไร้คาเฟอีน
มีให้เลือก 2 สูตร
☆ Lights and ☆Smoky
2 สูตร
★ Smoky คั่วเข้ม หอมกลิ่นควันไฟกว่า
♧ Light คั่วอ่อน หอมบางๆ
เอาใจสายชาดำ ชาน้ำตาล ชาโฮจิฉะ
ชาเขียวมัทฉะ
🌟 เป็นผงสีเขียวที่เกิดจากการบด 🌟 มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ 🌟 มีรสชาติความขม และฝาด 🌟 สียิ่งเข้ม คุณภาพก็ยิ่งดี 🌟 นิยมนำมาทำสำหรับทำขนมและเครื่องดื่ม
☕ ชาโฮจิฉะ
✨ ชามีสีน้ำตาลเกิดจากนำไปคั่ว ✨ มีรสชาติอ่อน มีกลิ่นหอมหวาน ✨ มีความขมน้อยกว่าชาเขียวมัทฉะ ✨ มีคาเฟอีนต่ำ ✨ เหมาะสำหรับดื่มระหว่างมื้อ
ความแตกต่าง
5 ความแตกต่างระหว่าง #ชาโฮจิฉะ และ #ชาเขียวมัทฉะ
.
แม้ว่าจะเป็นชาเขียวญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่ก็มีความแตกต่างกัน ....
🔹 สี
ชาโฮจิฉะนั้นมีสีน้ำตาลแดงและสีจะแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับวันเก็บเกี่ยวและระดับการคั่ว ส่วนชาเขียวมัทฉะ หากเก็บเกี่ยวในระยะเวลาเริ่มแรก จะได้ใบชาที่มีคุณภาพสูง มีสีเขียวเข้มอมฟ้า เมื่อระยะเวลานานขึ้นเป็นชาท้ายฤดู ชาจะมีสีเขียวอมเหลือง
🔹 กระบวนการผลิต
ใบชาเขียวที่ใช้สำหรับชาทั้งสองแบบจะถูกอบด้วยไอน้ำ ในส่วนของชาโฮจิฉะจะนำใบชาไปคั่วอย่างช้าๆ ให้มีสีน้ำตาลและยังสามารถบดเป็นผงละเอียดได้ แต่ในการผลิตชาเขียวมัทฉะหลังจากที่ใบชาแห้งแล้วจะใช้เครื่องบดหินบดจนเป็นผงละเอียด
🔹 กลิ่น
กลิ่นของชาโฮจิฉะจะมีความหอมที่โดดเด่นของถั่วอ่อนๆ และมีกลิ่นหอมควันที่ได้จากการคั่ว ส่วนชาเขียวมัทฉะจะมีกลิ่นหอมคล้ายกับสาหร่าย มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์
🔹 รสชาติ
ชาโฮจิฉะจะมีรสชาติที่โดดเด่นเหมือนน้ำตาลไหม้ มีความขมน้อยกว่าชาเขียวมัทฉะเพราะความขมจะหายไปจากการที่ชาถูกนำไปคั่ว รสชาติของชาเขียวมัทฉะจะมีรสชาติของสาหร่าย มีความขม และฝาด
🔹 ปริมาณคาเฟอีน
ชาโฮจิฉะมีคาเฟอีนเพียง 0.13 กรัมต่อปริมาณชา 100 กรัม เนื่องจากกระบวนการคั่วทำให้ปริมาณของคาเฟอีนลดลงและด้วยปริมาณคาเฟอีนที่น้อยทำให้สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย ส่วนชาเขียวมัทฉะจะมีคาเฟอีนประมาณ 3.2 กรัมต่อปริมาณชา 100 กรัม
++++++++++
◑ˍ◐ ไม่ว่าจะเป็นชาโฮจิฉะหรือชาเขียวมัทฉะก็มีความโดดเด่นในเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งเป็นความแตกต่างที่ลงตัว สามารถนำมาผสมผสานกันเป็นเครื่องดื่มใหม่ได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สถานที่ : ชาหยินหวงทีเฮ้าส์ ชาดีเชียงราย
ที่ตั้ง : 664/8 ถนน ศรีเกิด เมือง เชียงราย 57000
Tel : 081 783 4480
#Matcha #hojichatea
จากดอยสูง
#เด็กดื่มได้ผู้ใหญ่ดื่มดี๊ดี
#เด็กดื่มได้ผู้ใหญ่ดื่มดีได้ทุกเพศทุกวัยจ้าาาา
บอกเล่าเก้าสิบ ไปกับ Tea&Me มือใหม่ไล่ดื่มชา
มาบอกเล่า....เป็นบทความของ #เรื่องเล่าโรงน้ำชา
#ชาหยินหวงทีเฮาส์ของดีเชียงราย
#ชาหยินหวงทีเฮ้าส์_คาเฟ่คนรักชา
........😂😃😆
** #ผงชาโฮจิฉะ เกรดพรีเมียม ขนาด 100 กรัม ราคา 250- บาท
แต่...!!
กินแล้วดี! ชาโฮจิฉะ "คาเฟอีนต่ำ" ชงชายังไงให้ดื่มง่าย?
Tea&Me...จะมาร่ายยาวแล้วนะ วันนี้ 2/1/2566
👋 เริ่มเรื่องทำให้สวย....กันเลยยย
"ผู้หญิง" สายเฮลตี้ มักคิดว่านะ... ก็คือการดื่ม
"ชาเขียว" ว่ากันว่าเป็นเครื่องดื่มชะลอความแก่ เพิ่มความสวยสดใสเปล่งปลั่งให้ผู้หญิงได้ดีเยี่ยม แต่ก็มีสาวๆ บางคนที่ไม่ค่อยถูกโรคกับ "คาเฟอีน" ในน้ำชาสักเท่าไหร่??
....แต่สบายใจได้เพราะคุณสามารถเลือกดื่ม "ชาโฮจิฉะ" ที่มี "คาเฟอีนต่ำ" ได้แล้ว คุณภาพคับแก้วเหมือนเดิม หรือใกล้เคียง #ชาเขียวมัทฉะ
💢👍 "ชาโฮจิฉะ" ดีต่อสุขภาพผู้หญิง
💯 ชาโฮจิฉะเป็นชาเขียวประเภทหนึ่ง แต่กระบวนการผลิตจะนำใบชาเขียวไปคั่วผ่านความร้อนแล้ว 300 องศาเซลเซียล เป็นเวลา 10 นาที ใบชาจึงมีสีเข้ม เมื่อชงชาออกมาจะได้น้ำชาสีน้ำตาล และมีกลิ่นหอมมากกว่าชาเขียวทั่วไป แต่ยังได้ประโยชน์จากใบชาครบถ้วน ได้แก่
- มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการขับสารพิษในร่างกาย ช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์ ช่วยชะลอความแก่
- เมื่อดื่มชาโฮจิฉะคู่กับอาหารประเภททอด จะช่วยให้ล้างไขมัน ล้างลำไส้ ช่วยล้างปาก แก้เลี่ยน และช่วยย่อยได้ดี
- ชาโฮจิฉะ เป็นการนำใบชาไปคั่วจึงทำให้มีกาเฟอีนน้อยกว่าชาเขียวทั่วไป โฮจิฉะจึงนิยมดื่มมากที่สุด ดื่มได้ทั้งเด็ก ผู้หญิงตั้งครรภ์ และผู้สูงอายุ (ป.ล. ชาเขียวทั่วไปมีกาเฟอีนสูง มีฤทธิ์กระตุ้นสมอง แก้อาการง่วง ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า แต่ไม่เหมาะกับคนที่มีภาวะไวต่อกาเฟอีน)
- ช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานและไขมันได้ จึงช่วยในการ "ลดน้ำหนัก" ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ ช่วยลดระดับไขมันเลว (LDL) เพิ่มไขมันดี (HDL) ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย
- ช่วยลดและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด จึงช่วยในการป้องกันและชะลอการเกิดโรคเบาหวานได้
°°°°°°°°°°°°°°°°
3 เทคนิค #ชงชาโฮจิฉะให้ดื่มง่าย
1. อุ่นถ้วยชาก่อนเสมอ
เวลาจะชงชาจากใบชาแห้ง ให้ควบคุมอุณหภูมิของน้ำให้ดี เพราะจะส่งผลต่อรสชาติของน้ำชา เริ่มจากนำใบชาแห้งใส่กาน้ำชาประมาณ 1 หยิบมือ พักไว้ แล้วหันไปเตรียมถ้วยชามาวางไว้ 3-4 ใบ จากนั้นตั้งหม้อต้มน้ำให้เดือด 100 องศาเซียลเซียส ปิดไฟ ยกน้ำร้อนลงจากเตา เทน้ำร้อนใส่ถ้วยชาทุกใบ เพื่อเป็นการอุ่นถ้วยชาให้มีอุณหภูมิเหมาะสมกับการดื่มชา
2. ใช้น้ำร้อนอุณหภูมิ 60-70 องศาฯ
จากนั้นรอประมาณ 3-5 นาที ให้น้ำร้อนในถ้วยชามีอุณหภูมิลดลงเหลือ 70-80 องศาเซียลเซียส จากนั้นนำน้ำในถ้วยชาไปเทใส่กาน้ำชาที่มีใบชาแห้งเตรียมไว้ จากนั้นทิ้งไว้อีก 1 นาที ก่อนจะเทน้ำชาเสิร์ฟ
3. เทน้ำชาใส่ถ้วยทีละน้อย
วิธีการเทน้ำชาก็มีผลต่อรสชาติของน้ำชาเช่นกัน วิธีการคือ นำถ้วย 3-4 ใบที่อุ่นไว้แล้ว มาวางเรียงกันเป็นแนวหน้ากระดาน ค่อยๆ เทน้ำชาใส่ถ้วยใบแรกในปริมาณ 1/3 ของถ้วย เทน้ำชาแบบนี้ใช่ถ้วยชาให้ครบทุกใบ จากนั้นวนมาเติมน้ำชารอบที่สอง เพิ่มเป็น 2/3 ของถ้วย และทำอีกรอบที่สาม เติมชาให้เต็มถ้วยทุกใบ วิธีนี้จะทำให้น้ำชาทุกๆ ถ้วยมีอุณหภูมิที่เท่ากัน และช่วยให้ดื่มได้ลื่นคอ ไม่ขม ไม่มีรสเฝื่อน
O_o น้ำชาโฮจิฉะสามารถนำมาดื่มคู่กับอาหารได้แทบทุกประเภท ทั้งเมนูทอด เมนูต้ม เมนูย่าง เมนูผัด นอกจากอาหารคาวแล้ว ยังเข้ากับขนมหวานพวกช็อกโกแลตหรือขนมที่ทำจากน้ำผึ้งอีกด้วย
จะเลือกชาแบบไหน??? อยู่ที่คุณแล้วละ
#ผงชาโฮจิฉะ
#ใบชาโฮจิฉะ
#ชงร้อนชงเย็นได้หมด #เด็กดื่มได้ผู้ใหญ่ดื่มดี #เด็กดื่มได้ผู้ใหญ่ดื่มดีได้ทุกเพศทุกวัยจ้าาาา
▶ รู้อย่างนี้แล้วต่อไปเพื่อนๆมีเยี่ยมเยื่อน...ไม่ดื่มชากาแฟ...มองหา #ชาโฮจิฉะ ให้ลองจิบดูซิคะ...อาจถูกใจก็ได้นะ...🙂
#ชาเขียว
#ใบชาคั่ว
#ชาโฮจิฉะ
#สุขภาพ
#ผู้หญิง
#hojicha
#ชาสุขภาพ
ข้อมูลบางส่วน- จากไทยรัฐออนไลน์
👏 Teaa&Me.... #เล่าเรื่องโรงน้ำชา ผ่าน #ใบชาเล่าเรื่อง เรื่องราวที่อ่าน ประสบการณ์ของตัวเอง ผู้รู้และชำนาญ เอามาฝาก....👋
เป็น #เรื่องเล่าโรงน้ำชา แล้วละก็ ต้อง @Tea&Me แล้วละ....😂
.
โฆษณา